Ngoài Mudryk, 1 bom tấn khác cũng cần Maresca trảm sau trận Wolves

Chelsea đã có chiến thắng đầu tiên tại Premier League mùa này sau khi vùi dập Wolves với tỷ số đậm đà 6-2 ngay trên sân khách.
Đây là ngày đỉnh cao của những cầu thủ tấn công bên phía The Blues, đặc biệt là bộ đôi Cole Palmer và Noni Madueke khi 2 cầu thủ này đóng góp vào 4/6 bàn thắng mà đoàn quân Enzo Maresca ghi được vào lưới Bầy Sói.
Dù vậy đội hình Chelsea vẫn xuất hiện những điểm đen cố hữu mà Maresca chưa thể sớm giải quyết một sớm một chiều. Đầu tiên là trường hợp của tiền đạo Mykhaylo Mudryk, người có trận thứ 2 liên tiếp đá chính nhưng vẫn chưa thể chiếm lòng tin của Maresca.
45 phút thi đấu, Mudryk tỏ ra lạc lõng hoàn toàn trên hàng công và không tạo bất kỳ đột biến nào bên hành lang biên trái. 13 lần chạm bóng, thực hiện thành công 5 đường chuyền và chỉ thắng vỏn vẹn 1/5 pha tranh chấp. Hệ quả, sau trận HLV Maresca đã không ngần ngại phàn nàn về phong độ chạm đáy nơi chữ ký trị giá hơn 80 triệu bảng của Chelsea.
Nhưng tại Molineux tối qua, Mudryk không phải là người duy nhất khiến Maresca phải xem xét lại suất đá chính, dưới hàng thủ, Wesley Fofana cũng trở thành 1 điểm đen mắc những sai lầm dẫn đến 2 bàn thua trong trận của đội chủ sân Stamford Bridge.
Ở bàn thua đầu tiên ở phút 27, Fofana bị cuốn vào tình huống di chuyển của Jorgen Strand Larsen mà không theo kèm Matheus Cunha chạy sau lưng, hệ quả, khi ngôi sao người Pháp phát hiện ra vấn đề thì mành lưới của Robert Sanchez đã rung lên. Chưa dừng lại, ở bàn gỡ 2-2 của Wolves, cầu thủ 23 tuổi cũng thất bại trong việc cắt đường chuyền vào trong, qua đó tạo thời cơ để Larsen lập công dễ dàng.
Thống kê của từ chuyên trang Sofascore còn chỉ ra những con số nghèo nàn trong màn trình diễn tệ hại suốt 90 phút của cựu sao Leicester City. Dù sở hữu thể chất vạm vỡ nhưng Fofana tỏ ra quá lép vế trong các pha tranh chấp với chỉ vỏn vẹn 2/7 lần chiến thắng.
Khả năng phát động tấn công của Fofana cũng bị đặt nghi vấn với chỉ 1/5 lần chuyền dài chính xác trong khi 3 cầu thủ còn lại nơi hàng tứ vệ Chelsea đều làm tốt khoản này, đặc biệt người đá cặp, Levi Colwill thực hiện thành công 6/8 đường chuyền.
Fofana bị chuyên trang Sofascore chấm ở mức điểm báo động, 6.2, ngang bằng Mudryk trở thành 2 cầu thủ tệ nhất trong đội hình chính Chelsea.
Không chỉ trước Wolves, ở trận thua 0-2 trước Manchester City, cầu thủ sinh năm 2000 cũng không hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự, đáng chú ý, chính đường chuyền dài thiếu chính xác nơi Fofana trực tiếp mở ra thời cơ để Mateo Kovavic lập công ấn định tỷ số.
Giống Mudryk, Fofana cũng khiến Chelsea phải bỏ ra số tiền lớn để đầu tư nhưng chẳng đóng góp nhiều kể từ khi đặt chân đến Stamford Bridge. Tân binh Tosin Adarabioyo có nhiều màn trình diễn ấn tượng trong chuyến du đấu hè trên đất Mỹ, đó là cơ sở để Maresca thêm niềm tin cân nhắc lại suất đá chính của Fofana.