Người xưa dặn, "Giường dựa hai tường không ốm đau cũng hoạn nạn": 2 tường này nhà nào cũng có

Theo kinh nghiệm của người xưa: "Giường dựa hai tường không ốm đau cũng hoạn nạn". Bởi thực tế, khi đầu giường khi đặt ở 1 trong 2 bức tường này sẽ phát sinh ra nhiều vấn đề gây ảnh hưởng tới giấc ngủ. Cụ thể đó là 2 bức tường nào?

Phong thuỷ phòng ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ và hạnh phúc gia đình. Theo kinh nghiệm của người xưa: "Giường dựa hai tường không ốm đau cũng hoạn nạn". Bởi thực tế, khi đầu giường khi đặt ở 1 trong 2 bức tường này sẽ phát sinh ra nhiều vấn đề gây ảnh hưởng tới giấc ngủ. Cụ thể đó là 2 bức tường nào?

1. Đầu giường kê sát tường nhà vệ sinh/nhà tắm

Khi kê đầu giường sát với tường nhà vệ sinh, chưa nói đến thẩm mỹ thì vẫn có nhiều vấn đề khiến gia chủ phải để ý như:

- Mùi hôi: Mùi khó chịu từ nhà vệ sinh phát ra có thể lan vào phòng ngủ và gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến hệ hô hấp.

- Vi khuẩn và nấm mốc: Nhà vệ sinh chính là một nơi lý tưởng cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển. Khi đầu giường kê sát tường nhà vệ sinh, chắc chắn những loại vi khuẩn gây hại này sẽ có thể dễ dàng lan đến khu vực giường ngủ của bạn, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

- Tiếng ồn: Tiếng nước chảy cùng với tiếng xả nước từ nhà vệ sinh chắc chắn sẽ làm gián đoạn giấc ngủ, đặc biệt là vào thời gian ban đêm, khi không gian yên tĩnh, thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ.

Đầu giường kê sát tường nhà vệ sinh/nhà tắm

Đầu giường kê sát tường nhà vệ sinh/nhà tắm

2. Đầu giường kê sát vào tường cửa sổ

Bên cạnh việc kê giường sát tường nhà vệ sinh thì kê giường ngay sát cạnh cửa sổ cũng là vấn đề rất đáng e ngại, bởi:

- Gió lùa: Cửa sổ khi đóng không kín có thể khiến cho gió lùa vào, gây khó chịu, thậm chí dẫn đến những cơm đau đầu khi ngủ.

- Ánh sáng: Ánh mặt trời buổi sáng sớm hoặc đèn đường ban đêm sẽ có thể làm gián đoạn giấc ngủ, đặc biệt nếu như rèm cửa nhà bạn không che chắn đủ.

- Bụi bẩn và vi khuẩn: Cửa sổ chính là nơi dễ bám bụi và vi khuẩn. Vì thế, khi kê giường gần đó, bụi và vi khuẩn sẽ dễ dàng bay vào giường, ảnh hưởng đến làn da lẫn đường hô hấp.

- Độ ẩm: Trong điều kiện thời tiết mưa ẩm, đầu giường gần cửa sổ sẽ dễ bị ẩm, gây ra các vấn đề nghiệm trọng về hô hấp như viêm mũi dị ứng.

Tuy nhiên, nếu diện tích căn phòng ngủ nhà bạn hạn chế và không thể tránh được việc giường ngủ kê sát cửa sổ hoặc sát nhà vệ sinh, bạn có thể thực hiện các biện pháp khắc phục đơn giản như lắp đặt cửa sổ cách âm. Ngoài ra, bạn hãy sử dụng rèm chắn sáng tốt, đồng thời có thể cải thiện khả năng cách âm của nhà vệ sinh bằng cách bọc vào ống nước và xử lý tường cách âm.

Một số gợi ý kê giường ngủ đúng cách, hợp phong thủy

Một số gợi ý kê giường ngủ đúng cách, hợp phong thủy

Một số gợi ý kê giường ngủ đúng cách, hợp phong thủy

+ Chọn vị trí thoáng nhất phòng để đặt giường ngủ

Trước khi đặt giường ngủ, bạn cần xem xét và sau đó chọn ra vị trí thông thoáng nhất phòng, dễ tiếp cận được ánh sáng tự nhiên và giúp không khí thanh mát, dễ chịu hơn. Đặt giường tại các vị trí như vậy sẽ giúp bạn có giấc ngủ tốt hơn, đón nhận được nhiều nguồn năng lượng tươi mới hơn từ không gian.

Đồng thời, bạn cũng nên tránh đặt giường ngủ ở những góc khuất và kín gió. Điều này sẽ khiến cho luồng khí vận hành kém, không khí ngột ngạt, u tối và bí bách.

+ Đặt giường ngủ lệch với hướng với cửa ra vào

Thực tế cho thấy, cửa ra vào chính là nơi luân chuyển của luồng khí, trong đó có những luồng khí độc và các cơn gió độc hại, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì thế, bạn hãy đặt giường tránh cửa để không tiếp xúc trực tiếp với các luồng khí đó. Khi kê giường, hãy đặt lệch hướng so với cửa chính của phòng để đảm bảo được yếu tố phong thủy.