Man Utd đã tìm thấy sự thay thế hoàn hảo cho Casemiro

Trong những năm gần đây, Casemiro luôn được cho là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất hành tinh, nhưng sau mùa giải 2023/24 thì ngôi sao người Brazil thực sự đã bước sang phía bên kia sườn dốc sự nghiệp. Thậm chí, Casemiro còn đứng trước viễn cảnh rời khỏi châu Âu khi đang được hàng loạt câu lạc bộ Saudi Pro League chèo kéo, và Manchester United cũng đã sẵn sàng thay thế được anh bằng một tiền vệ trẻ hơn.

Những tiền vệ trẻ có thiên hướng phòng ngự được định giá cao nhất trên thế giới.

Tiền vệ phòng ngự có giá trị cao thứ tư ở độ tuổi U23 theo định giá từ Transfermarkt, Manuel Ugarte, chính là mục tiêu số một của Man Utd ở thời điểm hiện tại. Thực chất, một số tiền vệ trẻ khác như Joao Neves hay Amadou Onana cũng nằm trong tầm ngắm của Quỷ đỏ, nhưng Ugarte mới là mục tiêu hàng đầu của họ bởi anh là mẫu tiền vệ phòng ngự thực thụ - vị trí mà đội chủ sân Old Trafford đang muốn củng cố nhất.

Mùa giải vừa qua, chỉ có Sheffield United, Burnley, Luton và West Ham - phải đối mặt với nhiều cú sút hơn Man United tại Premier League, và 3/4 đội bóng kể trên đã chính thức xuống hạng. Vì vậy, không quá bất ngờ khi ông lớn thành Manchester đã sẵn sàng "bạo chi" để gia cố lại tuyến giữa của mình, và chắc chắn Ugarte sẽ phù hợp với những yêu cầu mà họ đề ra. Thậm chí, so với Casemiro, ngôi sao người Uruguay còn có phần vượt trội hơn khi xét đến khả năng phòng ngự.

So sánh giữa Ugarte và Casemiro.

Nhìn vào những số liệu thống kê, có thể thấy không ít điểm tương đồng đáng kể trong phong cách chơi bóng của Ugarte và Casemiro. Cả hai cầu thủ đều thi đấu ở vị trí số 6, đóng vai trò tiền vệ phòng ngự và thi đấu thấp nhất trong tuyến giữa. Song, trong khi thua kém về khả năng chuyền bóng tịnh tiến (progressive pass) và chặn bóng (block), Ugarte lại vượt trội hơn cựu sao Real Madrid về khả năng đánh chặn, tắc bóng và độ chính xác trong những đường chuyền.

Một điểm đáng chú ý là Ugarte ít mạo hiểm hơn trong phong cách chơi bóng của mình, yếu tố đã được thể hiện rõ qua hai số liệu thống kê về chuyền bóng. Đối với một tiền vệ phòng ngự, mạo hiểm là một yếu tố không cần thiết, đặc biệt là khi tuyến giữa của Man Utd đã có sự hiện diện của Bruno Fernandes - người thường xuyên khiến họ mất kiểm soát bóng vì những đường chuyền sáng tạo. Vì vậy, so với Casemiro, rõ ràng Ugarte sẽ giúp cho hàng tiền vệ của Man Utd trở nên chắc chắn hơn.

Theo đánh giá từ Transfermarkt, Ugarte sở hữu những phẩm chất lý tưởng để trở thành một tiền vệ phòng ngự mà Man Utd đang khao khát. Tuy không được đánh giá cao ở khoản chuyền bóng, nhưng với việc sở hữu khả năng giành lại quyền kiểm soát bóng, ngoan cường trong các pha tắc bóng và thoải mái xử lý bóng bằng cả hai chân, sự hiện diện của Ugarte sẽ mang đến nhiều tự do hơn cho Kobbie Mainoo và Fernandes, hình thành nên một tuyến giữa có sự cân bằng tại Old Trafford.