Martin Zubimendi phá vỡ im lặng về việc từ chối Liverpool

Vào giai đoạn giữa kỳ chuyển nhượng hè, từng có những tin đồn cho rằng Liverpool quyết tâm chiêu mộ tiền vệ Martin Zubimendi từ Real Sociedad.

Cầu thủ người Tây Ban Nha trước đó đã phớt lờ sự quan tâm của Arsenal, nhưng anh khá hứng thú trước kế hoạch The Kop trình bày cộng thêm việc được bước theo con đường của thần tượng Xabi Alonso.

Zubimendi vẫn tiếp tục khoác áo Sociedad mùa này.

Tuy nhiên với việc Mikel Merino đã đạt thỏa thuận cá nhân để chuyển đến Emirates, Sociedad không muốn mất cùng lúc 2 trụ cột nơi tuyến giữa. Vì vậy, họ quyết định thuyết phục Zubimendi ở lại.

Truyền thông cho rằng, trước những lời khuyên từ người quen xung quanh, ngôi sao người Tây Ban Nha đã từ chối lời đề nghị gia nhập The Kop. Nói về quyết định này, Zubimendi cho hay:

''Tôi không hề chịu áp lực bởi lời nói của những người xung quanh.

Những người bạn của tôi hiểu rằng với bất kỳ quyết định nào tôi đưa ra, đó đều là lựa chọn tốt nhất. Không hề có áp lực nào cả.''

Sau khi không thể chiêu mộ Zubimendi, Liverpool cũng tạm ngưng kế hoạch bổ sung thêm tiền vệ. Mặc dù vậy, ở mùa giải mới, họ vẫn thể hiện một màn trình diễn ấn tượng và đang so kè từng điểm số với các đội top đầu.