Nhân sinh đơn giản là 30 tuổi cầu con cái, 40 tuổi nhớ giữ tiền tài, 60 tuổi chờ quan tài

Lời người xưa dạy thường không sai và luôn luôn có những ý nghĩa nhất định.

Trong đời người 30 tuổi lập thất, sinh con

Câu nói 30 tuổi cầu con cái ý chỉ đến tuổi này thì việc quan trọng nhất chính là lập gia thất và sinh con cái. Trước 30, người ta học hỏi để trưởng thành và ổn định công việc. Khi định hướng và chọn công việc, đặt nền móng cho công việc rồi thì nên yên bề gia thất sinh con cái. 

Gia đình là quan trọng với mỗi người. Có gia đình sẽ có trách nhiệm hơn. Tuổi 30 sinh lý cũng là tuổi nên có gia đình và con cái kẻo muộn màng. Những ai có trước trưởng thành sớm càng tốt, những ai chưa thì tuổi này nên chú trọng vào hôn nhân và con cái. 

30 mà chưa vợ chồng con cái thì nên chú tâm vì gia đình rất quan trọng

30 mà chưa vợ chồng con cái thì nên chú tâm vì gia đình rất quan trọng

Hôn nhân và con cái là bước ngoặt lớn trong đời người. Tuổi 30 người ta đủ chín chắn để lập thất sinh con rồi. Cuộc sống hiện đại có nhiều thay đổi nên tuổi tác có du dịch với nhiều người tuy nhiên số đông thì đây vẫn là phù hợp nhất. 

40 tuổi còn chưa giữ tiền tài thì nên xem lại

Ở độ tuổi trung niên chúng ta áp lực lớn về kinh tế vì phải lo cho con nhỏ và cha mẹ già. Lúc này chúng ta là trụ cột chính trong gia đình, còn còn nhỏ cần nương dựa ta mà cha mẹ thì đã già cũng cần ta chăm sóc. Bởi thế độ tuổi 40 cần chín về tiền tài sự nghiệp, không giàu thì đừng nghèo, phải đủ vững. Do đó giai đoạn này mà bạn còn chưa ổn thì cuộc sống sẽ rất chật vật, con cái thì hỏi tiền học tiền ăn mỗi ngày, cha mẹ thì cần tiền chăm sóc sức khỏe, bệnh viện, ốm đau.

Độ tuổi 40 cũng thường là tuổi vất vả nhất trong đời người. Do đó bạn cần chăm chỉ tích lũy từ trước, đừng để 40 ập đến lại trắng tay thì sẽ càng khổ sở hơn. 

Trung niên là lúc vất vả nhất

Trung niên là lúc vất vả nhất

60 tuổi chờ quan tài, đời người vô thường

Người xưa nói 60 năm cuộc đời. Tới 60 tuổi chúng ta đã trải qua nhiều đắng cay phiền muộn vui buồn, đã đủ tuổi để hiểu sự đời, sắp tri thiên mệnh. Lúc này con người có thể nhìn lại quá khứ, chiêm nghiệm cuộc đời, tận hưởng bình yên và an nhiên với mọi sự diễn ra trong đời. Vào độ tuổi ngoài 60, con người cũng đã suy giảm sức khỏe. Do đó tuổi 60 tới thì người đời nên bình thản an nhiên, đừng cố tranh giành tranh đấu với đời. Đến tuổi này mà người ta có thể an nhiên bằng lòng, thảnh thơi chấp nhận được sự vô thường của cuộc sống, bỏ qua những chấp niệm thì đã là vui vẻ, có một cuộc đời đáng sống rồi. Nếu 60 tuổi vẫn còn vật vã trong đời, chưa thể an nhiên được thì đó là khổ.