Người xưa dặn nuôi 3 con này trong nhà, gia chủ có bạn, giúp giàu có phát tài, sinh dương khí trong nhà

Theo quan niệm của người xưa những con vật này khi được nuôi trong nhà sẽ giúp gia chủ thêm vui vẻ may mắn tốt lành.

Nuôi chó vừa là thú cưng vừa giúp bảo vệ gia chủ

Chó là loài vật gắn bó với con người nhất. Chó như người bạn, chó là thú cưng, chó trông nhà, chó đuổi trộm, đuổi ma. Tiếng kêu của chó bảo vệ gia chủ. Chó là loài khôn ngoan, thông minh và lại có mũi thính. Vì thế nuôi chó trong nhà giúp bảo vệ gia chủ. Chó là vật nuôi phong thủy xua đuổi tà mà trong nhà. Chó cũng là con vật vui vẻ thông minh giúp ngôi nhà tràn đầy sinh khí, mang lại may mắn. Nuôi chó biểu thị cho sự cát lành, giàu sang, phú quý. 

Người xưa từng nói chó đến nhà thì giàu... Việc nuôi chó giúp gia chủ có bạn, nhất là những người già cô đơn, trẻ nhỏ, Chó còn là người bạn đồng hành trên mọi nẻo đường nếu gia chủ cần di chuyển đi xa. Chó trong phong thủy là loài vật thuộc hành Thổ, vì vậy những người mạng Mộc nuôi chó sẽ rất tốt. Ngoài ra những gia chủ tuổi Mão, Dần cũng rất thích hợp nuôi vật nuôi này. Những gia chủ tuổi Tý, Hợi thì không nên nuôi. Chó còn là vật nuôi rất trung thành có thể nhớ chủ nhận ra chủ dù rất nhiều năm xa cách. Chó có thể giúp gia chủ trông nhà, bảo vệ nhà.

Chó cảnh  vừa là thú cưng vừa là bạn vừa bảo vệ gia chủ

Chó cảnh vừa là thú cưng vừa là bạn vừa bảo vệ gia chủ

Ngày nay những con chó nuôi trong nhà cần chú ý tiêm phòng vaccine đảm bảo chúng không gây bệnh nguy hiểm cho gia chủ và khách tới nhà, người xung quanh. 

Cá cảnh sinh sôi gia đình thêm phúc lộc

Cá cảnh là vật nuôi mang lại nhiều sinh khí trong nhà. Nuôi cá cảnh là thú chơi phong lưu của người xưa. Cá cảnh nhiều màu sắc, bơi lội thường xuyên thể hiện sự vận động phát triển. Cá cảnh mang lại sinh khí cho gia đình và còn giúp thư giãn tinh thần, mang lại may mắn về mặt phong thủy. Theo phong thủy, bể cá trong nhà có thể tăng thêm vận may, nếu sử dụng thích hợp có thể ngăn chặn sát khí, mang lại tài lộc cho gia chủ.

Cá cảnh mang lại sinh khí cho ngôi nhà

Cá cảnh mang lại sinh khí cho ngôi nhà

Cá cảnh có nhiều loại nhiều màu sắc nên tùy theo bản mệnh của gia chủ mà có thể chọn nuôi loài cá cảnh phù hợp vơi gia đình mình. 

Nuôi cá cảnh trong nhà tạo ra yếu tố phong thủy tốt. Nước trong phong thủy là quản tiền quản tài, mang lại tài lộc giàu có. Làm bể cá cảnh hợp phong thủy giúp mang lại may mắn, và tạo cảm giác thư thái cho gia chủ. Cá cảnh có loài dễ nuôi có loài khó nuôi, bởi thế trước khi nuôi bạn nên cẩn thận chọn phù hợp với mệnh và với kinh nghiệm nuôi cá của bản thân. Việc nuôi cá cũng mất thời gian nên cần đầu tư học hỏi kinh nghiệm, dọn dẹp bể cá thường xuyên, tránh để bể cá bẩn, cá chết sẽ gây ra vận xui.

Nuôi chim cảnh mang dương khí vào nhà

Nuôi chim là thú vui nhưng cầu kỳ và khó nuôi nhất trong số thú cưng.  Tiếng hót của chim mang lại dương khí trong nhà giúp gia chủ làm ăn phát đạt, không gian thêm sinh động vui vẻ. 

Một điều cần lưu ý, Chim thuộc hành Kim, nên những người mạng Hỏa nuôi chim sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng (do Hỏa thắng Kim). Ngoài ra, người tuổi Tỵ, Ngọ cũng rất thích hợp. Tuy nhiên những gia chủ tuổi Dần, Mùi không nên nuôi loài vật này trong nhà này.

Chim cảnh mang lại dương khí trong nhà

Chim cảnh mang lại dương khí trong nhà

Nuôi chim rất cần kỹ lưỡng và gia chủ phải có thời gian cho chúng bởi thế trước khi nuôi chim bạn cần xác định xem mình có đủ thời gian và biết cách chăm sóc không, tránh tình trạng nuôi để chim chết trong nhà thì lại rất kỵ.

Ngày nay thì chó và cá là những loài vật phong thủy phổ biến. Còn chim cảnh thuộc về thú chơi tao nhã cầu kỳ nên phải người có thời gian và kinh nghiệm mới nuôi được chim trong nhà.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm