Man United vs Tottenham (22h30, 29/09): 10 đấu 11

Thời gian & địa điểm

22h30, ngày 29 tháng 9 năm 2024

Sân Old Trafford, Manchester, Anh Quốc

Phong độ

Đứng thứ 11 sau 6 trận đấu, Manchester United khởi đầu mùa giải 2024/25 vô cùng khó khăn dưới trướng HLV Erik ten Hag, người đang chật vật gắn kết đội hình, tìm ra công thức chiến thắng nhằm giúp Quỷ Đỏ lấy lại vị thế ông lớn tại Premier League.

Mặc dù vậy, phong độ nhiều trận gần đây để lại không ít điểm sáng trong lối chơi, điều CĐV Man United có quyền tin đội nhà sẽ trở lại mạnh mẽ.

10 trận gần nhất, Man United thắng 4, hòa 3, thua 3. Tỷ lệ chiến thắng: 40%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á: 40%. Tỷ lệ tài: 30%.

Màn trình diễn nơi tân binh Joshua Zirkzee là một trong những điểm tích cực tại sân Old Trafford lúc này. Ngôi sao người Hà Lan thổi 1 làn gió mới vào hàng công, bổ sung nhân sự cho vị trí số 9, đồng thời, cầu thủ 23 tuổi cho thấy khả năng liên kết các vệ tinh xung quanh, qua đó giúp đồng đội phát huy sở trường.

Ngoài ra là Marcus Rashford, người trải qua 3 trận đầu tiên mờ nhạt nhưng dần tìm lại bản năng săn bàn trong các trận đấu gần đây. Ngôi sao người Anh có những pha qua người khéo léo cũng như tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn, qua đó biến bản thân trở thành chìa khóa quan trọng trên hàng công Man United. Nếu duy trì được màn trình diễn tích cực dài lâu, chân chạy cánh 26 tuổi hoàn toàn có quyền tin sẽ vực dậy đội nhà.

Dù vậy, Man United vẫn đang lạc lối trong việc tìm ra sự mạch lạc cũng như phong cách chơi bóng hiệu quả. Chiến thuật của Ten Hag đã bị đem ra mổ xẻ không ít lần, Quỷ Đỏ thường xuyên tỏ ra vô duyên trước khung thành đối phương còn hàng thủ liên tục mắc những sai lầm.

Chưa hết, hàng tiền vệ vẫn đem đến cơn đau đầu nhức nhối khi không thể tìm ra sự cân bằng trong tấn công lẫn phòng ngự. Đụng độ Tottenham Hotspur, 1 CLB nằm trong nhóm Big 6 Premier League sẽ là cơ hội không thể hoàn hảo hơn để Ten Hag chứng minh Man United vẫn đang đi đúng hướng.

Không khác Man United, Tottenham cũng đang nếm trải vô vàn khó khăn trong năm thứ 2 dưới triều đại HLV Ange Postecoglou khi lối chơi nơi nhà cầm quân người Úc dần phơi bày nhiều điểm hạn chế.

10 trận gần nhất, Tottenham thắng 5, hòa 1, thua 4. Tỷ lệ chiến thắng: 50%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á: 30%. Tỷ lệ tài: 50%.

Sau mùa giải đầu tiên đầy hứa hẹn, Postecoglou đang nhận nhiều hoài nghi về chiến thuật vì hàng loạt kết quả thiếu tích cực giai đoạn đầu chiến dịch hiện tại.

Tuy nhiên Gà Trống dần lấy lại phong độ khi có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp gần đây. Các nhân tố trên hàng công thay nhau tỏa sáng. Chữ ký đắt giá Dominic Solanke dần hòa nhập với lối chơi đội bóng mới, ngôi sao người Anh có 2 pha lập công ở 2 trận đã qua, những bàn thắng hứa hẹn sẽ giải tỏa nhiều áp lực cho chân sút 26 tuổi.

Nhưng Tottenham không phải không còn những thiếu sót trong hệ thống, đặc biệt là hàng phòng ngự luôn tỏ ra dễ tổn thương ở những giai đoạn then chốt. Sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự là bài toán HLV Postecoglou chưa có lời giải.

10 trận gần nhất giữa 2 đội, Man United thắng 5, hòa 3, thua 2. Tỷ lệ chiến thắng: 50%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á: 50%. Tỷ lệ tài: 70%.

Tuyến giữa CLB bắc London cũng cần chơi quyết liệt để bẻ gãy khả năng chuyển trạng thái của Quỷ Đỏ.

Lực lượng

Man United

HLV Ten Hag sẽ không có được sự phục vụ của 4 hậu vệ gồm Leny Yoro, Tyrell Malacia, Luke Shaw và Victor Lindelof vì các chấn thương khác nhau.

Nhà cầm quân người Hà Lan nhiều khả năng sẽ giữ nguyên đội hình chính giống trận hòa Crystal Palace cuối tuần trước với Christian Eriksen đá cặp cùng Kobbie Mainoo nơi giữa sân.

Tottenham

Hai tiền đạo Wilson Odobert và Richarlison là những trường hợp vắng mặt duy nhất bên phía đội khách.

Trung vệ Cristian Romero sẽ trở lại đội hình chính sau khi không thể ra sân ở trận thắng Qarabag vì án treo giò.

Đội hình dự kiến

Đội hình dự kiến của hai đội. Ảnh: Whoscored.

Thống kê

28/34 trận gần nhất tại Premier League, Tottenham ghi trung bình trên 2.5 bàn/trận.

6/7 lần gần nhất tiếp đón Gà Trống trên mọi đấu trường, Man United ghi trung bình trên 2.5 bàn/trận.

Man United cũng ghi ít nhất 2 bàn vào lưới Tottenham ở 6/7 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Tỷ lệ ghi bàn & thủng lưới

Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của hai đội 30 trận gần nhất.
Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của hai đội 50 trận gần nhất.

Nhận định

Trận hòa Twente tại Europa League đã nối dài mạch bất bại của Man United lên con số 4.

Trong khi đó, Tottenham đã có 3 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Trận thắng Qarabag, Gà Trống thậm chí phải chơi thiếu người từ phút thứ 8.

3 lần gần nhất hành quân đến Old Trafford, Gà Trống không giành bất kỳ thắng lợi nào, mùa trước, Tottenham kiếm được 1 điểm rời sân đấu này.

Dự đoán tỷ số (theo Whoscored): Man United 2-2 Tottenham