Mẹo phong thủy của người xưa: Đặt thứ này ở đầu giường giúp ngủ ngon, gia đình hạnh phúc giàu có

Những thứ này ở đầu giường giúp ổn định trường khí phòng ngủ nên ngủ ngon, gia đình phát tài.

Treo quả bầu hồ lô đầu giường

Bầu hồ lô là loại quả trang trí và phong thủy tốt lành. Bầu hồ lô có cấu tạo bầu to, thắt nút nhỏ, miệng nhỏ. Trông bầu hồ lô không chỉ xinh xắn mà còn giúp giữ khí tài lộc vào trong mà không thoát ra ngoài. Bầu hồ lô cũng xua đuổi tà khí, đuổi ma. Thế nên treo bầu hồ lô đầu giường được cho là mẹo phong thủy mang lại nhiều điều tốt lành cho gia chủ. Trong quan niệm của người dân xưa, quả bầu hồ lô sẽ mang lại cho người ta một cảm giác rất lễ hội vui vẻ may mắn nên vợ chồng sẽ hạnh phúc, con cái may mắn, người già thì khỏe mạnh ngủ ngon. Đồng thời, khi chúng ta nhìn vào các chữ tượng hình trong quá khứ, hai ký tự này ý nghĩa tự nhiên là tốt hoặc xấu. Bầu hồ lô là vật phong thủy từ xa xưa giúp mang lại may mắn.

Bầu hồ lô đuổi ma mang lại may mắn, ngủ ngon

Bầu hồ lô đuổi ma mang lại may mắn, ngủ ngon

Đặt những đồng xu ngũ đế dưới gối

Các loại đồng xu ngũ hoàng đúc kiểu cổ xưa, trong vuông, ngoài tròn thể hiện trời đất hòa, vợ chồng thuận lợi hòa hợp, gia đình vui vẻ và giàu có. Theo quan điểm của Phong thủy những đồng tiền ngũ đế này có một lượng Dương khí lớn, không chỉ có thể xua đuổi tà ma, mà còn có ý nghĩa mạnh mẽ đối với việc hấp thụ của cải.

Những đồng tiền ngũ đế này nên treo bên trái hoặc đặt bên trái giường. Phong thủy cho rằng thanh long bên trái, bạch hổ bên phải, ngai vàng ở trái. Vì thế treo hoặc đặt tiền đồng xu dưới gối giúp bạn tránh xui xẻo và mang lại tài vận hanh thông, gia đình thì hạnh phúc, giàu càng giàu, con cái hưng thịnh vinh hiển.

Tranh quả lựu, cành lựu

Cành lựu trang trí, tranh ảnh quả lựu ở đầu giường mang lại may mắn. Lựu biểu trưng cho sự giàu có sung túc, đoàn kết. Lựu mang không khí tươi vui cho lễ hội. Người xưa trang trí lựu trong phòng ngủ mong vợ chồng sớm có con cái, phúc lộc dồi dào, gia đình vui vẻ sung túc phát tài. Lựu cũng biểu trưng cho sự đoàn kết gắn bó thắm thiết. Do đó trang trí lựu ở phòng ngủ đặc biệt phòng vợ chồng mới cưới được xem là mong cầu con cái, mang lại may mắn phúc lộc, vợ chồng gắn bó keo sơn.

Lựu mang lại phong thủy tốt lành

Lựu mang lại phong thủy tốt lành

Đặt bát muối

Muối trong phong thủy mang lại nhiều may mắn giúp xua đuổi tà khí đuổi ma. Muối cũng giúp khử hôi diệt khuẩn. Do đó đặt bát muối ở đầu giường giúp người ta ngủ ngon hơn và còn giúp cho phong thủy tốt lành, gia chủ an yên. Muối giúp trấn trạch đuổi ma nên giấc ngủ ngon ít hoang tưởng nằm mơ.

Bát muối giúp trừ tà

Bát muối giúp trừ tà

Đặt túi hạt đậu đỏ hoặc đậu xanh

Những hạt đậu đỏ trong phong thủy có ý nghĩa mang lại sự may mắn và hạnh phúc cho bạn. Những hạt đậu xanh biểu trưng cho sự phát triển và tài lộc. Người xưa thường khuyên con cháu cho những hạt đậu đỏ hoặc đậu xanh vào túi rồi đặt dưới gối sẽ mang lại may mắn, nhất là về đường tình duyên hôn nhân, từ đó giúp bạn có thêm nhiều năng lượng tích cực, giúp làm ăn thuận lợi và gặt hái nhiều thành công. Tuy nhiên bạn nên thay khi hạt đậu đỏ bị chuyển màu đừng đợi chúng mọt mốc mới thay nhé.

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.