Người mẹ có đặc điểm này thì con gái trong nhà quá may mắn: Dễ thành đạt, hôn nhân hạnh phúc

Người mẹ mạnh mẽ sẽ mang lại lợi ích gì cho con?

Nhà giáo dục nổi tiếng Suhomlinsky từng nói: "Nguồn gốc sự phát triển đạo đức của một đứa trẻ nằm ở trí tuệ, cảm xúc và niềm đam mê bên trong của người mẹ. Việc một đứa trẻ trở thành người như thế nào, phát triển đạo đức ra sao phụ thuộc vào việc người đó có mẹ như thế nào". Những người mẹ, đôi khi đóng vai trò như "cảnh sát", được cho là nhân tố quyết định trong việc nuôi dạy những cô con gái thành công.

Một nghiên cứu từ Đại học Essex, Anh, đã khảo sát 15.500 bé gái trong độ tuổi 13-14 từ năm 2004 đến 2010 và cho thấy những cô gái có mẹ "nghiêm khắc và đặt ra tiêu chuẩn cao" thường có nhiều khả năng đạt được thành tích cao trong học tập, vào đại học và sau đó kiếm được mức lương tốt hơn.

Mẹ và con gái

Mẹ và con gái

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng những bé gái có mẹ nghiêm khắc sẽ ít có khả năng trở thành mẹ ở tuổi vị thành niên. Những bậc cha mẹ đặt kỳ vọng cao cho con cái có thể giảm đến 4% nguy cơ mang thai tuổi teen so với những cha mẹ có kỳ vọng trung bình.

Ericka Rascon-Ramirez, tác giả của nghiên cứu, chỉ ra rằng trong nhiều trường hợp, chúng ta thường kiên trì theo đuổi những gì chúng ta tin là đúng và tốt cho bản thân, ngay cả khi điều này mâu thuẫn với mong muốn của cha mẹ. Tuy nhiên, dù có cố tránh né những lời khuyên từ cha mẹ, chúng ta cũng thường phải thừa nhận giá trị của những lời khuyên đó khi trưởng thành.

Người mẹ mạnh mẽ sẽ mang lại lợi ích gì cho con?

Hạnh phúc phải do chính mình tạo nên:

Hạnh phúc không phải là thứ tự nhiên đến, mà là kết quả của sự lựa chọn và hành động của mỗi người. Một người mẹ mạnh mẽ sẽ truyền cho con gái mình bài học về việc tự chịu trách nhiệm cho hạnh phúc hay bất hạnh của bản thân. Bằng cách quan sát mẹ xây dựng một cuộc sống hạnh phúc, con gái sẽ học được cách tạo ra hạnh phúc cho chính mình.

Giá trị của sự độc lập:

Theo một nghiên cứu từ Đại học Harvard, con gái của những bà mẹ đi làm có khả năng thành công cao hơn khi trưởng thành, trong khi con trai của những bà mẹ mạnh mẽ, độc lập lại có xu hướng đóng góp nhiều hơn vào công việc gia đình. Những đứa trẻ được nuôi dạy bởi mẹ mạnh mẽ thường tự lập, biết tự đưa ra quyết định và có cái nhìn bình đẳng về giới tính khi lớn lên.

Mạnh mẽ và dịu dàng nên song hành:Mạnh mẽ không có nghĩa là phải trở nên cứng rắn hay thiếu quan tâm đến người khác. Người thực sự có ảnh hưởng thường là những người biết kết hợp sự mạnh mẽ với sự dịu dàng và tử tế. Một người mẹ mạnh mẽ sẽ dạy con gái cách trở nên mạnh mẽ mà không đánh mất sự ngọt ngào và nhân hậu, từ đó hình thành những giá trị và cách cư xử đúng mực.

Chủ động phát triển kỹ năng để thành công:

Một người mẹ mạnh mẽ sẽ giúp con phát triển những kỹ năng quan trọng như giải quyết vấn đề, tư duy phản biện, sáng tạo và tự tin thể hiện bản thân. Khi người mẹ là người luôn sẵn sàng thử thách, học hỏi, và chấp nhận thất bại, con cái cũng sẽ học được cách đối diện với cuộc sống một cách tự tin và đầy trách nhiệm.