Maresca: “Chelsea đã tốt hơn 10 lần”

Sáng nay, Chelsea trải qua trận thua muối mặt trước các nhà ĐKVĐ Scotland, Celtic với tỷ số 1-4. Dù được đánh giá cao hơn đối thủ trước trận nhưng The Blues đã bị đối thủ áp đảo hoàn toàn và bị dẫn tới 4-0 sau gần 80 phút thi đấu, phải đến những phút cuối cùng, tiền vệ Christopher Nkunku mới ghi bàn danh dự cho đại diện đến từ nước Anh trên chấm luân lưu. 

Đây tiếp tục là 1 kết quả thất vọng của đoàn quân Maresca bởi trước đó, hồi giữa tuần, đội chủ sân Stamford Bridge đã phải chật vật cầm hòa đội bóng thuộc giải hạng 2 Anh, Wrexham với tỷ số 2-2.

Sau trận, trong buổi phỏng vấn trên sóng 90min, dù thừa nhận các cầu thủ vẫn chưa thực sự thấm nhuần triết lý chiến thuật bản thân mong muốn nhưng chiến lược gia 44 tuổi vẫn chỉ ra những điểm tích cực. 

“Khi không bóng chúng tôi cần cải thiện nhiều điều. Các bạn có thể thấy chúng tôi vô cùng bối rối khi phải chơi bóng ngắn hay bóng dài. Như tôi đã nói, kết quả rất quan trọng nhưng chúng tôi cần phân tích trận đấu kỹ hơn. Tôi nghĩ khi cầm bóng, đội bóng đã tốt hơn 10 lần so với trận Wrexham vì số lượng cơ hội chúng tôi tạo ra đã tăng đáng kể”, Maresca nói. 

Maresca vẫn lạc quan sau trận thua Celtic.

Trước đó, thuyền trưởng sinh năm 1980 đã cảnh báo các CĐV Chelsea về các bàn thắng bất ngờ khi triển khai bóng từ phần sân nhà.

Sau thất bại trước Celtic, Chelsea có khoảng 4 ngày nghỉ trước khi chạm trán Club America trên sân Mercedes-Benz diễn ra vào ngày 1/8.