Mua nhà, chọn tầng nào để có phong thủy tốt nhất?

Theo phong thủy nhà ở, nếu bạn muốn mua căn hộ trong những toàn chung cư, thì nhất định phải chú ý đến số tầng của tòa nhà. Đặc biệt, lưu ý chọn tầng bao nhiêu để sau này tiện lợi cho cuộc sống và đặc biệt tốt về phong thủy cho gia chủ.

Chọn tầng bao nhiêu để có phong thủy tốt nhất?

Theo phong thủy, tầng trung là phù hợp nhất, vì nó không quá thấp gây ẩm ướt nặng, cũng không quá cao gây ra quá nhiều năng lượng dương.

Vậy tầng trung là khoảng bao nhiêu? Nó ám chỉ khoảng một nửa tổng số tầng của một tòa nhà. Nếu lấy tòa nhà 20 tầng làm ví dụ thì tầng 10 có thể nói là "tầng vàng", có tầm nhìn tương đối vượt trội mà không quá biệt lập.

Cũng theo phong thủy, các tầng kết thúc bằng số “8” thường được coi là tốt lành. “8” có nghĩa là trở nên giàu có và thịnh vượng. Mặt khác, các tầng kết thúc bằng số “4” được coi là không may mắn và có cách phát âm tương tự như “cái chết”.

Tầng trung được xem là tầng tốt nhất để mua nhà. (Ảnh minh họa)

Tầng trung được xem là tầng tốt nhất để mua nhà. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, tầng lý tưởng sẽ có thể được tính đến sự cân bằng của bốn hướng. Nếu phía sau tòa nhà có tòa nhà cao hơn hoặc ngọn núi tự nhiên sẽ tốt vì có thể tạo thành “điểm tựa” trong phong thủy, giúp ổn định nền tảng gia đình và sự nghiệp.

Cách bố trí bên trong của sàn cũng ảnh hưởng đến chất lượng phong thủy, cần tuân thủ nguyên tắc “ẩn gió, thu khí”. Phòng khách không nên đối diện với cửa ra vào để tránh thất thoát trực tiếp “khí” vào nhà.

Bếp và phòng tắm cũng nên tránh đối diện nhau để tránh hiện tượng “lửa úp nước” bất lợi. Không nên đặt bếp hoặc phòng tắm ở trung tâm ngôi nhà để tránh làm tổn hại đến sự cân bằng hào quang tổng thể.

Các yếu tố cần quan tâm khi chọn tầng

Ánh sáng và thông gió tốt là nền tảng cho cuộc sống thoải mái. Những tòa nhà có hướng Bắc - Nam được ưa chuộng hơn vì có thể tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và giảm sự xâm nhập của nắng Tây và gió Bắc. Khi chọn tầng, cần ưu tiên những tầng có thể đảm bảo đủ ánh sáng trong nhà và lưu thông không khí.

Nhà có ánh sáng và thông gió tốt là nền tảng cho cuộc sống thoải mái. (Ảnh minh họa)

Nhà có ánh sáng và thông gió tốt là nền tảng cho cuộc sống thoải mái. (Ảnh minh họa)

Quan sát môi trường tự nhiên và cảnh quan văn hóa xung quanh khu nhà như có những yếu tố thuận lợi như sông, công viên, trường học hay không và có tránh được những yếu tố bất lợi như đường dây cao thế, trạm rác hay không.

Mặc dù, các tầng trên có thể nhìn ra cảnh đẹp nhưng cũng có thể gặp phải các vấn đề như gió mạnh và tiếng ồn. Các tầng dưới có nền đất cao hơn nhưng cần được bảo vệ khỏi độ ẩm và côn trùng.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm