Mẹo luộc đậu bắp xanh mướt, không bị nhớt

Khi luộc đậu bắp, bạn cần có một số bí quyết nhỏ để giữ cho quả đậu bắp có màu xanh đẹp mắt, luộc lên không bị nhớt.

Đậu bắp là loại quả có giá trị dinh dưỡng cao. Loại quả này có lượng calo thấp, giàu chất xơ cùng nhiều vitamin, khoáng chất khác. Ăn đậu bắp còn mang lại nhiều tác dụng như hỗ trợ sự phát triển thai nhi, chống loãng xương, tăng cường hệ miễn dịch, đẹp da, hỗ trợ giảm cân...

Đậu bắp có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe nên được mệnh danh là "nhân sâm xanh', rất bổ dưỡng đối với cơ thể.

Bạn có thể sử dụng đậu bắp theo nhiều cách khác nhau như xào, nấu canh, làm salad, cuộn trứng... Trong đó, món đậu bắp luộc là đơn giản, dễ ăn nhất. Đậu bắp luộc thanh mát, ngon miệng, lại bổ dưỡng.

Khi luộc đậu bắp, nhiều người cắt bỏ hết phần cuống rồi mới đem luộc. Thậm chí, cón người còn cắt đôi quả đậu bắp rồi mới đem luộc. Tuy nhiên, các cách này đều làm món ăn bị nhớt, khó ăn. Nếu bạn luộc đậu bắp bị nhớt thì nguyên nhân có thể là bạn đã làm sai ở thao tác này.

Cách chọn đậu bắp ngon

Khi mua đậu bắp tươi, bạn nên lựa từng quả. Hãy chọn những quả có màu xanh bóng đẹp, bên ngoài vỏ có nhiều sợi lông mảnh. Không mua những quả có vết thâm, bị sâu hoặc bị dập nát.

Nên chọn những quả đậu bắp có màu sắc tươi sáng.

Nên chọn những quả đậu bắp có màu sắc tươi sáng.

Nên chọn những quả đậu bắp có kích thước vừa phải, không dài quá 8cm. Quả đậu bắp càng lớn càng dài thì càng già. Không nên chọn trái đậu bắp quá mềm.

Bạn cũng có thể tử dùng tay để bẻ thử phần đầu của quả đậu bắp. Nếu có thể dễ dàng bẻ được đậu bắp thì đó là những quả non, giòn, không bị xơ cứng. Nếu đậu bắp cứng, không bẻ được thì đó là quả già, không nên chọn.

Mẹo luộc đậu bắp không bị nhớt, quả nào quả nấy xanh mướt

Khi sơ chế đậu bắp, bạn nên rửa chúng thật sạch để loại bỏ bụi bẩn. Trên bề mặt quả đậu bắp có nhiều lông tơ. Bạn nên chà từng quả để loại bỏ phần lông này.

Rửa sạch đậu bắp trước khi luộc.

Rửa sạch đậu bắp trước khi luộc.

Sau đó, ngâm đập bắp trong nước muối khoảng 15 phút rồi vớt ra, tráng lại bằng nước sạch.

Đun sôi một nồi nước. Khi nước sôi, hãy thêm một tí dầu ăn và một ít muối vào nồi. Sau đó, thêm đậu bắp và đậy vung nồi. Đun cho nước sôi trở lại trong khoảng 3 phút là có thể tắt bếp, vớt đậu bắp ra.

Bạn nên vớt đậu bắp ra và ngâm trong một bát nước đá lạnh để đậu bắp có thể được màu sắc đẹp mắt, giữ được độ giòn ngọt, tươi ngon.

Bạn nên vớt đậu bắp vừa luộc chín ra ngâm trong nước đá lạnh rồi mới xếp lên đĩa.

Bạn nên vớt đậu bắp vừa luộc chín ra ngâm trong nước đá lạnh rồi mới xếp lên đĩa.

Khi đậu bắp nguội, đây là lúc cắt bỏ phần cuống đậu bắp. Làm như vậy sẽ giúp hạn chế tình trạng đầu bắp bị nhớt, khó ăn.