Mèo Maine Coon giá bao nhiêu? Ngoại hình đẹp nhưng rất ít người dám nuôi

Mèo Maine Coon giá bao nhiêu là câu hỏi khá phổ biến được nhiều người tìm kiếm. Loài thú cưng này thành công thu hút sự chú ý của mọi người đặc biệt là các bạn trẻ bởi vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu cùng tính cách gần gũi, hiền lành. Tuy nhiên, so với một số động vật khác, con vật này khá khó để chăm sóc và nuôi dưỡng.

Đôi nét về giống mèo Maine Coon

Maine Coon chính là giống mèo đến từ khu rừng tự nhiên ở Bắc Mỹ. Chúng thường có khả năng săn mồi cực kỳ đáng sợ cùng vẻ đẹp hoang dã khiến ai nhìn thấy cũng yêu thích. Đặc điểm nổi bật nhất ở loài động vật này chính là bộ lông, cũng chính vì thế chúng vẫn thường được gọi là giống mèo lông dài Mỹ.

Theo một số giả thuyết, giống mèo này có nguồn gốc từ mèo rừng Nauy hoặc mèo Ankara. Những chú mèo này vẫn thường theo chân những người Châu Âu đến đấy Mỹ và phối với giống mèo bản địa nơi đây, sau đó sinh ra giống Maine Coon.

Hiện nay, mèo Maine Coon được xem như là biểu tượng đặc trưng cho cả một bang ở Mỹ. Có nhiều gia đình ở nơi đây thường nuôi loài động vật này, đây cũng là minh chứng cho thấy sức ảnh hưởng của loài thú cưng này ở Mỹ. Mặc dù được nuôi khá phổ biến, thế nhưng không phải ai cũng nắm được mèo Maine Coon giá bao nhiêu.

Loài thú cưng này mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn với các màu lông khác nhau. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các chú Maine Coon với 3 loại màu tabby cơ bản bao gồm: Tabby pattern, Mackerel tabby, Classic Tabby.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhận biết loài mèo này qua một số đặc điểm sau đây:

  • Về cân nặng chúng là một trong những loài mèo nặng nhất hiện nay (với loài trưởng thành có thể nặng từ 5 - 10 kg).
  • Về kích thước, chúng thường có chiều dài trung bình từ 30 - 50 cm, thậm chí với loài trưởng thành có thể lên đến 1 mét (chưa tính phần đuôi).
  • Về bộ lông mèo Maine Coon thường sở hữu lông dài, dày và tương đối lớn, bởi chúng hay sống ở những lạnh lẽo. Đặc biệt, màu sắc của loài mèo này cũng khá đa dạng và thu hút, ví dụ như: Đen, xám, nâu, xanh,...
  • Về hình dáng, Maine Coon có phần đầu lớn cùng bờm quanh cổ khá giống sư tử. Kết hợp cùng với đó là phần mũi to nhưng lại khá ngắn, tai to dựng đứng và nhiều lông, đuôi tương đối dài.
Maine Coon có kích thước tương đối lớn so với một số giống mèo khác
Maine Coon có kích thước tương đối lớn so với một số giống mèo khác

Mèo Maine Coon giá bao nhiêu?

Để biết rõ hơn về mèo Maine Coon giá bao nhiêu, hãy cùng tham khảo mức giá chi tiết của từng loại sau đây:

Mèo Maine Coon thuần chủng (đầy đủ giấy tờ)

Mèo Maine Coon giá thường dao động khoảng 2000 đô (khoảng từ 49.000.000 đồng tiền Việt) trở lên. Mức giá này dành cho loại đã thuần chủng và có đầy đủ các loại giấy tờ. Với giống mèo này bạn sẽ nắm rõ hơn về nguồn gốc xuất xứ cùng chi tiết về tổ tiên tối thiểu 3 thế hệ.

Bên cạnh đó, giống mèo Maine Coon trắng hoặc được lai tạo thành nhiều màu lông khác khá đặc biệt giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn. Ngoài ra, Maine Coon thuần chủng với giấy tờ đầy đủ sẽ được lai tạo theo phương pháp tiêu chuẩn giúp đảm bảo hơn về chất lượng giống thú cưng này.

Không những thế, Maine Coon vì đã được thuần chủng nên sẽ có tính cách hiền lành và thân thiện hơn. Đồng thời, với trí thông minh cùng huấn luyện dễ dàng giúp bạn có thể thoải mái chơi đùa và dạy chúng những điều mới.

Maine Coon đã triệt sản

Maine Coon đã triệt sản được biết là loại đã trải qua quá trình phẫu thuật để loại bỏ đi buồng trứng hoặc tinh hoàn. Hành động triệt sản sẽ mang đến một số lợi ích nhất định cho chúng, ví dụ như: Giảm nguy cơ mắc phải bệnh ung thư buồng trứng hay ung thư vú. Ngoài ra, triệt sản sẽ giúp những chú mèo loại bỏ đi hành vi động dục bao gồm: Rụng trứng, kêu la,...

Mèo Maine Coon giá cho những con đã triệt sản sẽ nằm trong khoảng từ 1.000 đô (khoảng hơn 24.000.000 đồng tiền Việt). So với giống mèo Maine Coon trên, loài này sẽ có mức giá rẻ hơn bởi chúng đã không còn khả năng nhân giống, sinh sản. 

Mèo Maine Coon giá nằm trong khoảng từ 3.000.000 - 49.000.000 đồng
Mèo Maine Coon giá nằm trong khoảng từ 3.000.000 - 49.000.000 đồng

Giống Maine Coon lai

Những chú mèo Maine Coon lai chính là kết quả đã được nhân giống cùng những loài mèo khác. Thông qua quá trình lai tạo, những chú mèo này sẽ sở hữu những đặc điểm di truyền khác nhau. Nhờ thế, chúng không những đa dạng về ngoại hình mà còn có tính cách so với những chú Maine Coon thuần chủng.

Giá mèo Maine Coon lai thường sẽ dao động từ 3.000.000 - 5.000.000 đồng. Mức giá này thường sẽ ảnh hưởng bởi giống lai, tuy nhiên những giống này thường khá khó nuôi. Do đó, bạn nên cân nhắc thật kỹ nếu chọn mua giống mèo Maine Coon lai.                                                                                                                                      

Giá mèo Maine Coon phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Khi tìm hiểu về mèo Maine Coon giá bán, bạn sẽ thấy mức chi phí này thường không có định mà sẽ có một số chênh lệch. Sự chênh lệch về giá bán thưởng ảnh hưởng bởi một số yếu tố như: 

  • Nguồn gốc: Theo một số khảo sát, Maine Coon thuần chủng được sinh tại Việt Nam sẽ có mức giá rẻ hơn so với nước ngoài (khoảng 13.000.000 - 17.000.000 đồng). 
  • Màu lông: Với những chú mèo có màu lông càng hiếm thì mức giá sẽ càng cao hơn so với thị trường.
  • Kích thước: Những chú mèo Maine Coon nhỏ được mua nhiều hơn nên chúng sẽ có mức giá cao hơn. 
  • Giới tính: Giống Maine Coon cái có khả năng sinh sản nên giá thành sẽ cao hơn so với mèo đực.
  • Tình trạng sức khỏe: Đây cũng là một trong những nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến giá Maine Coon. Với những giống mèo càng khỏe mạnh thì mức giá sẽ càng cao.
Giá của mèo Maine Coon bị ảnh hưởng bởi giới tính 
Giá của mèo Maine Coon bị ảnh hưởng bởi giới tính 

Tại sao mèo Maine Coon rất đẹp, nhưng lại có ít người nuôi?

Tìm kiếm những thông tin về giống mèo này bạn sẽ dễ bắt gặp những câu hỏi như mèo Maine Coon giá bao nhiêu hay tại sao giống mèo này đẹp như thế nhưng lại có ít người nuôi. Thực tế, hầu hết mọi người đều mơ ước có thể sở hữu một chú thú cưng xinh xắn này. Tuy nhiên lại rất ít người có khả năng nuôi dưỡng Maine Coon.

Nguyên nhân đầu tiên chính là xuất phát từ mức giá được bán trên thị trường. So với những giống mèo khác, Maine Coon đắt hơn khá nhiều (giá có thể lên đến vài chục triệu). Mức giá này đòi hỏi người nuôi phải có khả năng kinh tế cao.

Bên cạnh đó, giống Maine Coon khá yêu thích vận động và cực kỳ hoạt bát. Do đó, chúng cần thường xuyên được dẫn đi dạo, điều này có thể gây phiền với một số người bận rộn hay lười biếng. Ngoài ra, Maine Coon cần không gian sống lớn để hoạt động nên những nơi có không gian nhỏ sẽ không thích hợp để nuôi loài thú cưng này.

Kích thước cơ thể cũng là một trong những nhân tố khiến giống mèo này không được nuôi phổ biến tại Việt Nam. Maine Coon có thể cao đến 1m2 khi đứng bằng 2 chân (tương đương với 1 đứa trẻ). Với thân hình cao lớn cùng khả năng vận động mạnh đòi hỏi chúng phải nạp một lượng lớn thức ăn, trong khi đó các thực phẩm cho chúng không hề rẻ.

Ngoài ra, với lớp lông dài và khó quản lý khi rụng lông cũng khiến người chăm sóc phải e ngại bởi mất rất nhiều công sức. Nếu không dọn dẹp thường xuyên khắp nơi trong không gian sống của bạn sẽ phủ đầy lông của chúng.

Maine Coon ít được nuôi bởi mức giá cao cùng quá trình chăm sóc mất nhiều công sức
Maine Coon ít được nuôi bởi mức giá cao cùng quá trình chăm sóc mất nhiều công sức

Kinh nghiệm chọn mua mèo Maine Coon phù hợp nhất

Nếu muốn sở hữu cho mình một chú thú cưng khỏe mạnh, ngoài việc chú trọng vào mèo Maine Coon giá như thế nào bạn cũng nên bỏ túi một số kinh nghiệm như:

  • Trước khi mua mèo Maine Coon hãy khảo sát mức giá chung trên thị trường để tránh trường hợp bị hét giá quá cao.
  • Hãy lựa chọn điểm mua uy tín để đảm bảo chất lượng, sức khỏe của giống mèo.
  • Nên kiểm tra thật kỹ về thể trạng của chúng trước khi mua để đảm bảo Maine Coon không mắc phải một số bệnh lạ.
  • Cần chú ý về tính cách của giống Maine Coon, những con khỏe mạnh thưởng thích nằm dài và ngồi trong lòng chủ kết hợp với tính cách hiền lành, thân thiện.
  • Xem xét các tiêu chuẩn đánh giá về ngoại hình như: Mức độ rụng lông, mức độ làm đẹp, mức độ mùi hôi.

Một số bí quyết khi nuôi mèo Maine Coon

Nhiều người hay tìm kiếm về mèo Maine Coon giá cùng các bí quyết nuôi chúng thích hợp để loài thú cưng này ngày càng khỏe mạnh trước khi mua. Sau đây là một vài bí kíp quan trọng mà bạn cần lưu ý, bao gồm:

  • Maine Coon khá thích các món ăn như: Thịt gà, pate, thịt bò và hải sản. Thế nhưng, bạn nên cho chúng ăn kết hợp giữa thức ăn khô và ướt để tránh gây nên một số bệnh về gan và thận.
  • Không nên cho Maine Coon ăn quá nhiều đồ ăn dầu mỡ để tránh gặp phải nguy cơ béo phì, phình bụng.
  • Hãy đảm bảo an toàn vệ sinh cho khu vực ăn uống của Maine Coon để đảm bảo sức khỏe cho chúng.
  • Bộ lông của Maine Coon khá dày nên hãy giữ cho thật sạch và thường xuyên chải lông để tránh ký sinh trùng hoặc bọ chét ẩn bên trong. Tuy nhiên, không nên tắm quá nhiều (1 tháng/lần) bởi loài thú cưng này khá kén chọn thậm chí khó tính trong vấn đề này.
  • Nên vệ sinh, chăm sóc các bộ phận khác như: Mắt, tai, miệng, mũi để tránh vi khuẩn và các ký sinh trùng gây bệnh sống trong cơ thể gây nên ảnh hưởng sức khỏe cho thú cưng.
  • Đảm bảo tiêm phòng dưới sự tư vấn, chỉ dẫn của bác sĩ để duy trì sức khỏe ổn định cho loài mèo này.
  • Bạn nên cho thú cưng của mình đi khám và kiểm tra sức khỏe để phát hiện bệnh sớm và chữa trị kịp thời.
  • Giống mèo này khá hoạt bát và vận động nhiều, nên nếu thấy chúng ít hoạt động bạn nên mang chúng đến bệnh viện thú y để được thăm khám.
Maine Coon cần được chăm sóc kỹ bộ lông để tránh nhiễm bệnh
Maine Coon cần được chăm sóc kỹ bộ lông để tránh nhiễm bệnh

Với những thông tin liên quan đến mèo Maine Coon giá bao nhiêu, bạn có thể hiểu rõ mình có thích hợp để nuôi loài động vật này hay không. Bên cạnh đó, hãy lưu ý những bí quyết chăm sóc chúng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như hoạt động sống của loại thú cưng này.