Một cỗ máy leo biên đang trên đường tới Old Trafford

Tới thời điểm này của mùa hè, Man Utd sớm hoàn tất chữ ký của Joshua Zirkzee và Leny Yoro. Họ cũng đã tiếp cận Manuel Ugarte từ PSG. Nhưng kế hoạch của Man Utd chưa dừng lại ở đây.

Theo đó, Noussair Mazraoui đang trên đường cập bến Old Trafford. Việc sở hữu hậu vệ người Hà Lan giúp khả năng tấn công biên phải của Man Utd ổn định hơn.

Thống kê từ Statman Dave cho thấy Mazraoui nằm trong top 5% hậu vệ cánh hay nhất châu Âu khi có hàng loạt thông số ấn tượng.

Cựu sao Ajax trung bình mỗi trận chuyền chính xác 87,9%, thực hiện 35 đường chuyền ngắn thành công và có tới 6,93 đường chuyền tịnh tiến lên phía trước.

Trung bình mỗi trận, Mazraoui còn thực hiện 6,3 đường chuyền vào khu vực 1/3 cuối sân đối phương.

Cần biết rằng, số hành động tạo ra cơ hội ghi bàn từ đường chuyền của Mazraoui mỗi trận đạt 0,44. Cầu thủ này cũng pressing cực kỳ mạnh mẽ khi có trung bình 0,44 pha tắc bóng ngay bên 1/3 cuối sân đối phương.

Cần biết rằng Mazraoui cũng khá đa năng. Hậu vệ này có thể đá ở vị trí chạy cánh trái, cánh phải và đôi khi được bố trí như một số 6.

HLV Erik ten Hag kỳ vọng sự xuất hiện của Mazraoui có thể giúp Man Utd giải quyết bài toán hậu vệ phải, khi Aaron Wan-Bissaka không đáp ứng yêu cầu trong việc hỗ trợ tấn công và kiểm soát bóng. 

Mazraoui được đánh giá cao cả ở khả năng phòng ngự lẫn hỗ trợ tấn công nhờ bộ kỹ năng toàn diện.

Ở mùa 2021/22, tuyển thủ Morocco từng ghi đến 5 bàn ở giải VĐQG Hà Lan. Đó là lúc anh cùng Antony tạo nên cặp đôi tấn công hủy diệt. Với Mazraoui, Antony có cơ hội để hồi sinh phong độ.