Người xưa dặn đi ra đường gặp 3 thứ mang về nhà, tai họa ập tới. Đó là gì?

Theo lời dặn của người xưa những thứ này mang về nhà có thể mang theo tai họa tới với gia đình.

Những cây trồng ở nghĩa địa

Cây cối trồng lâu ở nghĩa địa dù có đẹp thì cũng đã hấp thụ âm khí nơi này. Do đó mang nhũng cây này về nhà sẽ mang theo âm khí, mang theo cả linh hồn ẩn trong cây về nhà. Điều đó khiến cho ngôi nhà nặng âm khí, mà rước ma vào nhà. Nếu bạn thấy loại cây nào đó đẹp hãy ra hàng hoa hỏi mua cây giống về trồng chứ đừng đào cây ở nghĩa địa về.

Những loại cây ở mộ không nên mang về nhà trồng

Những loại cây ở mộ không nên mang về nhà trồng

Không chỉ mang theo ma và âm khí mà đào cây ở nghĩa địa không khéo gây động mộ ai đó là tổn hao lớn phước đức. Vì vậy người xưa nói cây ở mộ không trồng ở nhà là vì thế. Kể cả đó là loài cây hoa rất đẹp cũng không nên mang về. Những cây sống càng lâu ở nghĩa địa thì càng hấp thụ nhiều âm khí, càng không tốt cho cuộc sống của người dương. Con người cần dương khí để sinh sôi phát triển. Cây cối mang âm khí thì sẽ không hợp phong thủy nữa mà sẽ khiến con người thêm mệt mỏi.

Đồ cổ không rõ nguồn gốc

Món đồ cổ không rõ nguồn gốc có thể có tà khí vì chúng thường được khai thác từ nơi mộ, rừng sâu... Chính vì thế đồ cổ cũng thường hấp thụ khí độc ở những nơi này, đặc biệt hấp thụ thủy ngân. Người xưa rất kiêng sưu tầm đồ cổ linh tinh để trong nhà mà có chỗ riêng để dành cho đồ cổ. Thế nên vì sao dân gian hay nói rằng người chơi đồ cổ hay ốm đau, thậm chí về già hay mắc bệnh liên quan tới hệ thần kinh là vì thế. Dân gian thường nói đó là do họ bị trách phạt nhưng thực chất đó là do hấp thụ khí độc tỏa ra từ đồ cổ.

Đồ cổ cần cẩn trọng

Đồ cổ cần cẩn trọng

Vì thế đồ cổ nên được cất giữ tại nơi riêng biệt, tránh để trong nhà sẽ gây hại các thành viên khác trong gia đình.

Những vật có hình thù kỳ dị, hình thù mũi nhọn

Có thể bạn thích những đồ vật lạ lẫm. Nhưng hãy cẩn trọng với những món đồ kỳ dị này. Những loại đồ vật mà hình dáng nhọn có thể gây ra sát khí, ảnh hưởng tới gia đình. Bởi thế trong phong thủy người xưa kiêng những vật nhọn kỳ dị bày trong nhà. Chúng khiến gia đình dễ ốm đau lục đục, cãi vã, làm ăn sa sút nghèo túng. Bởi vậy người xưa rất kiêng những đồ vật có góc nhọn, mũi nhọn trong nhà. Những đồ vật trong nhà nên có bo góc, góc tròn để tạo sự hài hòa bình yên trong gia đình.

Trong góc nhìn phong thủy có những thứ tốt đẹp không liên quan tới thẩm mỹ và sở thích thông thường, có những thứ nhìn thấy đẹp theo thẩm mỹ nhưng lại không hợp theo phong thủy.

Vì thế khi mang những đồ vật về nhà, bạn nên chú ý tham khảo các yếu tố phong thủy để tránh gây hao tổn tài lộc cho gia đình.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm