Napoli 3-1 Como: McTominay lại thăng hoa; Đẳng cấp Lukaku

Cầu thủ hay nhất trận

Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, tiền đạo Romelu Lukaku là người được Sofascore đánh giá là "Cầu thủ hay nhất trận", với số điểm 8.5. Trong thế bị cầm hòa 1-1, cú sút phạt đền chính xác của chân sút người Bỉ đã mở ra một thế trận thoáng hơn cho Napoli ở đầu hiệp hai.

Lukaku liên tiếp nổ súng kể từ khi đến với Napoli.

Mặt khác, anh cũng là chủ nhân của hai đường kiến tạo và như vậy đã trực tiếp góp dấu giày vào cả 3 bàn thắng của Napoli trước Como.

Với nhiều người Lukaku có vẻ là một chân sút hết thời, nhưng dưới bàn tay của Antonio Conte, tiền đạo này như được hồi sinh trở lại.

Ai tệ nhất?

Sofascore đánh giá màn trình diễn của thủ môn Elia Caprile không cao (6.4 điểm). Thủ thành của Napoli chỉ có 1 pha cứu thua và thực hiện thành công 3/7 đường chuyền dài.

Thống kê chiến thuật

Napoli đã có một màn phủ đầu đối phương khá ấn tượng. Ngay từ phút đầu tiên của trận đấu, họ đã có bàn thắng được ghi do công của McTominay. Đây là bàn thắng đầu tiên của anh ở đấu trường Serie A.

Đây là một ngày thi đấu mà Napoli không chủ động cầm bóng nhiều. Cả hai hiệp hai đều nhường trái bóng cho đối thủ, với tỷ lệ kiểm soát bóng lần lượt là 42% và 39%.

Nhìn McTominay chơi hay, BLĐ Man Utd có tiếc?

Số cú sút mà Napoli tung ra đêm qua cũng thấp đến bất ngờ (9). Nó khác hẳn với một Napoli đè nén đối thủ đến nghẹt thở của những vòng đấu trước. Dẫu vậy, họ vẫn có được điều quan trọng nhất là bàn thắng. 3 bàn thắng của Napoli đã được ghi, trong bối cảnh bàn thắng kỳ vọng của nó là chỉ là 2.02.

Trong khi đó, Como gần như bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Napoli. 11 pha dứt điểm của họ khá vu vơ. Nó giải thích tại sao họ chỉ sở hữu chỉ số bàn thắng kỳ vọng ở mức 0.35.

Điểm nóng

Ngôi sao trong trận đấu này có lẽ là HLV Conte. "Tôi không biết liệu Napoli hiện tại có xứng đáng đứng đầu bảng xếp hạng hay không, nhưng chúng tôi đang đứng đầu và đó là sự thật", ông nói trong cuộc phỏng vấn sau trận.

"Nếu ai đó nói với tôi điều này cách đây ba tháng, thì thật khó để tin”, Conte tiếp tục. "Chúng tôi biết rằng chúng tôi đã phải nỗ lực hết mình trong mọi trận đấu, bao gồm cả trận đấu hôm nay với một đội có lẽ đang có phong độ tốt nhất giải đấu, với ba chiến thắng liên tiếp (trên mọi đấu trường)".

Việc mạnh dạn chuyển sang sơ đồ 4-3-3 đã mang lại cho Napoli một sức sống mới. Và điều này cũng khiến NHM hình dung khác đi về một Conte chuyên 'phòng ngự'.