Xót xa câu chuyện người mẹ đơn thân bị ung thư giai đoạn cuối, một mình địu con đến viện

Các y bác sĩ trong bệnh viện đều xót xa khi nhìn thấy hình ảnh bà mẹ đơn thân địu con vào tới tận phòng khám vì phải một mình chống chọi với căn bệnh quái ác.

Mới đây, câu chuyện của chị Lê Thị Dung (34 tuổi) - một bà mẹ đơn thân sống tại TP.HCM đã khiến nhiều người rưng rưng nước mắt. Được biết, chị không may mắc ung thư vú giai đoạn cuối di căn gan đa ổ. Giữa thành phố rộng lớn, một mình chị phải vừa nuôi 2 con nhỏ, vừa chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo.

Chị Dung cho biết, khi vừa sinh con được 5 tháng, chị bất ngờ phát hiện ngực mình có một cục rắn và di động. Do linh cảm chẳng lành nên chỉ đã đến viện kiểm tra. Trải qua một số xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán khối u của chị đã lên đến gần 4cm và bị nghi là u ác tính. Sau khi chuyển sang Bệnh viện Ung bướu TP.HCM để khám chuyên sâu, chị Dung bàng hoàng khi nhận kết quả mình bị ung thư vú giai đoạn cuối, chỉ sống được vài tháng.

ba-me-don-than-diu-con-den-vien (1)
Chị Dung không may gặp căn bệnh quái ác

“Em chạy xe khắp Sài Gòn và tự hỏi tại sao lại là mình? Tại sao lại giai đoạn cuối? Em chỉ còn 6 -8 tháng để sống?. Nếu em chết, các con sẽ ra sao. Đứa lớn mới lớp 1, đứa nhỏ chỉ 5 tháng tuổi. Nhà nội tụi trẻ không nhận chúng, bố mẹ ở quê không có điều kiện, những câu hỏi này lởn vởn trong đầu", cô nói.

Ngay sau đó, chị gọi về báo tin dữ cho cha rồi òa khóc như một đứa trẻ. "Nghe lời nói của cha mẹ, em chỉ khóc một lần lúc đó và nhanh chóng lấy lại tinh thần. Em nhờ mẹ vào trông tụi nhỏ giúp để đến bệnh viện làm các xét nghiệm cần thiết. Bác sĩ cũng cho biết bệnh ở giai đoạn muộn nên không thể phẫu thuật, phác đồ đưa ra là điều trị thuốc, hóa chất thu nhỏ khối u”, bà mẹ đơn thân nhớ lại.

ba-me-don-than-diu-con-den-vien (3)
Chị luôn địu con nhỏ trên lưng mỗi khi vào viện thăm khám

Suốt quá trình điều trị, các y bác sĩ tại bệnh viện dường như đã quen thuộc với hình ảnh người mẹ địu thêm đứa con trên lưng. Nếu như đứa lớn nghỉ học, chị Dung sẽ dắt con theo rồi gửi nhờ ở phòng bảo vệ, còn đứa nhỏ sẽ theo mẹ vào tận phòng khám. Thấy hoàn cảnh đặc biệt của chị Dung, một số người muốn giúp đỡ nhưng chị liền từ chối vì biết mình vẫn có thể kiếm ra tiền.

Về viện phí và tiền sinh hoạt của 3 mẹ con, chị cho biết mỗi tháng cần khoảng 35 triệu đồng. Vì vậy ngoài việc làm ở công ty, bà mẹ đơn thân này còn bán hàng online và tự ship đơn đi cho khách. Bất cứ công việc nào mọi người cần, Dung đều nhận và chở con theo cùng.

Nói về ước mơ của mình, chị Dung tâm sự rằng chị chỉ mong muốn nhìn con trưởng thành cũng như cố gắng để có khoản tiền dự phòng. Đồng thời, chị sẽ giữ tinh thần lạc quan, ăn uống khoa học và tập thể dục hằng ngày tại nhà để cải thiện tình trạng sức khỏe hơn.

Ảnh: Tổng hợp

Uyển Nhi