Người xưa dạy có 3 việc đừng làm với người khác nếu không muốn hao tổn phước lộc, tổn hao tiền bạc

Trong đời người không phải lúc nào chúng ta cũng gặp được chuyện như ý mình nên làm gì nói gì hãy cần suy nghĩ cho việc bảo tồn phước lộc của bản thân.

Không cười chê người khác

Thế gian mỗi người là một phiên bản đặc biệt, mỗi người sinh ra mang theo một sứ mệnh riêng, mỗi người có một ưu nhược điểm khác nhau, mỗi người trải qua một đoạn đời khác nhau. Người có tu dưỡng là không cười chê khuyết điểm của người khác. 

Ở đời phúc ai người có hưởng, việc chê cười người khác chỉ làm tổn hao phước phần của mình. Việc cười chê người khác sẽ gây tổn thương và khiến bạn trở thành vô cảm. Đời người không ai biết trước ngày sau không ai biết những biến động mai này ra sao. Cười người vừa tàn nhẫn vừa không biết liệu mai này ta ra sao, để người cười lại thì thật cay đắng.

Thế nên những người không cười chê người khác là tự cho mình một con đường thênh thang sống ở đời. Những người này sẽ tích được phước lớn. Người xưa nói một lời nói thiện ấm cả đời người, một lời nói ác lạnh suốt 3 đông. Thế nên không chê cười người cũng chính là một cách từ thiện thể hiện sự từ tâm của con người. 

Cười chê người khác hôm sau người cười

Cười chê người khác hôm sau người cười

Không than vãn nghèo khổ

Những người có mệnh phú quý thì ngay khi gặp nghèo khổ cũng sẽ không than. Người xưa nói một tiếng thở dài nghèo cả 3 năm. Khi chúng ta càng than nghèo càng quan tâm sự nghèo thì cuộc sống lại càng sa sút. Càng than vãn càng nghèo khổ. 

Khi than vãn nghèo khổ nghĩa là trong đầu bạn chỉ có nghèo khổ. Khi không hài lòng với cuộc sống thì bạn cũng không sẵn lòng cho đi điều gì, luôn có xu hướng ích kỷ, chỉ biết nghĩ cho mình và luôn cho mình đang khổ nên không rộng lượng cho đi. Chính điều đó khiến cho cuộc sống của bạn ngày càng trở nên bi thảm hơn, u ám hơn. 

Tranh cãi với người khác chỉ gây ra phiền toái

Tranh cãi với người khác chỉ gây ra phiền toái

Không tranh cãi với người khác

Chuyện đúng sai trong đời người có đi tới tận cùng. Thế nên đừng tốn thời gian tranh cãi vô nghĩa. Đặc biệt trong gia đình thì càng không nên tranh cãi. Người xưa nói gia đình hòa thuận thì vạn sự hưng thịnh. Khi gia đình đoàn kết yêu thương thì vạn sự sẽ thành. 

Trong đời người học cách tiết chế cảm xúc của mình là một sự tu dưỡng cao. Gặp việc không như ý đừng vội nóng nảy thì bạn sẽ gặp nhiều may mắn, còn nóng nảy có thể gây tai họa lớn.  Nóng giận không chỉ tổn thương mối quan hệ mà còn làm tổn thương sức khỏe, ảnh hưởng tới gan phổi, không tốt cho sức khỏe.

Ở đời này ai làm được 3 điều trên thì cuộc sống sẽ bình yên, vạn sự hanh thông.