Nam Định sẽ cho Á quân Thái Lan ôm hận?

Vào lúc 19h00 hôm nay (2/10), CLB Nam Định sẽ tiếp đón Bangkok United tại lượt trận thứ 2, bảng G, AFC Champions League Two 2024/2025. Dù đang chơi không ổn định tại V.League nhưng đấu trường châu lục lại là câu chuyện hoàn toàn khác, nơi mà đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt đã khởi đầu ấn tượng với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Lee Man. Dẫu cho đối thủ sắp tới là đương kim Á quân Thai League nhưng cơ hội của đội chủ sân Thiên Trường vẫn là khá sáng sủa.

Nói thế bởi lẽ, đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt đang sở hữu một đội hình chất lượng với tập hợp hàng loạt ngôi sao ở tất cả các tuyến. Với việc Nguyễn Xuân Son đã mang quốc tịch Việt Nam, Nam Định có thể tung ra sân đến 8 ngoại binh, và đó đều là các nhân tố có giá trị cao trên thị trường chuyển nhượng. Ngoài ra, lợi thế sân nhà với sự cổ vũ cuồng nhiệt của đông đảo CĐV cũng là nguồn khích lệ to lớn để nhà ĐKVĐ V.League thi đấu thăng hoa hơn.

Nam Định giành thắng lợi trước Lee Man ở trận mở màn AFC Champions League Two 2024/2025. Ảnh: Nam Định FC.

Dẫu vậy, muốn có được 3 điểm trọn vẹn, Nam Định sẽ phải nghiên cứu rất kỹ đối thủ đến từ Thái Lan. Bangkok United đang là nhà đương kim Á quân Thai League, chỉ xếp sau Buriram United ở mùa giải 2023/2024. Đội bóng của HLV Tochtawan Sripan sở hữu nhiều cái tên rất chất lượng, trong đó là 6 ngoại binh với định giá rất cao trong đội hình.

Một số nhân tố đáng chú ý của Bangkok United có thể kể đến như Luka Adzic được định giá 1 triệu euro, Richairo Zivkovic (600.000 euro) hay Mamoud Eid (500.000 euro), Bassel Jradi (400.000 euro) theo transfermarkt. Đại diện xứ chùa vàng cũng có ngày ra quân AFC Champions League Two khá thuận lợi với chiến thắng trước Tampines Rovers với tỷ số 4-2. Rõ ràng, đây sẽ là đối thủ mà Nam Định không thể xem thường.

Trước màn đọ sức, HLV Vũ Hồng Việt đã bày tỏ quyết tâm giành chiến thắng. Ông nói "Tất cả cầu thủ sẵn sàng cho trận đấu ngày mai. Chúng tôi có sự phân tích đối thủ, đây là đội bóng mạnh. Trong đội hình của họ có những tuyển thủ Thái Lan cùng 3 ngoại binh trên hàng công chất lượng và đó là những nhân tố có thể gây khó khăn cho chúng tôi.

Nam Định muốn tiếp tục chiến thắng tại AFC Champions League Two 2024/2025. Ảnh: Nam Định FC.

"Tôi với HLV trưởng của Bangkok United là đồng đội ở HAGL, vào năm 2004. Anh ấy là cầu thủ thiên về tấn công và chuyền bóng rất hay. Khi là HLV anh ấy có thể truyền cho các học trò những điều mà anh ấy từng tích lũy và tôi cũng sẽ làm điều tương tự. Trận đấu ngày mai hứa hẹn hấp dẫn và cống hiến cho khán giả một trận đấu đẹp. Tôi muốn thắng Totchtawan trên cương vị HLV trưởng CLB Nam Định", chiến lược gia sinh năm 1979 cho biết.

Trước Nam Định, cách đây không lâu, CAHN cũng đánh bại một đại diện khác của xứ chùa vàng là Buriram United tại Cúp các CLB ĐNÁ 2024/2025. Điều đó chỉ ra rằng, đội chủ sân Thiên Trường hoàn toàn có thể làm điều tương tự là hạ gục Bangkok Utd. Những màn đọ sức giữa bóng đá Việt Nam và Thái Lan ở mọi cấp đội từ ĐTQG đến CLB đều rất đáng chú ý. Bởi thế, NHM đang chờ đợi vào một trận cầu mãn nhãn vào tối ngày 2/10.