Muốn giàu có thành công nhất định phải biết Định luật cá sấu, biết buông đúng lúc để nhận nhiều hơn

Sai lầm của nhiều người là từ bỏ quá sớm vì thiếu kiên nhẫn nhưng sai lầm hơn nữa là cố chấp không biết buông khi đã tới giới hạn.

Định luật cá sấu - buông bỏ đúng lúc

Trong tự nhiên, cá sấu là loài động vật ăn thịt rất kiên định, chúng không bao giờ từ bỏ mục tiêu con mồi. Thế nên không may bị cá sấu gặm cahan thì bạn đừng cố chấp cho rằng sẽ tìm cách để chúng thả ra. Cá sấu rất khôn, bản năng bắt mồi của nó sẽ khiến bạn bị gặm luôn cả tay chân cùng lúc, càng vùng vẫy càng bị cắn nhiều hơn. Khi cá sấu cắn chân, người khôn ngoan không chờ đợi chúng bỏ ra mà sẽ chấp nhận buông bỏ, hy sinh cái chân để cứu mạng mình.

Định luật cá sấu khắc nghiệt nhưng là thật cuộc đời. Bạn phải biết cố gắng nhưng khi đối diện với vấn đề vượt quá khả năng của mình phải nhận thức được đâu là giới hạn để buông, tránh cố chấp để rồi mất cả thời gian sức khỏe và tiền bạc vào những thứ không đạt kết quả gì, những thứ vượt quá sức bạn.

Định luật cá sấu nhắc bạn biết buông bỏ đúng lúc

Định luật cá sấu nhắc bạn biết buông bỏ đúng lúc

Nhưng ở đời chúng ta hay sai lầm ở chỗ: Tin vào may mắn, tự ru mình rằng sẽ có may mắn tới nên không buông, hoặc bị ám ảnh rằng kiên nhẫn sẽ thành công nên trở thành chấp niệm vào thứ đã quá giới hạn của chúng ta.

Giàu có và thành công phải có trí tuệ và chăm chỉ, đừng trông vào may mắn

Định luật cá sấu nhắc nhở chúng ta rằng con người cần phải huy động não bộ, chân tay để hành động và phải chấp nhận đánh đổi, chứ đừng ngồi đó chờ phép nhiệm màu.

May mắn là rất hiếm. Đa phần con người muốn chủ động tốt cho cuộc đời mình phải có kiến thức, có học hỏi, có trả giá phù hợp. Bạn đừng sống dựa vào may mắn.

Muốn thành công phải rèn luyện chứ đừng trông vào may mắn

Muốn thành công phải rèn luyện chứ đừng trông vào may mắn

Quan trọng là bạn cần học cách tạm dừng, biết buông bỏ đúng lúc để không từ bỏ quá sớm nhưng đừng quá muộn. Đừng bao giờ giữ niềm tin vào may mắn, mà cần phải có kiến thức, nhận định đúng để đánh giá đúng tình hình. Trong cuộc sống, nhiều người biết rõ mình đã rơi vào tình thế nguy hiểm, nhưng lại vẫn tự cho rằng mọi thứ sẽ phát triển theo hướng tốt đẹp. Thường đó là do họ không tin họ thất bại, họ sợ thất bại, và cảm thấy chỉ cần không đối mặt thì sẽ không bị tổn thương bởi hiện thực. Mãi cho đến một ngày, họ nhận ra rằng không có cách nào giúp bản thân nữa và chợt tỉnh ngộ, lúc đó thì đã mất quá nhiều thời gian, tiền bạc, sức khỏe rôi.

Buông bỏ thất bại để nắm bắt thành công

Kiên trì là phẩm chất quan trọng nhưng cố chấp là ngu si. Do đó phân biệt được kiên trì và cố chấp là quan trọng. Bạn phải biết buông bỏ những thứ thất bại, những thứ vượt quá tầm kiểm soát của mình, đừng cố chấp niệm để dành thời gian, tâm sức, tiền bạc cho thứ phù hợp với thế mạnh của bản thân. Lúc đó bạn sẽ thênh thang tiến tới thành công trong lĩnh vực mà bạn là chuyên gia.

Binh pháp Tôn Tử”viết: “Nếu bạn muốn lấy thứ gì đó, trước tiên bạn phải cho nó.” Hãy buông bỏ những thứ không cần thiết để giảm gánh nặng trên vai. Bạn phải học cách từ bỏ thì mới biết cách phát triển. Nói thế không có nghĩa là cứ hễ thấy khó khăn hay nguy cơ thất bại thì từ bỏ mà phải là có nhận định đánh giá để từ bỏ những gì không phù hợp với mình. Từ bỏ đúng lúc rất quan trọng, quan trọng hơn cả việc kiên trì kiên trì và kiên trì. Biết từ bỏ đúng lúc sẽ giảm gánh nặng cho bản thân, giúp bạn tập trung cho điều tốt đẹp hơn.