Nhận định Bồ Đào Nha vs Pháp (02h00, 06/07): Ngày buồn cho Ronaldo

Dù sở hữu một đội hình gồm nhiều ngôi sao chất lượng ở cả 3 tuyến, tuy nhiên, Bồ Đào Nha vẫn chưa cho thấy sự thuyết phục trong lối chơi tại EURO 2024. Sau thất bại 0-2 trước Georgia, “Selecao châu Âu” phải rất vất vả mới đánh bại Slovenia trên chấm luân lưu để giành quyền lọt vào tứ kết.

Cristiano Ronaldo và các đồng đội liệu có thể vượt ải Pháp?

Về phần tuyển Pháp, thầy trò Didier Deschamps cũng chẳng khá hơn là bao. “Les Bleus” mới chỉ có 3 bàn thắng sau 4 trận đấu, 1 từ chấm 11 mét, còn 2 pha lập công còn lại tới từ những tình huống hậu vệ đối phương phản lưới nhà.

Dẫu sao, đây chắc chắn cũng sẽ là một cặp đấu đáng xem bởi những ngôi sao chất lượng mà hai đội sở hữu trong đội hình. Đặc biệt là câu chuyện giữa Cristiano Ronaldo và Kylian Mbappe.

Thời gian

Thứ Bảy, ngày 6 tháng 7 lúc 2 giờ sáng (giờ Việt Nam).

Địa điểm: Sân vận động Volksparkstadion.

Phong độ

Ở 10 trận gần nhất, Bồ Đào Nha thắng 6, hòa 1, thua 3. Tỷ lệ thắng: 60.0% Tỷ lệ thắng kèo châu Á: 30.0%. Tỷ lệ tài: 50.0%
Ở 10 trận đấu gần đây nhất, Pháp thắng 5, hòa 4 và thua 1. Tỷ lệ thắng: 50.0%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á: 20.0%. Tỷ lệ tài: 30.0%

Cầu thủ đáng chú ý

Bồ Đào Nha: Cristiano Ronaldo

Chân sút 39 tuổi đang trải qua kỳ EURO cuối cùng của mình theo cách đáng thất vọng. Sau khi góp mặt trong tất cả các trận đấu, đội trưởng Bồ Đào Nha vẫn chưa thể ghi bàn. Đóng góp duy nhất của anh tính đến thời điểm này là một pha kiến ​​tạo cho Bruno Fernandes sút tung lưới Thổ Nhĩ Kỳ.

Cựu tiền đạo Real Madrid thậm chí đã rơi nước mắt sau khi sút hỏng phạt đền ở trận đấu với Slovenia. Rất may cho anh, thủ thành Diogo Costa trong một ngày thi đấu xuất sắc đã giúp đội nhà giành vé đi tiếp. Khi áp lực qua đi, người hâm mộ có thể mong đợi anh sẽ tỏa sáng trong trận đấu với tuyển Pháp.

Pháp: Kylian Mbappe 

Tiền đạo sinh năm 1998 luôn biết cách tỏa sáng khi chơi cho “Les Bleus”. Đến nay, anh đã có 48 bàn thắng và 34 pha kiến ​​tạo chỉ trong 82 lần ra sân cho đội bóng áo lam. Ở EURO 2024, dù chưa được như mong đợi của người hâm mộ nhưng cầu thủ mang áo số 10 vẫn là niềm cảm hứng của “Những chú gà trống Gaulois”.

Kylian Mbappe là người tung ra đường chuyền khiến Maximilian Wober đá phản lưới nhà, đồng thời ghi một bàn thắng trong trận hòa với Ba Lan. Đây chắc chắn sẽ là một thách thức lớn đối với Joao Cancelo, Nuno Mendes và Ruben Dias.

Thống kê

Đội tuyển Pháp vẫn đang bất bại tại EURO 2024.

Lần gần nhất Bồ Đào Nha giành chiến thắng trước Pháp là trận chung kết EURO 2016.

Trận đấu gần nhất giữa hai đội kết thúc với tỷ số hòa 2-2.

Bồ Đào Nha vs Pháp soi kèo

-Bồ Đào Nha ghi nhiều bàn thắng nhất từ phút 31-45 (30 trận gần nhất), từ phút 76-90 (50 trận gần nhất).

-Pháp ghi nhiều bàn thắng nhất từ phút 76-90 (30 trận gần nhất), từ phút 76-90 (50 trận gần nhất).

-Bồ Đào Nha thủng lưới nhiều nhất từ phút 76-90 (30 trận gần nhất), từ phút 46-60 (50 trận gần nhất).

-Pháp thủng lưới nhiều nhất từ phút 76-90 (30 trận gần nhất), từ phút 31-45, 76-90 (50 trận gần nhất).

Trong 7 trận gần nhất, Bồ Đào Nha 0 thắng, 3 hòa, 4 thua. Tỷ lệ thắng: 0,0%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á: 42,9%. Tỷ lệ tài: 33,3%

Tình hình lực lượng

Bồ Đào Nha không có ca chấn thương hay án treo giò đáng chú ý nào trước trận tứ kết. Huấn luyện viên Roberto Martinez sẽ có đầy đủ binh hùng tướng mạnh để lựa chọn, tuy nhiên, nhiều khả năng đội hình xuất phát sẽ  không có nhiều thay đổi.

Pháp sẽ thiếu vắng sự phục vụ của tiền vệ Adrien Rabiot. Vì vậy, Didier Deschamps sẽ phải lựa chọn một cái tên khác để lấp khoảng trống mà cầu thủ này để lại. Nhiều khả năng sẽ là Eduardo Camavinga.

Đối đầu

Trong 28 lần đối đầu với nhau trong lịch sử, Bồ Đào Nha chỉ thắng 6, nhưng để thua tới 19 trận. Hai đội hòa nhau 3 lần.

Đội hình dự kiến ​​

Bồ Đào Nha (4-2-3-1): Costa, Cancelo, Dias, Pepe, Mendes, Palhinha, Vitinha, Silva, Fernandes, Leao, Ronaldo.

Pháp (4-2-3-1): Maignan, Kounde, Upamecano, Saliba, Hernandez, Kante, Tchouameni, Camavinga, Griezmann, Mbappe, Thuram.

Dự đoán 

Trận đấu này hứa hẹn sẽ diễn ra một cách cân bằng. Vì cả hai đội đều sở hữu hàng thủ chắc chắn nên việc ghi bàn sẽ không dễ dàng. Tuy nhiên, Pháp với sự nhỉnh hơn đôi chút sẽ là đội giành chiến thắng sau cùng.

Dự đoán tỷ số:

Dự đoán tỷ số từ Whoscored: Bồ Đào Nha 1-2 Pháp.

Dự đoán tỷ số từ chuyên gia: Bồ Đào Nha 1-2 (Ben Gray); Bồ Đào Nha 1-0 Pháp (Steen Kirby).

Dự đoán tỷ số từ BongDa.com.vn: Bồ Đào Nha 0-1 Pháp.