Món ăn quảng cáo là của Việt Nam bán đầy rẫy ở Hàn nhưng người Việt chưa nghe bao giờ

Xôn xao món ăn được giới thiệu là của Việt Nam và bán rất phổ biến ở Hàn Quốc, nhưng người Việt Nam lại chưa từng nghe đến.

Khi nhắc đến ẩm thực Việt Nam, mọi người thường nghĩ ngay đến sự hòa quyện tinh tế của nhiều hương vị và thành phần. Mỗi món ăn Việt Nam đều là một sự kết hợp hài hòa, cân bằng giữa các nguyên liệu, thể hiện sự phong phú và đa dạng đặc trưng của từng vùng miền. Có rất nhiều du khách và người nổi tiếng du lịch Việt Nam, bày tỏ sự yêu thích với đồ ăn Việt. Thế nhưng, mới đây, một cô gái người Việt đang sống tại Hàn Quốc đã chia sẻ rằng tại Hàn Quốc có một món ăn mang tên Việt Nam (tiếng Hàn là 베트남), nhưng ở Việt Nam lại không thấy nơi nào bán món này. Món ăn đó có tên là: lẩu gỏi cuốn.

mon-an-gioi-thieu-la-cua-viet-nam-ban-day-o-han-nhung-nguoi-viet-chua-nghe (7)
mon-an-gioi-thieu-la-cua-viet-nam-ban-day-o-han-nhung-nguoi-viet-chua-nghe (13)

Lẩu và gỏi cuốn đều là những món ăn quen thuộc với người Việt. Tuy nhiên, khi kết hợp hai món này lại thành lẩu gỏi cuốn, đó thực sự là một trải nghiệm ẩm thực rất... đặc biệt. Theo chia sẻ của kênh TikTok @thao.in.korea, tại Hàn Quốc, cô đã bắt gặp rất nhiều cửa hàng bán món ăn này, tuy nhiên ở Việt Nam thì cô chưa được ăn bao giờ.

Món ăn này tương tự như lẩu, bao gồm nhiều loại rau củ, nấm, thịt và hải sản, được nhúng vào nồi nước lẩu đang sôi trên bếp. Tuy nhiên, điểm đặc biệt là sau khi chín, các nguyên liệu sẽ được cuốn vào bánh tráng, giống như gỏi cuốn, và chấm với nước chấm. Hiểu một cách đơn giản, món này là sự kết hợp giữa lẩu và gỏi cuốn. Tại Việt Nam cũng có món ăn tương tự gọi là bò nhúng giấm, nhưng các nguyên liệu sử dụng lại khác với món lẩu này.

mon-an-gioi-thieu-la-cua-viet-nam-ban-day-o-han-nhung-nguoi-viet-chua-nghe (5)
mon-an-gioi-thieu-la-cua-viet-nam-ban-day-o-han-nhung-nguoi-viet-chua-nghe (4)

Sau khi thưởng thức các món nhúng, người ta sẽ cho sợi phở vào nấu. Sau khi hoàn thành món phở nhúng lẩu, cơm nguội và trứng sẽ được thêm vào để nấu cháo. Theo chia sẻ của chủ kênh TikTok @thao.in.korea, sợi phở ở quán này hơi cứng và không ngon như ở Việt Nam.

Được biết, đây là một biến tấu của người Hàn Quốc từ các món ăn Việt Nam, được điều chỉnh để hợp với khẩu vị của người Hàn. Thật thú vị là món ăn này lại được yêu thích. Sau khi biết đến món ăn này, cư dân mạng Việt Nam đều tỏ ra bất ngờ, tò mò và thích thú.

mon-an-gioi-thieu-la-cua-viet-nam-ban-day-o-han-nhung-nguoi-viet-chua-nghe (2)
Sau khi nhúng xong, người ta sẽ cuốn vào bánh đa rồi chấm vào nước chấm
mon-an-gioi-thieu-la-cua-viet-nam-ban-day-o-han-nhung-nguoi-viet-chua-nghe (3)
Người Hàn thưởng thức món lẩu gỏi cuốn như gỏi cuốn của Việt Nam.

Ngan