Nguyễn Tường San trở thành á hậu 2 Hoa hậu Chuyển giới quốc tế 2024

Tường San đạt thành tích Á hậu 2 Hoa hậu Chuyển giới quốc tế 2024.

Thí sinh Việt Nam Nguyễn Tường San đoạt Á hậu 2 trong sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Tân hoa hậu của cuộc thi là thí sinh Peru. Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về người đẹp Thái Lan.Nhiều người tỏ ra tiếc nuối vì Tường San không giành ngôi vị cao nhất, tuy nhiên số khác cho rằng đây là kết quả vừa vặn với sự thể hiện của người đẹp 19 tuổi trên đấu trường quốc tế.

Tường San đạt thành tích Á hậu 2 Hoa hậu Chuyển giới quốc tế 2024

Tường San đạt thành tích Á hậu 2 Hoa hậu Chuyển giới quốc tế 2024

Trong đêm Chung kết, top 3 Hoa hậu chuyển giới Quốc tế được đặt câu hỏi chung có nội dung "Động lực thúc đẩy sự thay đổi lớn của bạn để trở thành Hoa hậu Chuyển giới 2024?". Đại diện Việt Nam trả lời bằng tiếng Việt: "Động lực duy nhất khiến tôi muốn trở thành Hoa hậu Chuyển giới là khát khao khiến thế giới này bình đẳng và tốt đẹp hơn. Tôi đã mơ về giấc mơ này được 6 năm, đây cũng là động lực giúp tôi có mặt trong Top 3 chung cuộc, tạo nên lịch sử cho Việt Nam. Nếu tôi đạt được danh hiệu này, điều đầu tiên mà tôi muốn hướng đến là công nghệ và giáo dục, vì tôi nghĩ hai yếu tố này cực kỳ quan trọng".

Trong phần thi ứng xử dành cho top 6, Tường San được yêu cầu nêu quan điểm về việc người chuyển giới tham gia các bộ môn thể thao của phụ nữ. Cô trả lời bằng tiếng Việt, có phiên dịch hỗ trợ. Cô nói: "Chúng tôi luôn xem mình là phụ nữ. Tôi đồng ý việc người chuyển giới được tham gia các môn thể thao của phụ nữ bởi trí óc của họ là con gái. Chúng ta nên tôn trọng mọi suy nghĩ của họ".

Trước đó, ban tổ chức còn trao giải Trang phục dân tộc đẹp nhất cho Tường San. Trong phần thi phụ hôm 17/8, cô diện trang phục Mục đồng mơ trưa do Nguyễn Minh Công thiết kế lấy cảm hứng từ tranh Đông Hồ. 

Nguyễn Tường San có tên khai sinh là Nguyễn Hoàng Bảo Phúc, sinh năm 2005, hiện là người mẫu tự do. Cô cao 1,79 m, số đo 83-56-85 cm. Cô là á hậu 1 Miss International Queen Vietnam 2023, là học trò của á hậu Thủy Tiên. Tường San được khen gương mặt đậm chất Á Đông, hình thể cân đối, phong thái tự tin, giao tiếp tiếng Anh khá.