Mẹo đi đổ xăng ai cũng nên biết để tránh thiệt thòi

Đi xe xăng vẫn là phổ biến và mỗi tháng cũng "ngốn" không ít tiền của gia đình bạn. Áp dụng ngay mẹo sau giúp bạn tiết kiệm hơn.

Quan sát nhân viên ở cột đổ xăng

Nếu bạn thấy 2 nhân viên đang thao tác tại 1 cột đổ xăng thì có thể nghi ngờ có gì đó gian lận. Thông thường mỗi nhân viên chỉ đứng một cây xăng, khi có 2 nhân viên cùng thao tác thì có thể là họ đang có ý định gian lận việc đổ xăng. 

Quan sát xem có nhiều taxi không

Tài xế taxi dùng xăng và xe để kiếm tiền nên họ rất tinh tường khi tìm cây đổ xăng. Thế nên nơi nào nhiều tài xế taxi đưa xe vào đổ xăng thì thường là cây xăng đã được họ "thẩm định" uy tín. Vì thế bạn cứ theo tài xế taxi sẽ tin tưởng hơn. 

Đổ xăng nên đổ theo số lít thay vì đọc số tiền

Đổ xăng nên đổ theo số lít thay vì đọc số tiền

Đừng đổ xăng buổi trưa nếu không gấp

Nếu không phải hết xăng ngay hãy chủ động đổ xăng buổi sáng sớm hoặc tối. Đó là vì xăng là dung dịch tăng giảm thể tích theo nhiệt độ. Thế nên nếu bạn đổ buổi trưa thì cùng số tiền bạn sẽ nhận được thể tích xăng ít hơn buổi sáng, bởi lúc trưa chúng đã "nở" ra rồi. Vì vậy hãy sắp xếp đổ xăng vào buổi sáng hoặc tối. Đổ xăng buổi trưa còn khiến bạn chịu cảnh ngột ngạt ở cây xăng hơn là buổi sáng và tối.

Nhìn vào nhân viên đổ xăng

Khi vào đổ xăng bạn nên chú ý tới thao tác của nhân viên và nhìn vào cột đo ở cây xăng. Hãy yêu cầu nhân viên trả về số 0 trước khi đổ cho bạn điều đó sẽ khiến nhân viên đổ xăng cẩn trọng hơn. Nếu họ đổ dồn có thể ảnh hưởng tới lượng xăng của bạn.

Nên nhìn thao tác của nhân viên

Nên nhìn thao tác của nhân viên

Bạn có biết xe mình đi xăng gì không?

Xăng bán ở các cây xăng đều có loại Ron 92 và Ron 95. Bạn nên đổ cùng 1 loại cho các lần để đảm bảo xe chạy êm hơn và tiết kiệm xăng hơn. Hãy đổ xăng 95 cho xe tay ga và xăng 92 cho xe số nhé. Rất nhiều người còn chưa biết điều này.

Đừng đổ theo số tiền hãy đổ xăng theo số lít

Khi vào cây xăng nhiều người thường nói đổ cho 50.000, 100.000, 70.000. Cách này giúp bạn chuẩn bị tiền trước để nhanh chóng xong việc Nhưng như thế có thể bị thiệt bởi khi đổ xăng như thế có thể đong đo không được đúng như đổ xăng theo số lít. Vì thế hãy hô đổ theo số lít như 1lit 2lit. 

Tránh đổ đầy bình

Chúng ta cũng hay có thói quen đổ đầy bình cho đỡ phải vào cây xăng nhiều lần. Nhưng đổ đầy bình là không thông minh. Thứ nhất khi xe đầy bình thì xe nặng hơn tiêu tốn nhiên liệu hơn và xăng bay hơi thất thoát trong khi di chuyển. Việc hô đổ đầy bình cũng khiến bạn chịu thiệt vì sẽ thường có tình trạng "căn" không đúng nên nhân viên đổ xăng quá đà sẽ làm tràn bình. Điều đó vừa lãng phí cho bạn vừa lãng phí cho tài nguyên nói chung.