Một thực tế phũ phàng khi Ronaldo 'dọn cỗ' cho Fernandes

Nhưng một thực tế phũ phàng, CR7 nhận được nhiều lượt chụp ảnh selfie từ những người hâm mộ săn ảnh hơn là những đóng góp cho ĐTQG Bồ Đào Nha trong chiến thắng 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ mới đây nhất. 6 fan cuồng của Ronaldo đã chạy vào sân với mục đích duy nhất là chụp ảnh với Ronaldo. Cựu tiền đạo của Real Madrid và Man United là một siêu sao toàn cầu, và không có gì ngạc nhiên khi người hâm mộ, dù già hay trẻ, sẵn sàng mạo hiểm bị đuổi khỏi sân vận động chỉ để có được một bức ảnh với anh ấy.

Ronaldo là ngôi sao toàn cầu.

Tuy nhiên, Ronaldo đến Đức để chơi bóng, để truyền cảm hứng cho Bồ Đào Nha giành chức vô địch EURO thứ hai trong ba giải đấu. Nhưng không ai có thể thắng được tuổi già và chân sút 39 tuổi, người từng là hy vọng của cả quốc gia, có thể sẽ cản trở đội bóng của mình tiến đến vinh quang.

Ronaldo đã thêm một chương nữa vào cuốn sách kỷ lục đáng kinh ngạc của mình khi có pha kiến ​​tạo thứ 8 tại EURO sau đường chuyền 'dọn cỗ' để Bruno Fernandes ghi bàn thắng thứ ba cho Bồ Đào Nha. Hiện anh chia sẻ kỷ lục với Karel Poborsky, cựu tiền vệ người Séc, về số đường kiến ​​tạo ở EURO. Cột mốc kiến ​​tạo là tích cực. Điều tiêu cực là đã 6 trận liên tiếp trong một giải đấu lớn mà Ronaldo không ghi bàn - cơn hạn hán bàn thắng dài nhất từ ​​trước đến nay của anh ở World Cup và EURO.

Việc Ronaldo còn được chơi ở EURO 2024 là minh chứng cho tài năng, thể lực và sự cống hiến của anh. Giải đấu đầu tiên của CR7 là EURO 2004, khi anh bùng nổ cùng một ngôi sao tuổi teen khác của ĐT Anh, Wayne Rooney. Giải đấu lớn gần đây nhất của Rooney là EURO 2016. Sau đó, cựu tiền đạo Quỷ đỏ đã giải nghệ, đảm nhận 4 công việc HLV riêng biệt và hiện đang ngồi trên ghế sofa của các chuyên gia EURO 2024. Ngược lại, Ronaldo đã dành 8 năm qua để nếm trải các danh hiệu và phá mọi kỷ lục.

Nhưng mọi cầu thủ, dù xuất sắc đến đâu cũng bắt đầu sa sút ở một thời điểm nào đó. Ronaldo giờ là người như vậy. Bây giờ, anh không thể di chuyển tự do, hoạt động hết công suất. Những bước chạy thần tốc một thời của anh ấy đã trở nên dễ đoán hơn đối với các hậu vệ. Tại EURO 2024, Ronaldo không còn giống như cầu thủ trước đây và Bồ Đào Nha có thể cần phải xem xét lại vai trò của anh ấy.

Fernandes ghi bàn dễ dàng sau đường chuyền dọn cỗ của Ronaldo.

Ngay cả pha kiến ​​tạo của CR7 cho Fernandes ở phút 56, anh đã chơi bóng đồng đội một cách không ngờ, khi tung đường chuyền dọn cỗ cho tiền vệ của Man United mặc dù có tầm nhìn rõ ràng về khung thành. Đó có thể là dấu hiệu cho thấy Ronaldo hiểu rằng có những đồng đội có sức ảnh hưởng lớn hơn bên cạnh mình.

Ở thời kỳ đỉnh cao, Ronaldo không nghĩ đến việc bỏ qua một cơ hội ghi bàn. Điều khiến anh vượt xa những người cùng thời - ngoài Lionel Messi - là con mắt săn bàn tàn nhẫn và quyết tâm tận dụng ngay cả những cơ hội nhỏ nhất. Nhưng anh đã không ghi bàn trong 180 phút tại EURO 2024.

Có một yếu tố hài hước trong bàn thắng đầu tiên của Bồ Đào Nha, khi Ronaldo ngã trước khung thành trong nỗ lực đón đường chuyền của Nuno Mendes. Sau khi Ronaldo vấp ngã, Bernardo Silva theo sau anh và ghi bàn thắng đầu tiên ở giải đấu lớn giúp Bồ Đào Nha dẫn trước. Ronaldo cũng gián tiếp tham gia vào bàn thắng thứ hai của Bồ Đào Nha, khi anh không đón được đường chuyền của Joao Cancelo, để từ đó, hậu vệ Thổ Nhĩ Kỳ Samat Akaydin phán đoán sai và có pha phản lưới nhà.

Bồ Đào Nha là đội có thể vô địch EURO 2024. Họ có thừa tài năng ở mọi vị trí, nhưng Ronaldo không còn là cầu thủ như ngày xưa và khó có thể hình dung anh gây ra điều gì đó khó khăn cho hàng phòng ngự của Tây Ban Nha, Đức hay Pháp. Lịch sử của Ronaldo là điều không thể chối cãi, nhưng ở thời điểm hiện tại, Bồ Đào Nha cuối cùng có thể cần phải nhìn về tương lai.