Người mẹ gây phẫn nộ khi bắt con đi chân trần 20 phút giữa thời tiết 34 độ C

Người mẹ gây phẫn nộ khi bắt con đi chân trần 20 phút giữa thời tiết 34 độ C

Theo TVBS News, nhiệt độ ngày hôm đó lên tới 34 độ C, trong khi nhiệt độ trên mặt đường vượt quá 50 độ C.

Bé gái vừa đi vừa khóc: "Mẹ ơi, nóng quá, chân con đau quá", nhưng người phụ nữ vẫn thờ ơ, nắm tay con gái và buộc cô bé phải tiếp tục bước đi, theo South China Morning Post.

Một người qua đường đã ghi lại sự việc bằng điện thoại và cố gắng can thiệp, nói với người mẹ: "Không phải như thế này là quá tàn nhẫn sao? Điều cô đang làm là ngược đãi trẻ em."

Untitled-1

Người mẹ hét lại: "Cứ gọi cảnh sát nếu muốn." Người quay video còn đề nghị mua giày cho đứa trẻ nhưng bị từ chối.

Sau khi nhận được báo cáo, chính quyền địa phương đã cử nhân viên xã hội đến nhà người phụ nữ để điều tra. Họ phát hiện những vết phồng rộp và bỏng trên chân bé gái và đưa em đến bệnh viện.

United Daily News đưa tin người phụ nữ là mẹ đơn thân, không có công việc ổn định. Cô sống trong một căn hộ thuê cùng con gái. Cảnh sát cho biết sẽ tiếp tục theo dõi gia đình này.

Sự việc đã thu hút phản ứng mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Một người dùng mạng bình luận: "Người mẹ này không nên trút cảm xúc của bản thân lên con gái. Giáo dục trừng phạt như vậy là cực kỳ ích kỷ."

"Tôi hy vọng các tổ chức xã hội có thể bảo vệ cô bé này. Người mẹ cần được giáo dục. Rõ ràng là cô ấy không biết cách yêu thương con mình," một người khác viết.

z5658334487485_e854b549848dddf01e4bb6dd3aabf426

Đây không phải lần đầu những câu chuyện về việc cha mẹ trừng phạt con cái theo cách cực đoan và không bình thường lan truyền trên mạng xã hội. Tháng 8/2023, một cặp vợ chồng trẻ ở tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) đã phạt con trai vì chạy nhảy và gây tiếng ồn tại một khu ăn uống. Cặp đôi trói con vào cột đèn bằng băng dính và tiếp tục ăn tối trong khi những người qua đường chế giễu và quay phim cậu bé.

Vào tháng 11/2022, một cặp vợ chồng khác ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) bắt cậu con trai 8 tuổi thức trắng đêm xem tivi để phạt vì cậu bé xem quá nhiều phim hoạt hình.

Sự việc lần này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về những hành vi trừng phạt con cái theo cách cực đoan, thiếu nhân văn của một số bậc phụ huynh. Chính quyền địa phương và các tổ chức xã hội cần vào cuộc mạnh mẽ hơn để bảo vệ trẻ em khỏi những hành vi bạo lực gia đình.

Nhung