Nhận định Liverpool vs Brentford (22h30, 25/8): Sức ép tại Anfield

Dưới thời Arne Slot, Liverpool vẫn đang duy trì được sức mạnh họ từng thể hiện dưới thời Jurgen Klopp. Mặc dù trải qua quá trình chuyển đổi nhanh chóng trong công tác huấn luyện, nhưng tham vọng và chiến lược của câu lạc bộ vẫn kiên định.

Nhiệm kỳ của Slot bắt đầu bằng chiến thắng sít sao trước Real Betis trong trận giao hữu tiền mùa giải, sau đó là những thắng lợi ấn tượng trước các đối thủ Premier League - Arsenal và Manchester United.

Cuộc đối đầu đáng chú ý tại Anfield.

Tiếp tục phong độ mạnh mẽ của mình, Liverpool đã đánh bại Sevilla một cách thuyết phục với tỷ số 4-1. Họ đã mang đà này vào trận mở màn mùa giải với Ipswich Town, giành 3 điểm một cách thuyết phục.

The Reds làm chủ trận đấu, tung ra 18 cú sút và giành chiến thắng 2-0, nhờ các bàn thắng của Diogo Jota và Mohamed Salah.

Trong khi đó Brentford cũng đang có màn khởi đầu mùa giải như ý sau khi đánh bại Crystal Palace ở vòng đấu đầu tiên. Và dù phải làm khách tại Anfield, song họ cũng sẽ vẫn đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm.

Thời gian và địa điểm

Chủ Nhật, ngày 25 tháng 8, lúc 22h00

Sân vận động Anfield

Phong độ

Trong 10 trận gần nhất: Liverpool thắng 7, hòa 3, thua 0. Tỷ lệ thắng: 70%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á đạt 60%. Tỷ lệ tài 40%

Trong 10 trận gần nhất: Brentford thắng 3, hòa 4, thua 3. Tỷ lệ thắng: 30%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á đạt 44%. Tỷ lệ tài 44%

Cầu thủ đáng xem

Andrew Robertson (Liverpool)

Hậu vệ trái 30 tuổi khẳng định mình là một trong những cầu thủ đáng tin cậy và ổn định nhất của Liverpool, với 219 lần ra sân và ghi được 10 bàn thắng cho đến nay.

Kinh nghiệm cũng như khả năng lãnh đạo đến từ Robertson đang giúp Liverpool đứng vững dù vừa bước vào giai đoạn chuyển tiếp. Anh chắc chắn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho tiền đạo Bryan Mbeumo bên phía Brentford.

Mathias Jensen (Brentford)

Trong 5 năm qua, tiền vệ người Đan Mạch đã trở thành nhân vật chủ chốt của câu lạc bộ, có hơn 185 lần ra sân và đóng góp 11 bàn thắng.

Nhạc trưởng của Bầy ong.

Nếu Brentford muốn tiếp tục chuỗi chiến thắng và tạo nên địa chấn tại Anfield, khả năng kiểm soát nhịp độ trận đấu và dẫn dắt hàng tiền vệ của Jensen sẽ rất quan trọng. Tầm nhìn, độ chính xác trong các đường chuyền và khả năng phá vỡ lối chơi của đối phương khiến anh trở thành một nhân tố thiết yếu giúp Bầy ong hướng đến 3 điểm tiếp theo.

Thống kê thú vị

Brentford chỉ thắng một trận trong năm trận gần nhất.

Liverpool thắng bốn trong năm trận gần nhất.

Brentford vừa có được chiến thắng sít sao trước Crystal Palace ở trận khai màn mùa giải.

Liverpool vs Brentford: Soi kèo

Liverpool ghi nhiều bàn thắng nhất trong quãng thời gian từ 31-45 (trong 30 trận gần nhất) và 76-90 (trong 50 trận gần nhất).

Brentford ghi nhiều bàn thắng nhất trong quãng thời gian từ 61-75 (trong 30 trận gần nhất) và từ 61-75 (trong 50 trận gần nhất).

Liverpool thủng lưới nhiều nhất từ phút 76-90 (30 trận gần nhất) và từ phút 76-90 (50 trận gần nhất).

Brentford thủng lưới nhiều nhất từ phút 76-90 (30 trận gần nhất) và từ phút 76-90 (50 trận gần nhất).

Trong 6 lần đối đầu gần nhất, Liverpool thắng 4 hòa 1 thua 1. Tỷ lệ thắng: 67%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á: 50%. Tỷ lệ tài: 50%.

Lực lượng

Arne Slot sẽ có thể thoải mái tung ra đội hình mạnh nhất với việc tất cả các cầu thủ đều khỏe mạnh.

Còn về phần Brentford, họ sẽ thiếu vắng sự phục vụ của bộ đôi Igor Thiago và Josh Dasilva.

Đối đầu

Tổng số trận đấu – 10

Liverpool thắng – 08

Brentford thắng – 01

Hòa – 01

Đội hình dự kiến

Liverpool (4-2-3-1)

Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Mac Allister, Gravenberch; Salah, Szoboszlai, Diaz; Jota

Brentford (4-3-3)

Flekken; Roerslev, Collins, Pinnock, Ajer; Norgaard, Janelt, Jensen; Mbeumo, Wissa, Schade

Dự đoán Liverpool vs Brentford

Cả hai đội đều giành chiến thắng trong trận mở màn mùa giải mới. Brentford đang cho thấy mối đe dọa đặc biệt sau chiến thắng trước Crystal Palace. Tuy nhiên, nhìn vào tác động ban đầu của Arne Slot tại Anfield, Liverpool vẫn được đánh giá cao hơn.

Dự đoán tỷ số từ Whoscored: Liverpool 3-0 Brentford

Dự đoán tỷ số từ BongDa.com.vn: Liverpool 2-0 Brentford