Người phụ nữ khẳng định bị điện giật khi lấy nước chấm tại Haidilao, nhà hàng có phản hồi gây chú ý

Người phụ nữ cho biết, khi di chuyển đến bàn gia vị, tay trái của cô đã bị điện giật dẫn đến bị thương. Cách phản hồi và xử lý của Haidilao khiến nhiều người chú ý.

Theo Sina đưa tin vào ngày 21/4, một người phụ nữ họ Trần ở Tô Châu, tỉnh Giang Tô đã đăng tải thông tin cho biết khi đang dùng bữa tại Haidilao vào ngày 30/3, cô đã chạm vào cạnh kim loại của bàn nhúng và bị điện giật ở tay trái. Sau đó, cô tiếp tục gặp phải các triệu chứng cứng cơ, mệt mỏi và tê liệt. 

Mot-nguoi-phu-nu-khang-dinh-da-bi-dien-giat-trong-luc-lay-nuoc-cham-tu-hadilao-2

Thông tin người phụ nữ bị điện giật khi lấy nước chấm tại Haidilao gây xôn xao

Sau khi hơn nửa tháng điều trị y tế, bệnh viện đề nghị cô Trần phải trải qua đợt điều trị phục hồi chức năng thêm hai đến ba tháng nữa. Cô Trần cho biết bản thân là một huấn luyện viên bơi lội và chấn thương ở cánh tay đã khiến cô không thể giảng dạy bình thường. 

Chia sẻ về tình trạng của mình, cô Trần cho biết: “Tôi sẽ không thể tham gia lớp học trong tương lai gần. Tôi hy vọng Haidilao sẽ chi trả hơn 3.000 nhân dân tệ chi phí y tế và tiền lương mất đi sau đó”. 

f9f2-83dff2397224208993467f31920d4b02

Hồ sơ bệnh án cho thấy cô Trần bị tổn thương thần kinh do điện giật.

Sau khi nhận được những phản ánh của cô Trần, người phụ trách cửa hàng Haidilao cho biết, cô Trần đã buộc tóc trước khi lấy gia vị, quần áo cô mặc được làm bằng chất liệu dễ gây tĩnh điện nên không thể loại trừ khả năng đây là trách nhiệm của cô Trần. 

Người phụ trách trụ sở chính của Haidilao đã đề xuất hai giải pháp. Một là yêu cầu cô Trần mời một đơn vị thứ ba chứng minh rằng sự cố điện giật là trách nhiệm của Haidilao. Cách còn lại là nhà hàng sẽ bồi thường cho cô Trần một thẻ tiêu dùng trị giá 1.000 nhân dân tệ. 

Chia sẻ về cuộc đàm phán với phía nhà hàng, cô Trần cho rằng điều này là vô lý nên đã đăng tải sự việc lên nền tảng trực tuyến. 

991a-46f63b7ca6eded69735a7880319fa3fb

Chiếc bàn đựng nước chấm mà cô Trần chạm vào ngày hôm đó

Đến ngày 17/4, Haidilao đã đưa ra phương án bồi thường mới. Phía nhà hàng sẽ chi trả 15 ngày điều trị y tế và một khoản bồi thường cho thời gian cô Trần nghỉ việc. Đồng thời, Haidilao cho biết công ty sẽ đi cùng cô Trần đến tái khám và sắp xếp thêm dựa trên ý kiến của bác sĩ.

Đại diện Haidilao chia sẻ: "Không có bất thường nào trong mạch điện trong quá trình kiểm tra vào ngày hôm đó. Chúng tôi sẽ chủ động trao đổi trong tương lai và cam kết thực hiện các trách nhiệm tương ứng theo quy định của pháp luật". 

2e42-327cde04285c86bcbb8ae3be3f29f277

Có một sợi dây điện bên cạnh bàn nhúng mà cô Trần đã chạm vào.

Đáp lại, một luật sư chia sẻ với giới truyền thông rằng có sự khác biệt cơ bản giữa tĩnh điện và rò rỉ. Điện áp tĩnh tức thời thấp và không gây ra tác hại lâu dài. Tuy nhiên, cô Trần đã gặp phải các triệu chứng thần kinh như cứng và tê cánh tay, phù hợp hơn với các đặc điểm của chấn thương do rò rỉ. Vậy nên, người điều hành Hiadilao cần chứng minh rằng họ đã hoàn thành nghĩa vụ an toàn của mình.

Hiện sự việc vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng xứ Trung.

Nguyệt Thảo