Newcastle đóng sập cửa chiêu mộ Guimaraes của Arsenal, Man City

Tiền vệ người Brazil đã đeo băng đội trưởng trong một trận đấu chính thức lần đầu tiên khi đối đầu với Southampton vào thứ Bảy, trong bối cảnh đội trưởng Jamaal Lascelles bị chấn thương và đội phó Kieran Trippier ngồi dự bị.

Trippier đã dẫn dắt đội trong hầu hết các trận đấu kể từ khi gia nhập từ Atletico Madrid vào tháng 1 năm 2022, nhưng giờ đây nhiệm vụ đó sẽ thuộc về Guimaraes.

Guimaraes được bổ nhiệm làm đội trưởng Newcastle.

HLV Eddie Howe tin rằng Guimaraes sẽ phát triển tốt với trách nhiệm bổ sung và được cho muốn có sự rõ ràng về tình hình đội trưởng chính thức, với việc Guimaraes được thăng chức vào vị trí này.

Lascelles đã được bổ nhiệm vào một vị trí mới có tên gọi là ‘club captain’, trong khi Trippier sẽ tiếp tục là đội phó và là một phần của nhóm lãnh đạo cùng với Dan Burn, Callum Wilson và Jacob Murphy.

Tương lai của Trippier ở Tyneside vẫn chưa rõ ràng - có sự quan tâm từ cả trong và người nước Anh - nhưng Howe muốn anh ở lại, với đội ngũ trợ lý tin chắc rằng ngôi sao người Anh sẽ là một nhà lãnh đạo dù có đeo băng đội trưởng hay không.

Trong khi đó, Guimaraes lần lượt được ArsenalManchester City ưu tiên theo đuổi, nhưng các nguồn tin cho rằng anh sẽ vẫn ở lại St James’ Park sau kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Cầu thủ 26 tuổi đã bày tỏ niềm tự hào khi được dẫn dắt đội trong trận thắng 1-0 của Newcastle trước Southampton, và việc được đeo băng đội trưởng là dấu hiệu cho thấy cam kết tương lai của anh đối với câu lạc bộ.

Lascelles vẫn đang điều trị chấn thương đầu gối dài hạn và còn ‘vài tháng’ nữa mới có thể trở lại, trong khi Trippier dự kiến sẽ cải thiện thể lực bằng cách thi đấu 45 phút cho đội U21 của Newcastle gặp Sunderland vào rạng sáng thứ 3.