Một Mainoo 2.0 và sự kết hợp định đoạt cả mùa giải của Man Utd

Manchester United sẽ bắt đầu tour du đấu hè trên đất Mỹ với trận gặp Arsenal vào ngày 28/7. Còn nhiều thứ để HLV Erik ten Hag điều chỉnh trước khi mùa giải mới diễn ra.

Man Utd chắc chắn phải sớm định hình lối chơi để hướng tới một mùa giải thành công. Ở đó, 3 trận đấu giao hữu trên đất Mỹ sẽ giúp nhà cầm quân người Hà Lan rút ra nhiều bài học và sẵn sàng cho mùa giải mới.

Người hâm mộ muốn thấy một Mainoo thứ 2 xuất hiện.

Hè năm ngoái, Kobbie Mainoo tham gia giai đoạn tiền mùa giải và đá chính thường xuyên. Điều đó cho thấy HLV Ten Hag đánh giá cao cầu thủ trẻ này.

Đóng góp của Mainoo bị trì hoãn do chấn thương. Tuy nhiên, Mainoo cuối cùng trở thành niềm hy vọng cho Man Utd ở nửa sau của mùa giải. Đó là lý do tại sao giai đoạn tiền mùa giải đóng vai trò rất quan trọng để dàn cầu thủ trẻ tìm kiếm cơ hội.

Sẽ rất thú vị khi chứng kiến cầu thủ nào bước ra ánh sáng và trở thành ngôi sao của giai đoạn tiền mùa giải.

Vì thế những cầu thủ được đánh giá cao ở học viện như Toby Collyer, Maxi Oyedele hay Ethan Wheatley sẽ hướng tới việc tạo ra tác động để tăng cơ hội được đôn lên đội một. Chắc chắn người hâm mộ Man Utd đang trông chờ vào một Mainoo thứ 2 sẽ xuất hiện ở mùa giải này.

Ngoài ra, HLV Ten Hag còn phải lắp ghép hàng công sao cho hoạt động hiệu quả nhất. Rasmus Hojlund là tiền đạo duy nhất trong đội hình, sau sự ra đi của Anthony Martial. Dễ hiểu khi Joshua Zirkzee nhanh chóng được đưa về Old Trafford.

Sự kết hợp đáng chờ đợi trên hàng công Man Utd mùa tới.

Về mặt lý thuyết, Zirkzee có thể đá cạnh Hojlund, thậm chí giúp hàng công Man Utd hoạt động tốt hơn.

Mùa giải trước, cầu thủ người Đan Mạch không nhận được sự hỗ trợ đủ tốt từ các tiền vệ cánh, qua đó thường xuyên phải tự mình tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Với chân sút người Hà Lan, anh hứa hẹn có thể khắc phục được điều đó.

Mùa giải vừa qua, Zirkzee ghi 11 bàn ở giải VĐQG. Tiền đạo này cũng thường chơi lùi sâu hơn một tiền đạo thông thường. Zirkzee cũng nằm trong nhóm 5 cầu thủ hàng đầu ở Serie A khi tạo ra những cơ hội lớn.

Cần biết rằng, chân sút này hoạt động cực kỳ tích cực, tranh chấp mạnh mẽ. Zirkzee luôn cố gắng rê bóng và giành lại quyền kiểm soát bóng ở một phần ba cuối sân.

Zirkzee cũng có thể làm tốt nhất khả năng của mình, đó là cầm bóng để thu hút đối phương, qua đó tạo không gian cho đồng đội di chuyển. Man United đang đánh cược vào sức trẻ của Zirkzee bởi họ không còn phương án nào dự phòng nữa.

Vì vậy, Zirkzee và Hojlund là sự kết hợp hứa hẹn, được đánh giá là có thể định đoạt cả mùa giải của Man Utd.