Mẹo giúp bạn tạm biệt cảnh tóc rụng lả tả khi giao mùa

Nên sử dụng tinh chất dưỡng tóc chứa các thành phần tự nhiên như dầu dừa, dầu argan hay bơ hạt mỡ.

Dùng dầu gội thảo dược

Dầu gội thảo dược như bồ kết và bưởi có thể làm sạch da đầu và hỗ trợ mọc tóc. Bưởi cũng không kém phần đặc biệt, chứa nhiều vitamin và khoáng chất đảm bảo tóc được chắc khỏe, nhanh mọc hỏ. Ngoài việc mang đến mùi thơm dịu nhẹ, loại dầu gội này còn giúp tóc chắc khỏe hơn gấp bội. Sau một thời gian kiên trì, tôi cảm nhận thấy tóc rụng giảm hẳn.

Dầu gội thảo dược như bồ kết và bưởi có thể làm sạch da đầu và hỗ trợ mọc tóc.

Dầu gội thảo dược như bồ kết và bưởi có thể làm sạch da đầu và hỗ trợ mọc tóc.

Sử dụng tinh chất mọc tóc, ngăn rụng tóc

Các sản phẩm tinh chất mọc tóc có chiết xuất tự nhiên là lựa chọn lý tưởng dành cho các nàng có tóc thưa mỏng, dễ rụng. Những sản phẩm này thường chứa các thành phần như nhân sâm, tinh dầu bưởi hay vitamin E, chỉ cần kết hợp với massage nhẹ nhàng. Tinh chất thẩm thấu vào da đầu không chỉ giúp tóc tôi mọc nhanh chóng mà còn tạo cảm giác thoải mái, mái tóc cũng mềm mượt hơn. 

Tẩy tế bào chết

Bụi bẩn, dầu thừa có thể gây cản trở quá trình phát triển của tóc. Các chị em nên sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết chuyên dụng có chiết xuất tự nhiên, giúp làm sạch da đầu một cách nhẹ nhàng.

Nên tẩy tế bào chết cho da đầu vào ngày nghỉ. Sau khi hoàn thành, da đầu luôn cảm thấy thông thoáng, dễ chịu. Tình trạng ngứa và da đầu nhờn giảm đi rất nhiều.

Các chị em nên sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết chuyên dụng có chiết xuất tự nhiên, giúp làm sạch da đầu một cách nhẹ nhàng.

Các chị em nên sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết chuyên dụng có chiết xuất tự nhiên, giúp làm sạch da đầu một cách nhẹ nhàng.

Dùng tinh chất dưỡng tóc mềm mượt

Nên sử dụng tinh chất dưỡng tóc chứa các thành phần tự nhiên như dầu dừa, dầu argan hay bơ hạt mỡ. Sau khi gội, thoa một chút tinh chất lên tóc còn ẩm. Điều này không chỉ giúp tóc bóng mượt hơn mà còn hạn chế tình trạng xơ rối.

Dùng lược gỗ

Massage da đầu  bằng lược gỗ không chỉ giúp lưu thông máu đến các nang tóc tốt hơn, lược gỗ còn giúp thúc đẩy quá trình mọc tóc.

Mỗi buổi sáng trước khi ra khỏi nhà, tôi dành khoảng 5-10 phút để massage nhẹ nhàng da đầu với lược gỗ. Kỹ thuật này không chỉ giúp tóc chắc khỏe mà còn mang lại sự thư giãn, tình trạng tóc rụng cũng được cải thiện rõ rệt hơn. 

Thói quen ăn uống

Thói quen ăn uống không lành mạnh như ăn kiêng, kén ăn sẽ dẫn đến dinh dưỡng không được cung cấp đầy đủ, tóc sẽ thiếu chất dinh dưỡng cần thiết dẫn đến rụng tóc. Nên chú ý ăn nhiều thực phẩm giàu protein, vitamin, sắt, các chất dinh dưỡng khác.

Ăn ngon, ngủ ngon, tâm trạng vui vẻ, gội đầu sạch sẽ, đây là những điều cơ bản mà chúng ta cần phải nỗ lực đạt được để mái tóc mọc dày trở lại.