Người phụ nữ sở hữu khối tài sản tương đương GDP Trung Quốc: Tài sản ước tính khoảng 16 nghìn tỷ USD

Nổi tiếng thế giới với khối tài sản tương đương GDP Trung Quốc, bà làm lu mờ các tỷ phú hàng đầu với tài sản ước tính hiện khoảng 16 nghìn tỷ USD.

Phụ nữ chiếm một nửa thế giới nhân loại và trong đó cũng có những phụ nữ thực sự xuất chúng. Nổi tiếng thế giới với khối tài sản tương đương GDP Trung Quốc, bà làm lu mờ các tỷ phú hàng đầu với tài sản ước tính hiện khoảng 16 nghìn tỷ USD.

Người phụ nữ Trung Quốc sở hữu khối tài sản khủng

Võ Tắc Thiên trở thành người phụ nữ giàu có nhất trong lịch sử nhân loại. Tài sản do bà kiểm soát được ước tính có thể lên đến 16.000 tỷ USD.

Võ Tắc Thiên trở thành người phụ nữ giàu có nhất trong lịch sử nhân loại. Tài sản do bà kiểm soát được ước tính có thể lên đến 16.000 tỷ USD.

Hiện nay, các tỷ phú trên toàn thế giới đang tích lũy một khối tài sản ngày càng đồ sộ. CEO của Tesla Elon Musk hiện là tỷ phú giàu nhất thế giới, ước tính có giá trị tài sản là khoảng 222 tỷ USD. Hoặc Françoise Bettencourt Meyers, người thừa kế của đế chế L'Oreal, cũng là người phụ nữ giàu nhất thế giới với giá trị tài sản hiện ước tính là 86 tỷ USD. Số liệu lấy theo danh sách tỷ phú Billionaires Index của Bloomberg.

Tuy nhiên, những tỷ phú này cũng sẽ trở nên mờ nhạt khi được so sánh với Võ Tắc Thiên - người phụ nữ duy nhất từng trị vì đất nước Trung Hoa, dưới triều đại nhà Đường.

Theo SCMP, khối tài sản của Trung Hoa vào thời điểm đương thời chiếm khoảng 23% GDP toàn cầu. Điều này giúp Võ Tắc Thiên trở thành người phụ nữ giàu có nhất trong lịch sử nhân loại. Tài sản do bà kiểm soát được ước tính có thể lên đến 16.000 tỷ USD.

Để dễ hình dung, chúng ta có thể làm một phép so sánh đơn giản. GDP của Trung Quốc với hơn 1,4 tỷ dân trong năm 2023 được công bố là vào khoảng 126,06 tỷ nhân dân tệ, tương đương với hơn 17.000 tỷ USD. Như vậy, tài sản bà kiểm soát tương đương với GDP hiện tại của đất nước tỷ dân này.

Võ Tắc Thiên trở thành người phụ nữ giàu có nhất trong lịch sử nhân loại.

Võ Tắc Thiên trở thành người phụ nữ giàu có nhất trong lịch sử nhân loại.

3 phụ nữ nổi trội của đất nước Trung Quốc

+ Võ Tắc Thiên (624-705)

Sự nghiệp chính trị của Võ Tắc Thiên được bắt đầu khi bà trở thành một phi tần của vua Đường Cao Tông. Sau khi gia nhập hậu cung, bà đã tiến hành thanh trừng các đối thủ của mình, bao gồm cả Hoàng hậu họ Vương và một phi tần được sủng ái khác.

Bà đã kiểm soát Trung Hoa từ sau hậu trường trong thời gian 23 năm dưới thời cai trị của Cao Tông. Bà lên nắm quyền chính thức vào năm 690, bảy năm tính từ khi Cao Tông qua đời và đổi tên nước từ Đường thành Chu. Bà là Nữ hoàng chính thức của đất nước Trung Quốc từ năm 690 đến 705.

+ Tống Ái Linh (1889-1973)

Tống Ái Linh là chị cả của một trong những gia đình nổi tiếng nhất Trung Quốc ở thế kỷ 20. Người chị thứ Tống Khánh Linh đã kết hôn với Tôn Trung Sơn và người em út Tống Mỹ Linh thì kết hôn với Tưởng Giới Thạch.

Tống Ái Linh thì kết hôn với H.H. Kung (Khổng Tường Hy), là hậu duệ đời thứ 75 của Khổng Tử và cũng là người đàn ông giàu nhất Trung Hoa Dân Quốc vào thời điểm đó.

Sau khi kết hôn với Khổng, Tống Ái Linh làm nghề giáo viên và tham gia các hoạt động phúc lợi xã hội trước khi tiến hành thành lập Công ty Sandai. Doanh nghiệp của bà vô cùng thành công và giúp bà trở nên giàu có một cách đáng kinh ngạc.

+ Fu Hao (mất khoảng năm 1.200 TCN)

Fu Hao (Phụ Hảo) được ghi nhận là một nữ tướng, nữ chính trị gia đầu tiên lưu lại bằng văn khắc ở trên đồng xanh của Trung Quốc. Fu là vợ của một vị vua triều Thương (1600-1046 TCN, lăng mộ của bà chứa đầy của cải.

Lăng mộ của Fu Hao bao gồm tất cả 755 hiện vật bằng ngọc, 564 đồ vật làm bằng xương (như trâm cài tóc), 468 đồ vật làm bằng đồng (bao gồm cả bình và vũ khí), 63 đồ vật làm bằng đá, 11 mẫu đồ gốm cùng với 5 tác phẩm chạm khắc bằng ngà voi và 6.900 vỏ ốc xà cừ. Trong lịch sử Trung Quốc, bà là một nhân vật quan trọng để giúp các nhà nghiên cứu tìm hiểu về triều đại nhà Thương. Đây chính thời đại lịch sử lâu đời nhất được biết đến ở Trung Hoa với các bằng chứng cụ thể về sự tồn tại của nó.