Ngả mũ và ngỡ ngàng trước Ronaldo

Đêm 22/6, Bồ Đào Nha có chiến thắng dễ dàng với tỷ số 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ. Ronaldo không ghi bàn nhưng như thường lệ, anh vẫn là tâm điểm của sự chú ý.

Ronaldo đã ghi 130 bàn sau 207 lần ra sân ở cấp tuyển. Tuy nhiên, anh chưa thể ghi bàn ở VCK EURO năm nay. Dù vậy, điều đó có thể sẽ sớm chấm dứt khi Bồ Đào Nha đối đầu Georgia ở lượt cuối bảng F, VCK EURO năm nay.

Khi ấy, một kỷ lục đang chờ lão tướng sinh năm 1985, đó là cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn ở một kỳ EURO. Ở trận cầu thủ tục với Georgia sắp tới, Ronaldo có thể ra sân và bổ sung thêm kỷ lục này vào bộ sưu tập.

Ronaldo để lại dấu ấn trong trận thắng của Bồ Đào Nha.

Nhưng quan trọng hơn Ronaldo cho thấy một hình ảnh quá khác biệt ở trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ. So với kỳ World Cup 2022, người ta thấy siêu sao người Bồ Đào Nha có thái độ điềm đạm, từ tốn hơn.

Trước thềm EURO 2024, Ronaldo tuyên bố "mỗi trận đấu giờ đây là một món quà". Và quả thật, anh đang tận hưởng từng giây, từng phút trên sân.

Ronaldo cũng đã thay đổi. Khi tất cả đều nghĩ CR7 sẽ sút, anh chuyền. Quá ngỡ ngàng!

Bruno Fernandes cả hiệp một chơi cá nhân, hiếm khi chuyền cho Ronaldo, song Ronaldo đáp lại bằng hành động không thể đẳng cấp hơn.

Pha kiến tạo giúp Ronaldo đập tan tin đồn mâu thuẫn với Fernandes trên tuyển. Ở hiệp một, CR7 giơ tay xin bóng, nhưng Fernandes lại dứt điểm ở vị trí không thuận lợi, đưa bóng đi chệch khung thành.

Trong bàn thắng thứ 2 của Bồ Đào Nha cũng thế. Ngay khi cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ phản lưới nhà, Ronaldo trước đó vừa trách Joao Cancelo không chuyền, đã lập tức chạy lại ôm người đồng đội để ăn mừng bàn thắng.

Ronaldo cho cảm giác anh gạt đi cái tôi, để hướng tới tập thể. Hình ảnh một Ronaldo kiên quyết đòi bàn thắng cho mình ở World Cup 2022, mới đây thôi, được thay thế bằng một Ronaldo sẵn sàng lùi lại phía sau, cũng như ăn mừng cuồng nhiệt mỗi khi đồng đội ghi bàn.

Ronaldo chuyền bóng như đặt cho Fernandes.

Còn ai dám chê Ronaldo ích kỷ?

Ngỡ ngàng là từ đúng nhất để nói về Ronaldo trong trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ.

Khoảnh khắc Ronaldo đảo chân, dễ dàng loại bỏ hậu vệ đối thủ làm gợi nhớ tới anh thời trẻ. Ở tuổi 39, CR7 vẫn dẻo dai như thuở đôi mươi.

Ngỡ ngàng với sự bền bỉ của Ronaldo. Hai trận liên tiếp ở đấu trường lớn nhất cấp châu lục, Ronaldo vẫn cày ải đủ 90 phút.

Không còn sự hằn học, cay cú, nụ cười xuất hiện trên môi Ronaldo nhiều hơn. Anh thoải mái chụp ảnh, tươi cười với CĐV nhí chạy vào sân. Một hình ảnh rất đẹp của CR7.

Nếu đây là kỳ EURO cuối cùng trong sự nghiệp, Ronaldo đang từng bước biến nó thành một cái kết có hậu.

Những kỷ lục của Ronaldo ở EURO:

- Nhiều kiến tạo nhất (8 - bằng với Karel Poborsky của CH Czech)

- Nhiều bàn nhất (14)

- Ra sân nhiều trận nhất (27)

- 6 lần dự EURO (2004, 2008, 2012, 2016, 2020 và 2024)