Ngoại binh hát quốc ca, sẵn sàng nhập tịch Việt Nam; Nhân tố Việt kiều chia tay Bình Định

Ngoại binh hát quốc ca, sẵn sàng nhập tịch Việt Nam

Ở trận thua CLB Nam Định, ngoại binh Hendrio Araujo Dasilva đã để lại dấu ấn lớn khi ghi bàn và có khoảnh khắc hát quốc ca Việt Nam. Sau trận đấu, anh cho biết: "Đó thực sự là cảm xúc đau đớn và một chút tồi tệ khi chúng tôi không thể hoàn thành mục tiêu đề ra là giành cú đúp danh hiệu. Nhưng toàn đội đã thi đấu hết sức ở trận này và rút ra cho mình được nhiều bài học. Tôi muốn gửi lời chúc mừng đến CLB Thanh Hóa".

Hendrio Araujo Dasilva thể hiện tình yêu với Việt Nam.

Nói về khoảnh khắc hát quốc ca Việt Nam, Hendrio Araujo Dasilva nói: "Đúng vậy, đó là cách tôi thể hiện sự trân trọng với đất nước Việt Nam". Đáng chú ý, trả lời về khả năng nhập tịch Việt Nam, ngoại binh Nam Định khẳng định: "Chắc chắn rồi, nếu điều này có thể xảy ra, tôi thực sự rất mong muốn".

Nhân tố Việt kiều chia tay Bình Định

Sau khi kết thúc V.League 2023/2024, CLB Bình Định đã nói lời chia tay với khá nhiều cái tên. Bên cạnh những trường hợp của Alan, Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú, Marlon, Hà Đức Chinh, Trần Đình Trọng, cái tên tiếp theo sẽ không còn gắn bó với đội bóng đất Võ là trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt.

Adriano Schmidt chia tay Bình Định.

Trên trang cá nhân, Adriano Schmidt viết: "Cảm ơn CLB Bình Định vì khoảng thời gian tuyệt vời vừa qua. Tôi mong tất cả mọi người luôn là phiên bản tốt nhất của mình”. Trung vệ sinh năm 1994 đến với Bình Định từ cuối tháng 10/2021 và đã ra sân 59 trận trước khi nói lời chia tay.

HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức dẫn dắt Bình Dương

Sau thời gian thương thảo, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chấp thuận nhiệm vụ dẫn dắt CLB Bình Dương thay thế ông Lê Huỳnh Đức. Chiến lược gia 56 tuổi gốc Khánh Hòa sẽ có thời hạn 3 năm làm việc cùng đội bóng đất Thủ.

Trước đó, cựu thuyền trưởng U23 Việt Nam đã nhiều lần xuất hiện trên sân Gò Đậu theo dõi trận đấu cùng các lãnh đạo Bình Dương. Ban đầu, HLV Hoàng Anh Tuấn không đạt được thỏa thuận sơ bộ với đội bóng đất Thủ nhưng sau khi đôi bên tháo gỡ khúc mắc, chiến lược gia người Khánh Hòa trở thành tân thuyền trưởng của đại diện miền Đông Nam Bộ trong mùa bóng tới.

Thanh Hóa gặp bất lợi lớn trước trận chung kết Cúp QG

Sau khi đánh bại Nam Định để góp mặt ở trận chung kết Cúp QG, tin không vui đã đến với Thanh Hóa khi họ chịu tổn thất nặng nề về mặt lực lượng. Theo đó, HLV Velizar Popov sẽ bị cấm chỉ đạo vì nhận đủ số thẻ vàng. Chưa dừng lại, tiền đạo chủ lực Rimario Gordon cũng gặp vấn đề tương tự.

Rimario Gordon không thể ra sân ở trận chung kết Cúp QG. Ảnh: VPF.

Vắng chiến lược gia Popov, CLB Thanh Hóa sẽ thiếu đi sự truyền lửa của vị HLV này. Quá trình chỉ đạo của BHL cũng sẽ gặp những bất lợi nhất định. Trong khi đó, tiền đạo Rimario là cây săn bàn không thể thiếu đội bóng xứ Thanh khi anh đã đóng góp 10 bàn thắng kể từ đầu mùa. Đây sẽ là bất lợi lớn của nhà ĐKVĐ Cúp QG trước Hà Nội.

Nam Định quan tâm Đình Trọng

Trong thời gian qua, có thông tin cho hay, trung vệ Trần Đình Trọng đang nhận được sự quan tâm từ CLB CAHN nhưng hiện tại, đội bóng vẫn chưa chính thức đàm phán. Mới nhất, Nam Định cũng đã gia nhập cuộc đua để có được chữ ký của cầu thủ được mệnh danh là "chuyên gia săn Tây" của bóng đá Việt Nam.

Đội chủ sân Thiên Trường đang muốn bổ sung nhân sự nơi hàng thủ nhằm chuẩn bị dự đấu trường AFC Champions League và sẵn sàng chi đậm cho ngôi sao này. Tương lai của cầu thủ 27 tuổi vẫn chưa được đoán định.