Nâng tầm hàng thủ, Man United chiêu mộ trung vệ 75 triệu euro

Marc Guehi là một trong những trung vệ được săn đón nhất trên TTCN hiện tại. Mùa hè qua, nhiều đội bóng xứ sương mù mong muốn chiêu mộ ngôi sao người Anh. Liverpool và Newcastle United đều đưa Guehi vào tầm ngắm.

Theo báo chí xứ sương mù, Chích chòe gửi tổng cộng 3 lời đề nghị đến Crystal Palace nhằm hỏi mua Guehi. Lời đề nghị cuối cùng lên đến 60 triệu bảng Anh, bao gồm các khoản phụ phí. Tuy nhiên, con số đó chưa đủ đáp ứng yêu cầu của Palace.

Guehi lọt tầm ngắm Man United.

Cuộc đua chiêu mộ Guehi hứa hẹn kịch tính hơn trong tương lai. Thêm một ông lớn xứ sương mù khác đã nhảy vào cuộc đua. Theo báo cáo mới nhất từ Fichajes, Man United sẵn sàng cạnh tranh với Liverpool và Newcastle để chiêu mộ Guehi.

Theo Fichajes, Quỷ đỏ có thể đưa ra lời đề nghị hơn 75 triệu euro đến Palace. Mùa hè năm nay, đội chủ sân Old Trafford mang về hai bản hợp đồng chất lượng ở vị trí trung vệ: Leny Yoro và Matthijs de Ligt. Man United sẽ tiếp tục bổ sung, nâng cấp hàng thủ trong tương lai.

Guehi là cái tên được nhiều đội bóng săn đón.

Trước khi mang về Yoro và De Ligt, Man United theo sát trung vệ Jarrad Branthwaite thuộc biên chế Everton. Tuy nhiên, mức giá đắt đỏ của ngôi sao người Anh khiến Man United chùn bước.

Giám đốc thể thao của Man Utd, Dan Ashworth sẽ sớm có kế hoạch chiêu mộ Guehi khi TTCN tháng Một mở cửa. Theo các báo cáo, Palace có thể giảm giá bán Guehi ở phiên chợ Đông.

Palace sẵn sàng cho kịch bản Guehi rời đi nếu anh không đồng ý đặt bút ký vào bản hợp đồng mới. Hợp đồng hiện tại giữa Guehi và Palace sẽ đáo hạn vào năm 2026. Do đó, đội bóng thành London sẽ sớm chốt tương lai Guehi nếu không muốn rơi vào cảnh mất trắng anh.

Guehi trong màu áo Palace.

Mức phí chuyển nhượng của Guehi có thể rơi vào khoảng hơn 60 triệu bảng Anh. Những con số thống kê của Guehi ở mùa giải 2023/2024 tương đối ấn tượng. Cụ thể, trung vệ người Anh có 25 lần xỏ giày ra sân, thực hiện trung bình 1.1 cú tắc bóng mỗi 90 phút, 3.5 pha cản phá, tỷ lệ chuyền bóng chính xác đạt 87.2%.

Khả năng chơi chân tốt là một trong những điểm mạnh của Guehi. Ngôi sao người Anh có thể thoát pressing, luân chuyển bóng, châm ngòi cho các đợt triển khai bóng từ sân nhà.

Guehi cần bến đỗ mới giàu tiềm lực hơn.

Chiếc áo Palace trở nên chật chội với tầm vóc của Guehi vào lúc này. Ngôi sao người Anh cần bến đỗ giàu tham vọng và tiềm lực hơn để cất cánh trong sự nghiệp. Mùa giải năm nay, Palace xếp thứ 18 trên BXH Premier League, chưa giành được bất kỳ chiến thắng nào.

"Crystal Palace đã bỏ lỡ cơ hội giành điểm. Lẽ ra chúng tôi phải làm tốt hơn. Giờ đây, Palace phải tiếp tục tiến về phía trước. Chúng tôi có chung cảm giác thất vọng. Chúng tôi cần phải thi đấu tốt hơn và mạnh mẽ hơn," Guehi chia sẻ.

Kịch bản Guehi rời Palace không còn xa. Ngôi sao người Anh cần bến đỗ giúp bản thân giành các danh hiệu lớn, nhận mức lương cao, chinh chiến ở các sân chơi danh giá nhất. Man United là bến đỗ khả dĩ cho Guehi.