Nagelsmann nói thẳng về trình độ và điểm yếu của Lamine Yamal

HLV Julian Nagelsmann thừa nhận, dù Lamine Yamal là một tài năng lớn, tuyển Đức sẽ không tập trung hoàn toàn vào cầu thủ này trong cuộc thư hùng ĐT Bồ Đào Nha. Nagelsmann chia sẻ:

“Tôi không tập trung nhiều vào Yamal, mà là Jamal (Musiala)."

"Bản thân chúng tôi có rất nhiều phẩm chất, nhiều cách tiếp cận để chống lại một đội thích kiểm soát bóng. Chúng tôi có nhiều biến thể. Tây Ban Nha sẽ gặp khó khăn trong việc thích nghi."

Nagelsmann tỏ ra khá tự tin.

"Yamal là một tài năng lớn. Cậu ấy thực sự ổn định trong mùa giải này, không có nhiều cầu thủ ở như thế độ tuổi của cậu ấy. Song, thách thức của Yamal bây giờ là duy trì được điều đó trong nhiều năm tới."

“Yamal có những phẩm chất ấn tượng, cậu ấy rất giỏi trong các pha một đối một. Bạn không thể luôn phòng ngự trước Yamal, cậu ấy rất linh hoạt, liên tục di chuyển ra cánh và vào trung lộ. Chân trái của Yamal rất tốt và cậu ấy cũng có thể sử dụng chân phải."

"Chúng tôi phải chuẩn bị sẵn sàng, nhưng mặt khác, Yamal không có nhiều kinh nghiệm khi mọi thứ không theo ý mình, hoặc đối thủ truy cản gay gắt hơn. Song, chúng tôi không có kế hoạch tập trung vào cậu ấy."