Maresca chính xác về tranh cãi của Palmer và Declan Rice

Trong chuyến làm khách của Crystal Palace đến Stamford Bridge, Will Hughes phải nhận thẻ vàng ngay phút 14. Đầu hiệp 2, anh suýt chút nữa phải nhận thẻ vàng thứ 2, sau pha phạm lỗi với Cole Palmer ở ​​rìa vòng cấm. Tình huống này dĩ nhiên khiến người xem nhớ đến chiếc thẻ đỏ cay đắng mà Declan Rice phải nhận trong trận hòa 1-1 của Arsenal với Brighton.

Hughes may mắn thoát thẻ đỏ.

HLV Oliver Glasner đã phải có một phen 'thót tim' khi Hughes tránh được thẻ đỏ, và thừa nhận rằng ông đã phạm "một sai lầm rất lớn" khi không thay tiền vệ này ra khỏi sân trong hiệp một. Thực tế thì Hughes đã được thay thế bởi Cheick Doucoure ngay sau 'sự cố', trong bối cảnh Chelsea đang dẫn trước 1-0, rồi pha lập công của Eberechi Eze đã giúp đội khách rời Stamford Bridge với 1 điểm quý giá.

"Vào thời điểm đó, chúng tôi đang dẫn trước 1-0 và có lẽ đó là thẻ vàng thứ hai", HLV Chelsea, Enzo Maresca lên tiếng. "Họ sẽ chỉ còn chơi với 10 người và trận đấu hoàn toàn thay đổi. Ngoài ra, phản ứng của họ từ băng ghế dự bị, để thay anh ta ngay lập tức, đã cho thấy khá rõ ràng. Nhưng trọng tài lại nhìn nhận khác, nên không có gì để nói".

Điều đáng bàn là 'sự cố' này xảy ra chỉ 24 giờ sau khi Declan Rice bị đuổi khỏi sân một cách gây tranh cãi vì 2 thẻ vàng phải tại Emirates. Rice phải nhận thẻ vàng trong hiệp một vì vào bóng với Joel Veltman. Hậu vệ Veltman cũng có liên quan đến vụ việc khiến Rice phải nhận thẻ vàng thứ hai ngay sau giờ nghỉ giải lao.

Rice khó nuốt trôi với chiếc thẻ vàng thứ 2 mà anh phải nhận.

Veltman đá vào Rice, khiến ngôi sao của Arsenal ngã xuống sân. Người hâm mộ Pháo thủ đã hét vào mặt trọng tài Chris Kavanagh, yêu cầu ông đuổi Veltman khỏi sân vì hành vi bạo lực. Tuy nhiên, Kavanagh lại đuổi Rice, còn Veltman may mắn thoát khỏi một cuộc kiểm tra VAR và tránh nhận thẻ đỏ. Veltman dường như đã cố gắng đá bóng thay vì Rice, nhưng cựu đội trưởng West Ham vô tình đẩy bóng ra ngoài ngay trước khi cầu thủ Brighton kịp thực hiện cú đá phạt nhanh.

Khi được hỏi liệu VAR có nên can thiệp vào những trường hợp như Hughes, Maresca trả lời: "Tôi nghĩ là có, tôi nghĩ là có".

Ông nói thêm: "Không có nhiều điều để nói thêm vì tất cả chúng tôi đều thấy rõ rằng đó là thẻ vàng thứ hai và thẻ đỏ. Người duy nhất nghĩ khác là trọng tài, nhưng ông ấy là người quyết định.”

VAR sinh ra để giúp trọng tài có những quyết định chính xác, giúp trận đấu trở nên công bằng, ít tranh cãi hơn. Nhưng rõ ràng, nó vẫn chưa được hoàn thiện. Và giống như những gì vị chiến lược gia người Ý nêu ra, VAR nên được sử dụng cho các lỗi có thể bị phạt thẻ vàng thứ 2.

Thử hình dung, nếu VAR được sử dụng ở trận đấu của Arsenal với Brighton, Rice có thể sẽ tránh được thẻ đỏ, và Pháo thủ có thể giành 3 điểm trọn vẹn. Tương tự, nếu có VAR, Hughes sẽ bị đuổi khỏi sân, và Chelsea hoàn toàn có thể đảm bảo chiến thắng trước Palace.