Muỗi có thể bay được bao nhiêu tầng trong tòa nhà?

Theo nghiên cứu, muỗi có thể bay cao tới khoảng 10 mét, thường cao từ năm đến sáu tầng trong các tòa nhà. Vì vậy, việc tầng càng cao thì càng có ít muỗi.

Mặc dù muỗi chỉ có thể bay xa 10m nhưng tại sao nhà tôi ở tầng 20 vẫn có muỗi?

Mặc dù muỗi chỉ có thể bay xa 10m nhưng tại sao nhà tôi ở tầng 20 vẫn có muỗi?

Sống trong nhà cao tầng, muỗi xuất hiện trong nhà chủ yếu do những nguyên nhân sau:

Đi thang máy

Nhiều người không ngờ muỗi cũng đi thang máy? Muỗi thường tìm kiếm thức ăn bằng khứu giác nên nếu ngửi thấy mùi của chúng ta, chúng sẽ đi theo. Khi bước vào thang máy, muỗi cũng có thể tình cờ bay vào thang máy. Sau đó, thấy cửa mở, muỗi sẽ lẻn vào nhà. Muỗi vào nhà sẽ sinh sản nhanh chóng ngày càng nhiều.

Tái tạo từng lớp

Một lý do quan trọng khác khiến muỗi xuất hiện ở các tòa nhà cao tầng là chúng có thể sinh sản trên mỗi tầng. Muỗi sinh sản rất nhanh và điều kiện sinh sản tương đối đơn giản.

Nói một cách đơn giản, một con muỗi bay lên tầng 6, nơi nó sinh ra một lứa muỗi mới, và những đàn muỗi mới này sẽ tiếp tục sinh sản lên trên, cứ thế chúng sẽ xâm nhập vào các tầng trên nữa.

Ngay cả khi bạn sống ở tầng cao thì vẫn có khả năng muỗi xuất hiện trong nhà bạn.

Ngay cả khi bạn sống ở tầng cao thì vẫn có khả năng muỗi xuất hiện trong nhà bạn.

Làm thế nào để ngăn ngừa muỗi?

Về cơ bản mọi người đều ghét muỗi nên mỗi mùa hè lại có rất nhiều mẹo ngăn muỗi xuất hiện. Nếu muốn ngăn chặn muỗi, bạn phải biết muỗi tìm mục tiêu như thế nào.

Trên thực tế, con người không dựa vào thị giác để tìm mục tiêu mà dựa vào xúc giác và khứu giác. Muỗi thường nhắm vào những người có quá trình trao đổi chất nhanh hơn, chẳng hạn như người béo phì, người tập thể dục mạnh, người thích đổ mồ hôi, cũng như phụ nữ mang thai và trẻ em. Những người này dễ bị muỗi thu hút hơn.

Lý do khiến muỗi nhắm vào bạn và cắn bạn không phải vì máu của bạn ngọt hay vì màu sắc quần áo bạn mặc mà vì muỗi nhạy cảm hơn với mùi do cơ thể con người tỏa ra. Nếu da đổ mồ hôi nhiều sẽ thu hút muỗi. Vì vậy muốn phòng chống muỗi vào mùa hè bạn phải chú ý vệ sinh cá nhân nhé!

Cách phòng chống muỗi trong cuộc sống hàng ngày

1. Không đặt quá nhiều cây xanh trong nhà

Nếu không muốn ngôi nhà của mình đầy muỗi thì bạn phải đặt càng ít cây xanh càng tốt. Nếu trong nhà bạn có quá nhiều cây xanh, hoa lá sẽ dễ sinh ra vi khuẩn, bụi bẩn, đồng thời cũng trở thành nơi sinh sản của muỗi. Muỗi thích những nơi ẩm ướt và tối tăm nên tốt nhất bạn không nên đặt quá nhiều cây trong nhà.

2. Tắm thường xuyên

Muỗi bám vào người thông qua khứu giác và xúc giác, vì vậy nếu bạn không muốn muỗi tiếp tục làm phiền mình, hãy nhớ tắm mỗi ngày.

Đặc biệt đối với những người da dễ đổ mồ hôi hoặc mới tập thể dục xong thì việc tắm vòi sen là rất quan trọng. Nếu chúng ta đổ mồ hôi quá nhiều, chắc chắn muỗi sẽ vây quanh.

3. Vật dụng chống muỗi

Nếu không muốn bị muỗi đốt, bạn phải lắp đặt một số đồ đạc, vật dụng chống muỗi trong nhà. Ví dụ, bạn nên lắp rèm trên cửa sổ để ngăn muỗi xâm nhập và cũng có thể giăng mùng trên giường khi ngủ. Bạn cũng có thể xịt một ít nước hoa và thuốc đuổi muỗi tại nhà để ngăn muỗi xâm nhập.