Man Utd quên đi Branthwaite, một chân chuyền thứ thiệt đang trên đường tới OTF

Man Utd rục rịch thực hiện cuộc cải tổ mạnh mẽ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Điều này không quá bất ngờ khi đội hình của HLV Erik ten Hag còn nhiều vấn đề. Thậm chí Quỷ đỏ cànt ít nhất 2 hoặc 3 kỳ chuyển nhượng để lấy lại vị thế.

Một trong những ưu tiên hàng đầu của Man Utd là vị trí trung vệ, trong bối cảnh Raphael Varane đã ra đi, còn Lisandro Martinez thường xuyên chấn thương.

Đó là lúc Man Utd dành sự quan tâm cho Jarrad Branthwaite - cầu thủ được so sánh với Rio Ferdinand.

Tuy nhiên, vấn đề là Everton yêu cầu mức phí lên tới 75 triệu bảng. CLB chủ sân Old Trafford không có khả năng đáp ứng nên sẽ từ bỏ.

Lúc này, truyền thông châu Âu khẳng định Man Utd sẽ đẩy mạnh thương vụ Goncalo Inacio. Theo ký giả Fabrizio Romano, đây là một trong những mục tiêu ưu tiên của Man Utd ở vị trí trung vệ.

Inacio cho thấy vì sao anh phù hợp với Man Utd, nhất là ở khâu luân chuyển bóng từ phía sau. Mùa giải vừa qua, cầu thủ này trung bình thực hiện 67 đường chuyền với tỷ lệ chính xác trên 89% mỗi trận ở giải VĐQG Bồ Đào Nha.

Cầu thủ 22 tuổi cũng trung bình thắng 4 pha tranh chấp tay đôi và 1,5 pha tắc bóng cùng với 2 lần phá bóng và gần 5 lần thu hồi bóng mỗi trận. Anh giúp Sporting Lisbon giữ sạch lưới 13 trận, đóng vai trò trong hành trình vô địch giải đấu.

Trung vệ thuận chân trái này thực hiện 236 đường chuyền tịnh tiến lên phía trước ở Primeira Liga mùa vừa qua, cao hơn đối bất kỳ cầu thủ nào. Phong cách này phù hợp với triết lý của HLV Erik ten Hag. Inacio cũng có mức giá hợp lý hơn, khoảng 50 triệu bảng. Không ngạc nhiên khi Man Utd quyết tâm sở hữu cầu thủ có thể đá ở cả vị trí lệch trái và phải này.