Người xưa nói: Gia đình dưỡng 3 hương thơm này sẽ có nề nếp, giàu có, con cháu dễ vinh hiển

Trong lời dạy của người xưa thì 3 hương thơm này biểu trưng cho sự chu đáo nề nếp của gia đình.

 Hương thơm của ban thờ tổ tiên

Trong ngôi nhà của người Việt, ban thờ gia tiên là nơi linh thiêng nhất. Ban thờ gia tiên không phải là sự mê tín cầu xin mà thể hiện tấm lòng biết ơn, truyền thống uống nước nhớ nguồn. Lập ban thờ tổ tiên để tưởng nhớ người sinh thành, tưởng nhớ cội nguồn, dạy con cháu có cội có rễ. Thắp hương cúng lễ tổ tiên không phải là mâm cao cỗ đầy để đút lót mà để ghi nhớ công nuôi dưỡng. 

Do đó ban thờ tổ tiên là nơi thể hiện phong thủy của gia đình. Một gia đình chăm chút ban thờ không để bụi bẩn hôi hám chứng tỏ biết ơn gia tiên, biết ghi nhớ trân trọng. Những người có nuôi dưỡng lòng biết ơn mới có thành công, bởi trên đời này sự vô ơn là sự vô tri. Khi biết on tổ tiên, khi thành kính với tổ tiên, tâm linh được nuôi dưỡng, con người có thêm từ bi, biết sợ cái xấu, biết tích phước thiện lành.

Bàn thờ gia tiên thơm tho chứng tỏ gia đình chu đáo

Bàn thờ gia tiên thơm tho chứng tỏ gia đình chu đáo

Ai khi đứng trước ban thờ tổ tiên cũng có chút sợ hãi cái xấu, sợ bị quả báo. Thế nên người chăm chút ban thờ gia tiên chứng tỏ không tuềnh toàng, chứng tỏ họ có giới hạn trong đời. Điều đó giúp họ đi vững chắc trong đời và có thành công hơn vì sự tử tế được nuôi dưỡng.  Ban thờ gia tiên cần được thắp hương để ấm cúng tạo hương thơm. Thắp hương lên là tỏ lòng thành là lúc bắt đầu kết nối với tổ tiên. 

Khi bước vào ngôi nhà, thấy ban thờ lạnh lẽo, người ta ớn lạnh, thấy ban thờ sạch sẽ thơm tho ấm cúng lòng người ấm lại. Ai cũng nể trọng gia đình có truyền thống biết ơn, biết trân trọng ông bà. Con người khi đã đứng trước ban thờ tổ tiên thì dù xấu bao nhiêu lòng cũng chững lại, tâm thanh tịnh nhất. Thế nên những gia đình mà thường xuyên chăm chút ban thờ thường có một nỗi sợ nhất định về quả báo và sợ bị thần linh phạt nên thường sẽ "tu mình" hơn. 

Sách vở thơm hương, bàn làm việc bàn học sạch sẽ

Tri thức là thứ quan trọng dẫn người ta tới thành công. Nhà nào mà sách vở thơm tho thường xuyên được đọc sẽ rất tốt. Còn sách vứt đó để bụi, mạt tấn công thì tri thức ngủ yên. Gia đình mà bàn học bàn làm việc của con cháu luôn thơm tho sạch sẽ ấm cúng thường xuyên được dùng chứng tỏ hiếu học. Nền tảng giáo dục vô cùng quan trọng cho sự hưng thịnh của gia đình. Một gia đình có giáo dục,hiếu học là gia đình sẽ phát triển và ngược lại. Trong dòng chảy hiện đại, cuộc sống thay đổi liên tục thì sự học càng không thể ngừng nghỉ. 

Phòng đọc, góc học tập thơm tho không bị bỏ quên chứng tỏ gia đình chuộng giáo dục

Phòng đọc, góc học tập thơm tho không bị bỏ quên chứng tỏ gia đình chuộng giáo dục

Học hỏi, đọc sách giúp người ta khôn ngoan hơn, tài trí hơn. Còn những gia đình mà phòng sách không ai ngó ngàng, bụi bặm lạnh lẽo, hôi hám thì chứng tỏ không có truyền thống ham học hỏi. Những người giàu có trên thế giới thường là những người ham học hỏi, luôn học hỏi.

Việc học hỏi phải thành nếp từ người lớn trong gia đình chứ không thể chỉ bắt đầu bằng việc ép trẻ nhỏ.

Vào bếp thấy hương thơm thực phẩm không hôi mùi côn trùng

Bếp có vai trò quan trọng trong chế độ dinh dưỡng, sức khỏe và phong thủy của gia đình. Bếp nấu nướng cho người thân khỏe mạnh. Có sức khỏe mới có trường thịnh, có sức khỏe mới giàu có thành công. Bếp  là nơi chứa thực phẩm nên rất dễ bị hôi. Bếp thơm mùi thực phẩm chứng tỏ gia chủ chu đáo cẩn trọng dọn dẹp. Người chăm chỉ chu đáo bao giờ cũng sẽ có tương lai sáng hơn người lười và bừa bộn.

Bếp thơm tho sạch sẽ thu hút giàu có

Bếp thơm tho sạch sẽ thu hút giàu có

Bếp là nơi tụ tài trong phong thủy là kho lương của gia đình. Do đó bếp thơm hương ấm cúng thể hiện sự giàu có của gia đình. 

Bếp là nơi nấu ăn quây quần. Bếp thơm chứng tỏ gia chủ chỉn chu đảm đang sẽ hứa hẹn có những bữa ăn ngon cho gia đình. Đó chính là hạnh phúc của gia đình. Hương thơm từ trong bếp không chỉ là hương thơm của thực phẩm mà đó còn là hương thơm của tình thân chăm sóc cho nhau. Một căn bếp lạnh lẽo lâu ngày không dùng tới thường có mùi ẩm mốc, mùi hôi. 

Nhà bạn có đủ 3 điều trên không?

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm