Muốn biết lòng người rộng hay hẹp, phải nhìn vào 2 điểm này để hiểu

Có một câu nói hết sức thực tế chính là bộ mặt của con người sẽ chỉ lộ ra khi có tranh chấp lợi ích. Một số người có thể chống nhau vì lợi nhuận, một số có thể hủy hoại đi lương tâm vì lợi nhuận.

Người đó có biết cảm ơn người đã giúp mình không

Có hai từ mà mọi người đều đã biết nhưng họ chẳng thể làm được đó là cảm ơn. Khi họ gặp khó khăn, bạn có thể giúp. Nhưng khi bạn gặp khó khăn thì họ lại chẳng muốn giúp.

Với nhịp sống như hiện nay thì lòng người cũng trở nên chai sạn, hông phải ai cũng đền ơn hững người đã từng giúp đỡ mình. Khi bạn giúp đỡ người khác bằng lòng tốt, họ không những không biết ơn bạn mà còn ăn cháo đá bát. Đây là chuyện không phải hiếm trong xã hội hiện đại.

Với nhịp sống như hiện nay thì lòng người cũng trở nên chai sạn, hông phải ai cũng đền ơn hững người đã từng giúp đỡ mình.  (ảnh minh họa)

Với nhịp sống như hiện nay thì lòng người cũng trở nên chai sạn, hông phải ai cũng đền ơn hững người đã từng giúp đỡ mình. (ảnh minh họa)

Thái độ của người ta khi đối mặt với lợi ích

Có một câu nói hết sức thực tế chính là bộ mặt của con người sẽ chỉ lộ ra khi có tranh chấp lợi ích. Một số người có thể chống nhau vì lợi nhuận, một số có thể hủy hoại đi lương tâm vì lợi nhuận. Họ chẳng còn quan tâm đến lợi ích cũng chỉ vì lợi nhuận. Một người có thể bộc lộ những mặt xấu nhất của bản chất con người cũng vì lợi nhuận.

Có một câu nói hết sức thực tế chính là bộ mặt của con người sẽ chỉ lộ ra khi có tranh chấp lợi ích.  (ảnh minh họa)

Có một câu nói hết sức thực tế chính là bộ mặt của con người sẽ chỉ lộ ra khi có tranh chấp lợi ích. (ảnh minh họa)

Có câu chuyện như này:

Có hai người chủ cùng kinh doanh. Một người vì lợi nhuận mà sản xuất ra những sản phẩm chỉ chú ý số lượng, mong chiếm lĩnh thị trường. Người còn lại thì tận tâm hơn, họ chú trọng đến chất lượng của người tiêu dùng.

Người còn lại thì tận tâm hơn, họ chú trọng đến chất lượng của người tiêu dùng. (ảnh minh họa)

Người còn lại thì tận tâm hơn, họ chú trọng đến chất lượng của người tiêu dùng. (ảnh minh họa)

Kết quả là sản phẩm của ông chủ đầu tiên gặp tai tiếng, làm hại người tiêu dùng dẫn đến phá sản, nợ nần. Ông chủ thứ hai vì làm ăn đúng, có tình có lý nên ngày càng lớn mạnh.

Thế nên chúng ta có thể hiệu lợi ích chính là sự phản ánh xem một người có tầm nhìn xa hay không. Nếu anh ta đánh mất đi lương tâm của mình vì lợi ích, anh ta chính là kẻ ngu ngốc không có tầm nhìn.