Nguyên Hà làm mới loạt hit cũ theo phong cách nhạc phim Ghibli, hé lộ thêm cả sáng tác mới của NS Đức Trí

Nguyên Hà cho biết đây là một món quà âm nhạc cô dành tặng đến khán giả, những tri kỷ trong âm nhạc.

Kết thúc chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng mùa đầu tiên, Nguyên Hà là một trong những cái tên để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả. Dù không xuất hiện xuyên suốt qua tất cả các vòng công diễn, Nguyên Hà vẫn tạo được hiệu ứng lớn khi quay trở lại ở vòng Hồi sinh. Cô gây bất ngờ với tiết mục Đường Cong, thoát ra khỏi hình tượng nàng thơ nhẹ nhàng trong trẻo trước đây.

nhungconmuamuadong title ko title

Sau show thực tế này, Nguyên Hà sớm trở lại với những dự án cá nhân mới trong năm 2024. Và mở đầu chính là album Hồi Ức Thanh Xuân. Nguyên Hà chia sẻ, Hồi Ức Thanh Xuân là một album mang tính kỷ niệm khi nhìn lại chặng đường 12 năm của mình - bắt đầu từ album đầu tay Địa Đàng (2012). Và đây cũng là món quà cô muốn gửi đến khán giả, những tri kỷ trong âm nhạc, những tâm hồn đồng điệu đã luôn ủng hộ và yêu mến Nguyên Hà. “Cảm ơn vì thanh xuân của bạn đã có âm nhạc của Nguyên Hà”, nữ ca sĩ xúc động chia sẻ. Toàn bộ 8 ca khúc đều được thực hiện MV lyric visualizer và đã được đăng tải trên kênh YouTube của nữ ca sĩ vào tối 27/3.

9c22216a0da9c9f24dbc6c80b1f17f83

Album gồm 8 bài hát, trong đó có 2 ca khúc mới hoàn toàn từ nhạc sĩ Đức Trí - Những Cơn Mưa Mùa Đông và nhạc sĩ Minh Min - Hồi Ức Thanh Xuân. 6 bài còn lại hầu hết đều là các bài hát đã phát hành từ những ngày đầu Nguyên Hà mới đi hát cho đến hiện tại, đều có đời sống riêng, được khán giả yêu thích và đón nhận. Toàn bộ album được phối khí bởi nhạc sĩ Phạm Hải Âu, một người cộng sự thân thiết với Nguyên Hà nhiều năm qua. Cùng có tình yêu đặc biệt với Ghibli và âm nhạc của Joe Hisaishi, bộ đôi đã bàn bạc để tạo ra một album đậm màu hoài niệm nhưng vẫn mang dấu ấn riêng so với các bản phối trước đó.

comotnguoiseden HD ko title

Dự án bắt đầu được lên ý tưởng từ năm 2021. Tuy nhiên, việc mang âm hưởng nhạc phim Ghibli vào những ca khúc nhạc Việt là điều không hề đơn giản. Thử thách đối với Phạm Hải Âu và Nguyên Hà là nhạc Ghibli đều như những bản giao hưởng của thanh xuân, cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Album cũng là một “tổ hợp" tương đối đặc biệt khi có những ca khúc đã rất quen với khán giả của Nguyên Hà, có bài mới hoàn toàn và có bài hát mà tác giả cũng chẳng bao giờ nghĩ đến Ghibli - ví dụ như bài của nhạc sĩ Đức Trí. Do vậy, album Hồi Ức Thanh Xuân chỉ cố gắng tiệm cận được mặt "tinh thần" và phong cách phối: không nhạc cụ điện tử, không tiết tấu trendy, không thêm Rap, không Mashup; tất cả các ca khúc đều phối với màu sắc thuần khiết nhất có thể. 

FullSizeRender

Nhạc sĩ Phạm Hải Âu chia sẻ về dự án mở màn cho năm 2024 của Nguyên Hà: “Tôi hy vọng khán giả sẽ thích, sẽ khen, sẽ chê và đặc biệt những khán giả có tình yêu với Ghibli sẽ biết rằng cũng có hai chúng tôi, Nguyên Hà và Phạm Hải Âu cũng rất yêu Ghibli đây.”

Album Hồi Ức Thanh Xuân được ra mắt ngay thời điểm đầu năm 2024 và Nguyên Hà cũng coi đây như một món quà dành tặng những khán giả đã ủng hộ mình, đặc biệt sau chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng. Giọng ca Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè cho biết: “Sự đón nhận của mọi người về tiết mục Đường Cong đã cho Hà thêm nguồn cảm hứng để làm mới bản thân. Hà nghĩ nhiều hơn về hình ảnh của mình trong mắt khán giả.”

Sau album Hồi Ức Thanh Xuân, Nguyên Hà cũng đang song song thực hiện một dự án album với màu sắc hoàn toàn khác cùng nhạc sĩ Đỗ Hiếu. Việc liên tiếp cho ra mắt những album với phong cách khác biệt trong năm 2024 sẽ giúp Nguyên Hà giữ được sự mới mẻ, thú vị trong mắt công chúng.

Nhung