Ngày 18/3 vừa qua, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc thống kê bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 3 cho các ngôi sao quảng cáo được yêu thích. Bảng xếp hạng được xác định thông qua sự lựa chọn khán giả, độ phủ sóng trên phương tiện truyền thống, độ phổ biến cộng đồng của các ngôi sao. Dư liệu thu nhập từ ngày 16/2 đến ngày 16/3.
Theo Beyond Post, NewJeans giữ vững vị trí dẫn đầu danh sách tháng 3 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 1.695.456.
Các cụm từ xếp hạng cao trong phana tích từ khóa của nhóm nhạc này bao gồm “xu hướng”, “hợp tác”, “đại sứ”. Bên cạnh đó, các cụm từ liên quan đến xếp hạng cao nhất là “trẻ trung”, “đáng yêu”, “tích cực”.
Dù ra mắt chưa đến 1 năm, New Jeans đã “vượt mặt” hàng loạt tiền bối trong ngành. Qua đó, tháng này, BTS vươn lên vị trí thứ 2 (tăng 2 hạng) với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 1.470.756, có mức tăng 1,23% với số điểm của mình kể từ tháng 1 (lần cuối BXH được công bố).
Xếp ở vị trí thứ 3 là BLACKPINK (tăng 2 hạng) với chỉ số danh tiếng 1.533.410, đánh dấu mức tăng 0,46% trong số điểm của nhosm so với tháng 1.
Cầu thủ bóng đá Son Heung Min và ca sĩ nhạc trot Lim Young Woong lần lượt xếp hạng ở vị trí thứ 4 và thứ 5.
Những cái tên còn lại trong top 30 ngôi sao quảng cáo được yêu thích nhất tháng 3 tại Hàn Quốc cũng đều là các nghệ sĩ đình đám và có sức ảnh hưởng lớn tới công chúng. Danh sách gồm: Gong Yoo, IU, Son Seok Gu, Yoo Jae Suk, IVE, Kim Yuna, Seventeen, Kang Daniel, Cha Eun Woo (Astro), Kim Ho Joong, Park Seo Joon, TWICE, Park Eun Bin, NCT, Baek Jong Won, Jang Yoon Jung, Park Goon, Lee Seo Jin, Lee Byung Hun, Red Velvet, Park Bo Gum, Oh My Girl, Kim Yoo Jung, YoonA (SNSD) và Song Ga In.