Mùa hè tưới nước cho cây cảnh phải nhớ điều này kẻo cây chết

Mùa hè là lúc đất nhanh khô nên cần tưới nước thường xuyên hơn cho cây cảnh. Tuy nhiên tưới nước cho cây không cẩn thận còn hại cây

Tránh tưới nước buổi trưa

Trong trường hợp trồng cây cảnh tại nhà bạn nên tránh tưới nước buổi trưa. Trời càng nắng nóng càng không nên tưới buổi trưa bởi sẽ làm nước bốc hơi nhanh gây chết cây. Nếu bạn trồng nhiều cần tưới buổi trưa thì phải nhớ tưới thật đẫm nước để đủ nước làm hạ nhiệt đất. Tưới buổi trưa mà tưới ít thì nước nhanh bốc hơi gây nóng thêm. Điều đó sẽ khiến lá cây bị táp, bị xoăn thậm chí bị chết.

Tránh tưới nước tối muộn

Vì mùa hè nắng nóng nên kiêng tưới buổi trưa thì nhiều người lại để cho tối muộn mới tưới cây. Tuy nhiên tưới cây lúc tối muộn sẽ tăng nguy cơ sâu bệnh nấm trĩ rệp cho cây trồng. Vì thế không nên tưới khi tối muộn.

Thời gian tưới cho cây tốt nhất là buổi sáng khoảng 7-8 giờ và buổi chiều là 4-5 giờ. 

Mùa hè cần chú ý cách tưới nước cho cây

Mùa hè cần chú ý cách tưới nước cho cây

Chọn loại nước tưới cho cây

Nước tưới cho cây cảnh trong nhà cần là nước ngọt: như nước mưa, nước giếng (người uống được), nước máy (nên hứng trước vài ngày rồi mới sử dụng để tưới). Tuyệt đối tránh nước nhiễm phèn, chua, nước mặn vì sẽ khiến cây chết. Tưới cây cảnh trong nhà nên chú ý vặn nước cho bay hơi clo rồi hãy tưới. 

Tránh tưới tùy tiện lên lá

Khi tưới cho cây cảnh, bạn hãy dùng bình phun sương phun lên lá vào buổi sáng để sạch lá và để lá xanh mượt. Tuy nhiên chỉ tưới lên lá loại nước sạch. Tránh tưới lên lá loại nước phần đạm, nước vo gạo, nước ủ rau củ vì sẽ làm bẩn lá và còn làm chết cây. Các loại dinh dưỡng đọng trên lá sẽ gây sâu bệnh và hỏng lá.

Chú ý nhu cầu của từng chậu cây

Khi trồng cây cảnh trong nhà thì cần chú ý tùy theo từng loại cây mà có chế độ tưới nước khác nhau. Do đó hãy quan sát đất trồng kiểm tra độ khô của từng chậu cây và chú ý đặc tính của từng loại cây để có lượng tưới nước phù hợp, tránh việc tưới đồng đều tràn lan cho tất cả các loại cây sẽ khiến cây cảnh bị chết.