Martinez: “Ronaldo cho toàn đội Bồ Đào Nha 1 bài học”

Rạng sáng nay, tuyển Bồ Đào Nha đã chính thức ghi tên mình vào vòng tứ kết EURO 2024 sau thắng lợi trên loạt luân lưu trước Slovenia. Thủ môn Diogo Costa trở thành người hùng dân tộc khi có 3 pha cứu thua liên tiếp trên chấm 11m. 

Đoàn quân Martinez đã gặp muôn vàn khó khăn trước lối chơi phòng ngự đầy khó chịu của đối thủ, sau 90 phút thi đấu chính thức và 30 phút hiệp phụ, đội bóng đến từ bán đảo Iberia không 1 lần khiến thủ môn Jan Oblak phải vào lưới nhặt bóng dù tung tới 20 cú dứt điểm. 

Cá nhân trung phong Ronaldo cũng trải qua 1 ngày thi đấu đen đủi. Suốt 120 phút, cầu thủ 39 tuổi là một trong những cầu thủ tung nhiều cú dứt điểm nhất, thậm chí ở phút 105, cựu sao Manchester United còn đứng trước cơ hội lớn ghi bàn thắng đầu tiên tại EURO 2024 khi Bồ Đào Nha được hưởng penalty nhưng sự xuất sắc nơi thủ môn Oblak đã khiến chân sút 1985 có trận thứ 4 liên tiếp tịt ngòi trên đất Đức hè này. 

Dù vậy sau trận, HLV Martinez vẫn khẳng định Ronaldo là niềm tự hào của bóng đá Bồ Đào Nha. 

“Ronaldo không cần quan tâm nhiều đến điều đó (chưa ghi bàn nào tại EURO 2024), ngược lại, toàn đội cần cảm ơn cậu ấy rất nhiều. Cậu ấy là người xung phong thực hiện lượt đá luân lưu đầu tiên, điều đó thể hiện bản lĩnh mạnh mẽ”, Martinez nói trên BBC. “Người dân Bồ Đào Nha phải tự hào khi có Ronaldo, cậu ấy luôn động viên đồng đội trong phòng thay đồ, hôm nay cậu ấy đã dạy cho toàn đội 1 bài học, về nghị lực sau những sai lầm”. 

Ronaldo được Martinez ủng hộ.

Giành vé vào vòng tứ kết, đối thủ cho Bồ Đào Nha sẽ là tuyển Pháp, Gà Trống Gô Loa hiện được đánh giá là một trong những tập thể mạnh nhất giải hiện tại nhưng HLV Martinez không hề tỏ ra lo lắng. 

“Giờ thì chúng tôi cần tập trung tối đa cho trận đấu tiếp theo. Pháp là 1 đội mạnh, hàng phòng ngự chúng tôi sẽ phải làm việc nhiều nhưng ngược lại, hàng công sẽ có nhiều cơ hội ghi bàn hơn”, Martinez nói thêm. 

8 năm trước ở trận chung kết EURO 2016, Bồ Đào Nha đã đánh bại chủ nhà Pháp với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của tiền đạo Eder, qua đó lần đầu vô địch EURO.