Nếu phần lớn các đạo diễn thường giữ vai trò quan sát, điều phối từ xa, thì anh lại chọn cách trực tiếp tham gia.
Trung Lùn thậm chí thị phạm những phân đoạn hành động khó nhất. Một trong những khoảnh khắc gây bất ngờ chính là khi anh tự mình xuống nước để chỉ dẫn Tuấn Trần thực hiện cảnh quay. “Tôi không phải dạng đạo diễn chỉ ngồi bóng râm. Tôi thích hòa cùng với diễn viên để các bạn biết rằng tôi cũng chịu cực như các bạn. Tôi tin điều đó sẽ khiến diễn viên cố gắng hết mình”, anh chia sẻ.

Quan điểm làm nghề của Trung Lùn khá rõ ràng: anh không muốn chỉ là người đưa ra ý tưởng mà lại không hiểu thực tế triển khai khó khăn ra sao. Bởi vậy, việc đạo diễn đích thân thực hiện những cảnh hành động không chỉ giúp anh nắm bắt rõ hơn về kỹ thuật quay, mà còn trở thành nguồn động lực cho cả ê-kíp.
Diễn viên La Thành kể lại: “Anh Trung xót cho mọi người nên tự nhảy xuống bơi qua xà lan nhỏ. Tôi thấy cũng cực y như vậy, nhưng khi nhìn anh ấy làm, chúng tôi chẳng còn lý do gì để than vãn. Thậm chí thấy anh ướt rồi lại khô, khô rồi lại ướt liên tục, ai nấy đều im re mà cố gắng hết sức”.

Một chi tiết thú vị là trong lúc phỏng vấn, diễn viên Võ Tấn Phát bất ngờ… “ngất xỉu” bên cạnh đạo diễn, khiến nhiều người hoang mang tưởng rằng anh bị kiệt sức sau những ngày quay vất vả. Sau đó, hóa ra đó chỉ là một tiểu phẩm hài ngắn do chính Phát “bày trò”. Dù chỉ là một màn tung hứng, tình huống này phần nào cho thấy không khí làm việc giữa đoàn phim: cực nhọc nhưng vẫn giữ được tinh thần hài hước, đúng tinh thần bộ phim.
Các cảnh hành động trong Làm Giàu Với Ma: Cuộc Chiến Hột Xoàn cũng được bật mí qua hậu trường. Tuấn Trần có phân đoạn phải lái vỏ lãi lao thẳng vào nhóm của Diệp Bảo Ngọc, vừa kịch tính vừa mạo hiểm. Võ Tấn Phát thì nhiều lần treo mình trên cao hoặc ngâm dưới nước hàng giờ đồng hồ. Nam diễn viên thẳng thắn chia sẻ: “Lần này tôi ‘lên bờ xuống ruộng’ đúng nghĩa. Chúng tôi liên tục ngâm mình dưới nước, lái vỏ lãi, lái xe… Có cảnh tôi cùng anh Hoài Linh và anh Tuấn Trần phải quay đến tận 4 giờ sáng mới xong”.

NSƯT Hoài Linh, người gắn bó với hình tượng hài hước nhiều năm, lần này cũng có những trải nghiệm “lần đầu tiên có”. Ông dí dỏm nói: “Tôi rất thích sông nước. Từ trước đến giờ tôi uống nước suối, nước mưa, giờ thì có thêm cả nước sông. Tôi vui vì được sống ở miền Tây lâu như vậy, vừa lạ vừa thú vị”. Cảnh quay ông Nháy sùi bọt mép của NSƯT Hoài Linh cũng được tiết lộ, kèm theo những đạo cụ bất ngờ khiến khán giả hậu trường không nhịn được cười.
Với Diệp Bảo Ngọc, thử thách lớn nhất lại nằm ở cảnh xe cháy. Nữ diễn viên thừa nhận: “Sức nóng khủng khiếp, tôi đứng xa đã không chịu nổi, không hiểu sao anh Tuấn Trần và Võ Tấn Phát có thể đứng gần để diễn được. Đó là khoảnh khắc thật sự căng thẳng”. Những chia sẻ này cho thấy ê-kíp đã không ngại dấn thân để tạo nên những phân cảnh vừa chân thực vừa lôi cuốn.
Để tất cả những phân đoạn hành động có thể diễn ra trọn vẹn trên màn ảnh, sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ tiền kỳ là yếu tố sống còn. Đạo diễn hành động Phan Chí Thành cho biết: “Những cảnh hành động không thể chỉ làm theo cảm hứng. Tất cả đều phải gắn với cảm xúc nhân vật: vừa hồi hộp, vừa kịch tính, nhưng cũng phải xúc động. Chúng tôi tính toán chi tiết từ dàn dựng, nhịp quay cho đến an toàn, để diễn viên vừa có thể nhập tâm, vừa được bảo vệ tối đa”.

Có thể thấy, các phân đoạn hành động trong Làm Giàu Với Ma: Cuộc Chiến Hột Xoàn không đơn thuần là những màn rượt đuổi hay va chạm. Chúng mang nhiều lớp nghĩa: kịch tính để đẩy nhịp phim, thử thách để bộc lộ tính cách nhân vật, và cả hài hước để giữ đúng tinh thần giải trí. Việc đạo diễn Trung Lùn trực tiếp hòa mình vào những cảnh quay càng khiến khán giả tin rằng đây sẽ là phần phim “chịu chơi” hơn hẳn.
Hậu trường phần ba không chỉ ghi lại sự khắc nghiệt mà đoàn phim phải trải qua, mà còn phản ánh tinh thần đồng đội, sự quyết tâm và niềm đam mê nghề. Những giọt mồ hôi, những đêm ngâm mình dưới nước, hay những cảnh đối mặt với lửa nóng đều chứng minh rằng ê-kíp đã đặt hết tâm huyết để đem đến trải nghiệm sống động nhất cho khán giả.
Làm Giàu Với Ma 2 hứa hẹn là một tác phẩm hấp dẫn hơn, sâu sắc hơn và được đầu tư chỉn chu hơn phần một. Với sự góp mặt của dàn diễn viên thực lực cùng kịch bản nhiều nút thắt, bộ phim không chỉ đơn thuần là một tác phẩm hài - kinh dị, mà còn là một phép thử tâm lý mạnh mẽ, nơi mỗi nhân vật đều đứng trước lựa chọn sinh tử - cả về thể xác lẫn đạo đức.
Trước khi phần hai chính thức ra mắt, không thể không nhắc đến dấu ấn đáng nhớ mà Làm Giàu Với Ma - phần đầu tiên của loạt phim - đã để lại trong lòng khán giả Việt vào năm 2024. Với chất liệu giả tưởng pha trộn yếu tố tâm linh và hài hước, bộ phim đã kể câu chuyện đầy duyên dáng và bất ngờ xoay quanh ba nhân vật: Lanh (Tuấn Trần), ông Đạo (NSƯT Hoài Linh) và Na (Diệp Bảo Ngọc). Không chỉ mang đến những tràng cười lẫn cảm xúc sâu lắng, phim còn tạo nên hiện tượng phòng vé trong dịp lễ Quốc khánh năm ấy.

Theo số liệu từ Box Office Vietnam, Làm giàu với ma đã xuất sắc đạt doanh thu 128 tỷ đồng – một con số đáng ngưỡng mộ đối với một bộ phim Việt mang màu sắc tâm linh – tình cảm. Đây cũng chính là màn “chào sân” ấn tượng của hãng phim Bluebells Studios, khi tác phẩm đầu tay không chỉ giữ vững vị trí số 1 doanh thu phòng vé suốt ba tuần liên tiếp, mà còn thiết lập hàng loạt kỷ lục: phim điện ảnh Việt chủ đề tâm linh – tình cảm có doanh thu cao nhất mọi thời đại, phim Việt đạt doanh thu cao nhất mùa lễ Quốc khánh 2/9.
Không dừng lại ở thị trường nội địa, thành công của phim còn lan rộng ra quốc tế. Làm Giàu Với Ma được chọn phát hành tại 12 thị trường khác nhau, từ Malaysia, Brunei đến New Zealand, Indonesia, Lào… khẳng định sức hút và khả năng kết nối xuyên biên giới nhờ câu chuyện nhân văn, gần gũi nhưng vẫn đầy tính giải trí.
Trở lại trong phần hai, đạo diễn Trung Lùn tiếp tục cầm trịch, mang đến câu chuyện mới mẻ với dàn diễn viên vừa quen thuộc vừa bảo chứng chất lượng: NSƯT Hoài Linh, Tuấn Trần, Diệp Bảo Ngọc, La Thành, Thanh Thức, Hứa Minh Đạt, Bình Hưng, Hoàng Phi,...
Phim điện ảnh Làm giàu với ma 2 do Bluebells Studios sản xuất, Galaxy Studio phát hành, dự kiến sẽ chính thức ra rạp vào dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025.
Giao