Maresca bật đèn xanh, Chelsea đã biết phải làm gì với Omorodion

Ngay khi thị trường chuyển nhượng mùa hè mở cửa, Chelsea đã cho thấy họ là một trong những câu lạc bộ hoạt động tích cực nhất khi chi tổng cộng khoảng 105 triệu bảng để chiêu mộ hàng loạt tân binh như Tosin Adarabioyo, Marc Guiu, Omari Kellyman, Kiernan Dewsbury-Hall và Estevao Willian.

Ở chiều ngược lại, đội chủ sân Stamford Bridge cũng nói lời chia tay với hàng loạt cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch như Hakim Ziyech, Lewis Hall, Omari Hutchinson và Ian Maatsen, thu về số tiền chuyển nhượng rơi vào khoảng 84 triệu bảng để cân bằng thu chi, tránh sự soi mói của ban tổ chức Ngoại hạng Anh.

Samu Omorodion gây ấn tượng ở mùa giải năm ngoái.

Tuy nhiên, ngoại trừ Tosin Adarabioyo và Kiernan Dewsbury-Hall, những cái tên còn lại dường như vẫn chưa đủ điều kiện cũng như đẳng cấp để cống hiến cho Chelsea vào mùa giải tới. Tân huấn luyện viên Enzo Maresca mong muốn đưa về thêm một vài tân binh chất lượng nhằm tăng cường chiều sâu đội hình.

Ở vị trí tiền đạo, Victor Osimhen nằm trong số các mục tiêu chuyển nhượng của “The Blues” từ lâu. Ngoài ra, giới chủ câu lạc bộ cũng đã có những cuộc thảo luận nội bộ về Ivan Toney, chân sút thuộc biên chế Brentford. Đại diện phía Tây London không giấu giếm tham vọng mang về một “số 9” đẳng cấp mùa hè này.

Cái tên mới nhất lọt vào tầm ngắm của Chelsea là Samu Omorodion. Cầu thủ 20 tuổi vừa trải qua một mùa giải ấn tượng trong màu áo Deportivo Alaves dưới dạng cho mượn từ Atletico Madrid. Sau 36 lần ra sân trên mọi đấu trường, anh đóng góp 9 bàn thắng và 1 đường kiến tạo.

Mặc dù thông số này vẫn chưa thể khiến các cổ động viên Chelsea cảm thấy hài lòng, nhưng anh lại được đánh giá cao ở Tây Ban Nha và được coi là một cầu thủ sở hữu tiềm năng vượt trội, đủ sức vươn tầm ngôi sao lớn trong tương lai gần. Nhiều nguồn tin khẳng định Enzo Maresca cũng bật đèn xanh cho vụ chuyển nhượng này.

Mới đây nhất, Chelsea cũng đã gửi lời đề nghị trị giá 42 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của Samu Omorodion, tuy nhiên, Atletico Madrid đã từ chối thẳng thừng. Đội bóng La Liga yêu cầu “The Blues” đặt lên bàn đàm phán số tiền lên đến 70 triệu bảng mới đồng ý nhả người.

Enzo Maresca đã bật đèn xanh cho thương vụ Samu Omorodion.

Vị chiến lược gia người Italia đã nói rõ với bộ đôi Paul Winstanley và Laurence Stewart rằng ông muốn có một tiền đạo khác để cạnh tranh trực tiếp với Nicolas Jackson vào mùa giải tới, và chân sút 20 tuổi là cái tên phù hợp với phong cách mà ông muốn áp dụng tại phía tây London.

Vẫn còn nhiều thời gian để Chelsea cân nhắc chiêu mộ Samu Omorodion, tuy nhiên, với việc Enzo Maresca đã bật đèn xanh cho thương vụ này, khả năng cao ban lãnh đạo câu lạc bộ sẽ chiều ý ông. “The Blues” muốn hỗ trợ nhà cầm quân 44 tuổi hết mức có thể trước khi bước vào mùa giải mới.