Người Trung Quốc 'run rẩy' thừa nhận 'sự thật đau lòng' về U23 Việt Nam

Truyền thông Trung Quốc bày tỏ sự lo lắng khi chứng kiến những gì mà U23 Việt Nam thể hiện ở VCK U23 châu Á.

Trận hòa trước U23 Hàn Quốc của U23 Việt Nam đã nhận về sự quan tâm rất lớn của truyền thông khu vực. Thầy trò HLV Gong Oh Kyun đã tận dụng lợi thế chơi hơn người qua đó giành 1 điểm đầy quý giá trước nhà ĐKVĐ.

Mới đây tờ 163.com đã có bài viết nhắc đến trận đấu lịch sử của các chiến binh sao vàng. Tờ báo Trung Quốc viết: "U23 Việt Nam phát triển vượt bậc, không thể coi thường. Bóng đá Việt Nam hiện tại không hề tỏ ra run sợ khi đối đầu với các ông lớn hàng đầu châu Á.

Đoàn quân của HLV Gong Oh Kyun duy trì tinh thần thi đấu quá ngoan cường. Họ có 2 cú sút trúng đích trong khi tỉ lệ kiểm soát bóng là 30%. Việc cầm hòa U23 Hàn Quốc đã chứng minh sự tiến bộ vượt bậc của bóng đá trẻ Việt Nam.

Trước đó, ở SEA Games 31, U23 Việt Nam đã đánh bại đối thủ mạnh là U23 Thái Lan để lên ngôi vô địch. Thậm chí, họ còn không để thủng lưới bàn nào trong suốt kỳ Đại hội".

Người Trung Quốc 'run rẩy' thừa nhận không thể coi thường U23 Việt Nam 145701

Hiện tại, U23 Hàn Quốc và U23 Việt Nam đang chia nhau vị trí thứ 2 và thứ 3 trên BXH. Trong khi đó, với chiến thắng ấn tượng trước Malaysia, Voi chiến đã leo lên vị trí nhất bảng C VCK U23 châu Á 2022.

Ngày 6/6, HLV Gong Oh Kyun đã cho các học trò có trọn một ngày nghỉ ngơi nhằm hồi phục thể trạng. Toàn đội cũng có những phút thư giãn dưới hồ bơi của khách sạn.

Ngày 8/6, các chiến binh sao vàng sẽ bước vào trận đấu cuối vòng bảng. Đối thủ của chúng ta là U23 Malaysia - đội bóng đã chính thức bị loại. Tuy nhiên, không vì thế mà U23 Việt Nam được phép chủ quan bởi Malaysia đang muốn lấy lại danh dự sau trận thua ở bán kết SEA Games 31. Đồng thời, HLV trưởng Brad Maloney cũng đặt quyết tâm giành kết quả tốt nhất trong bối cảnh tương lai của ông với Hổ Malay đang bị lung lay.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 8/6 tới.

Ngay sau cơn địa chấn châu Á, HLV Gong Oh Kyun có hành động gây ngỡ ngàng

VIDEO: U23 Việt Nam cảm ơn NHM (Nguồn: VFF)