Mùa hè cẩn thận tưới nước cho chậu hoa hồng để hoa nở bông to cánh dày màu đẹp

Hoa hồng là loại hoa đẹp và được nhiều người yêu thích nhưng bạn nên cẩn thận khi tưới cho cây hoa hồng.

Hoa hồng thuộc giống cây trồng ưa nắng nên rất cần tưới nước. Bạn cần thường xuyên tưới nước cho hồng nhất là trong thời tiết mùa hè để đảm bảo cây xanh tốt và ra hoa. Cây hoa hồng đủ nước thì bộ rễ mới phát triển tốt mới hút được đủ nước nuôi cây và nuôi hoa, hoa mới tươi lâu, nụ hoa không bị thui chột. Mỗi giai đoạn, thời kỳ phát triển, cây hoa hồng sẽ cần một lượng nước nhất định. Tuy nhiên tưới nước không đúng kiểu thì cây hoa hồng sẽ bị xoăn lá, rệp chết thối rễ.

Hãy lưu ý những điểm sau để tưới cho cây hoa hồng:

Thời gian tuới cây hoa hồng

Hoa hồng là cây ưa tưới nhưng nên tưới vào buổi sáng, hoặc chiều. Không nên tưới vào trưa nắng gắt hoặc chiều tối muộn. Trưa nắng gắt đi tưới cây rất dễ khiến hơi nóng từ đất bốc lên làm chết cây, táp lá. Tưới chiều tối muộn sẽ làm cây tăng nguy cơ bị rệp.Trong trường hợp canh tác hoa hồng cánh đồng rộng lớn cần tưới buổi trưa thì phải chú ý tưới thật đẫm nước để có thể làm nguội đất còn nếu tưới ít thì độ nóng làm nước nhanh bốc hơi lên lá sẽ hại cây. Trong gia đình trồng cảnh thì tốt nhất không tưới vào trưa nắng mà phải nhớ tưới buổi sáng để đủ giữ ẩm cho cây. Buổi sáng nên tưới lúc 8-9 giờ, buổi chiều tưới lúc 4-5 giờ.

Chậu hoa hồng nên tưới vào sáng và chiều tránh tưới giữa trưa và tối

Chậu hoa hồng nên tưới vào sáng và chiều tránh tưới giữa trưa và tối

Chú ý giai đoạn phát triển của cây

Nếu cây hoa hồng nhỏ mới trồng lượng nước không nhiều nhưng nhu cầu sẽ tăng theo giai đoạn phát triển của cây. Cây hoa hồng trưởng thành nhất là cây đang độ ra hoa, cây có tán lá càng rộng thì càng tiêu thụ nhiều nước tưới thì mới đủ cho cây phát triển. 

Chọn loại nước tưới cho cây

Nước tưới cho cây hoa hồng phải là nước ngọt: như nước mưa, nước giếng (người uống được), nước máy (nên hứng trước vài ngày rồi mới sử dụng để tưới). Tuyệt đối, không dùng nước nhiễm phèn, nhiễm mặn, chỉ làm suy yếu và chết dần mòn cây Hồng. Nếu trồng hoa hồng cảnh trong nhà thì nên chú ý vặn nước máy ra để vài tiếng cho nước bốc hơi clo sạch sẽ giúp tưới cây tốt hơn là vặn nước ra tưới ngay. 

Những nơi trồng hoa hồng diện rộng canh tác thì đặc biệt cần tìm nguồn nước tưới đảm bảo sạch sẽ đủ nhu cầu. 

Tưới đúng cây hoa hồng sẽ cho nhiều bông, bông đẹp

Tưới đúng cây hoa hồng sẽ cho nhiều bông, bông đẹp

Tránh tưới lên lá

Khi tưới cho cây hoa hồng nên chú ý tưới quanh gốc cây tránh tưới lên lá, đặc biệt khi tưới nước có dinh dưỡng như nước vo gạo, nước phân đạm, nước ủ rau củ... Bởi tưới lên lá sẽ khiến lá dễ bị bẩn, cháy táp lá, nước đọng trên lá gây sâu bệnh. 

Quan sát nhu cầu thực thông qua đất

Khi trồng hồng trong chậu, trong bồn hoa, hay dưới đất thì cần phải biết rõ cấu trúc của đất trồng. Tưới nước phụ thuộc vào nhu cầu thực tế của cây là cách tưới hoa hồng hợp lý nhất. Quan sát xem đất trồng khô hay vẫn còn ẩm ướt để điều chỉnh lượng nước phù hợp. Nếu chậu cây hình thành rong rêu chứng tỏ đã tưới thừa lâu ngày nên mới có rong rêu. Do lớp rong Rêu này làm cho hơi nước trong chậu hoa hồng bốc hơi ra khó khăn hơn, làm cho chậu lâu khô nước hơn. Bạn có thể loại bỏ rong rêu để chăm sóc lại cây. Nếu chậu đất khô, cây khô thì chứng tỏ cây đang rất thiếu nước...