Nhà ở có 6 dấu hiệu này, càng ở càng có lộc, gia chủ về sau ắt phát tài

Đây là mẫu nhà ở hợp phong thủy, có lợi cho đường tài lộc, gia đạo của gia chủ.

1. Ngôi nhà có hướng gió nhẹ

Hướng nhà sẽ ảnh hưởng đến hướng và độ mạnh của gió. Phong thủy rất coi trọng việc “giấu gió, thu khí”, bởi nơi có gió mạnh chắc chắn sẽ không phải là nơi thịnh vượng.

Nếu luồng gió gần nhà rất mạnh và nhanh thì không nên mua, vì ngôi nhà có vượng khí cũng sẽ bị gió thổi bay đi. Gió quá lớn không tốt, nhưng nếu gió quá chậm và nhẹ thì không khí không được lưu thông, ảnh hưởng đến tài vận và sức khỏe của người sống trong nhà. Môi trường sống lý tưởng nhất là gió thổi nhẹ, đủ mát.

Hướng nhà sẽ ảnh hưởng đến hướng và độ mạnh của gió.

Hướng nhà sẽ ảnh hưởng đến hướng và độ mạnh của gió.

2. Nhà có cửa không đối diện thang máy

Cửa nhà đóng vai trò quan trọng trong phong thủy nhà ở. Ngoài hướng cửa, nếu ở chung cư thì bạn cần tránh cửa nhà đối diện thang máy.

Cửa nhà đối diện cửa thang máy phạm phải xung khí khẩu, ứng với người thì hay va chạm mồm miệng. Người ở trong những ngôi nhà có cửa đối diện thang máy dễ liên quan đến tranh luận, vạ miệng, hay bị đồn thổi thị phi.

Ngoài ra, cửa thang máy còn được ví như một chiếc miệng hổ. Cửa thang máy đóng - mở giống như miệng hổ đang chờ mồi, khiến các luồng không khí trong nhà bị xao động, nuốt hết vận may của gia đình, năng lượng bị phân tán và không thể tụ lại, gây khó khăn trong việc tích lũy của cải.

3. Ngôi nhà không có tà ma xung quanh

Điều này có nghĩa là căn nhà không gần nghĩa địa, bệnh viện, nhà tang lễ, hay lò hỏa thiêu. Nhà gần những nơi này có âm khí rất mạnh, dễ dẫn đến dương suy, khiến không khí nặng nề bao trùm lấy ngôi nhà, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe cũng như tài vận của gia đình.

Điều này có nghĩa là căn nhà không gần nghĩa địa, bệnh viện, nhà tang lễ, hay lò hỏa thiêu.

Điều này có nghĩa là căn nhà không gần nghĩa địa, bệnh viện, nhà tang lễ, hay lò hỏa thiêu.

4. Ngôi nhà vuông vức

Trong phong thủy, ngôi nhà có hình dáng vuông vức được coi là tốt lành. Hình dáng vuông vức giúp năng lượng trong nhà cân bằng, rất tốt cho tài vận của gia đình.

Ngược lại, nếu nhà có nhiều góc cạnh, méo mó thì khí bên trong sẽ ngưng trệ hoặc lưu chuyển không theo quy luật, làm mất cân bằng. Điều này dễ mang đến phiền phức và bệnh tật cho các thành viên trong gia đình.

5. Ngôi nhà có sảnh trước rộng

Sảnh nhà là khu vực đầu tiên trước khi vào nhà, ảnh hưởng rất nhiều đến ấn tượng ban đầu của các vị khách. Trong phong thủy, sảnh nhà là một bức tường vô hình giúp ngăn cách không gian sống của con người với âm khí, luồng khí vào bên trong.

Nếu sảnh trước nhà quá nhỏ hẹp, không chỉ ảnh hưởng đến vận may trong sự nghiệp mà còn khiến các thành viên trong gia đình cảm thấy mệt mỏi và lâu ngày sẽ mắc bệnh. Nếu sảnh trước nhà rộng rãi và được bố trí hợp lý, sẽ mang đến bình an cho các thành viên trong gia đình, giúp công việc và tài vận hanh thông.

6. Nhà không có xà ngang

Khi mua hay thuê nhà, cần nhìn lên phía trên trần nhà. Những thanh xà phía trên sẽ khiến người ta cảm thấy lo lắng, sợ hãi, bất an và ngột ngạt.

Đặc biệt, nếu có xà nằm phía trên ghế sofa, giường ngủ hay trong phòng làm việc thì càng bất lợi. Sống trong môi trường này lâu ngày sẽ gây ra tâm lý căng thẳng và dễ cáu gắt.